Bài dự thi: Vịnh Hạ Long – Kỷ niệm đầu tiên của con với biển

"Với riêng gia đình nhỏ bé của tôi, đây sẽ mãi là chuyến đi đẹp và ý nghĩa, hạnh phúc cùng con yêu, với những chia sẻ, tình cảm của bố mẹ với con gái".

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có ít nhất một lần đến và tham quan kỳ quan nổi tiếng vịnh Hạ Long. Đối với tôi, Hạ Long có vẻ đẹp quyến rũ và mê hoặc lòng người. Tôi có rất nhiều kỷ niệm với nơi đây, từ thời học sinh đến bây giờ, đó là những chuyến đi kỷ niệm với bạn bè, thầy cô, gia đình khi đến với Vịnh Hạ Long. Nhưng có kỷ niệm để lại nhiều ký ức đẹp nhất trong cuộc đời tôi là chuyến đi cùng con gái khi bé Ống được 8 tháng tuổi. Đánh dấu bước ngoặt lần đầu làm mẹ và trải nghiệm về miền biển cùng con yêu.

Chuyến đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tuy ngắn nhưng cũng đủ để con gái được hòa mình vào thiên nhiên, đất trời, bãi cát, ánh mặt trời để con có cái nhìn đầu tiên về thế giới rộng lớn bao la mà sau này con sẽ dần dần khám phá.

Ngày đầy tiên, cả gia đình gồm hơn 20 thành viên từ lớn đến nhỏ nhà tôi xuất phát lên xe lúc 6 giờ sáng. Phải mất 4 tiếng chúng tôi mới đặt chân đến Hạ Long. Tuy đường hơi xa và vất vả với những phụ nữ trẻ em say xe nhưng mọi người đều vui vẻ vì bé Ống là bé nhất mà lúc nào cũng toe toét. Như cảm nhận được lần đi xa đầu tiên, bé Ống rất thích thú, cả quãng đường con được mọi người chuyền tay nhau cho nhòm qua cửa kính ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài. Lần đầu, có nhiều cái mới, lạ lẫm với con nên thi thoảng chân tay con múa máy liên tục trông rất ngộ nghĩnh.

Cái mỏi mệt khi ngồi xe đã được xóa tan bởi không khí trong lành và vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long hiện ra trước mắt mọi người. Chúng tôi nhận phòng và cất đồ đạc, sau đó mua vé lên tàu tham quan vịnh Hạ Long. Được bình chọn là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới nên Vịnh Hạ Long thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

Hàng dài người xếp hàng lên các bến tàu bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Thích nhất khi được thưởng thức bữa ăn trưa ngay trên thuyền với các món hải sản tươi. Ngồi trên thuyền cùng ngắm nhìn những hòn núi lúc xa lúc lại gần ngay trước mắt, dưới mạn thuyền tiếng sóng vỗ ì oạp, gió biển rì rào, thoảng thoảng trong không khí có vị mặn của nước biển. Thiên nhiên và cảnh vật thật đỗi thơ mộng và huyền ảo.

Tôi chỉ cho bé Ống về những gì hiện ra trước mắt: nước biển trong xanh, bầu trời chan hòa cùng ánh nắng, có Hòn Gà Chọi, có những nhũ đá trong Hang đầu gỗ, có Động Thiên Cung…

Buổi chiều chúng tôi vào tắm tại đảo Ti Tốp. Mọi người vừa thấy bãi tắm là ào xuống hòa mình vào dòng nước mát. Tôi sợ bé Ống còn bé nên không dám cho con xuống tắm, hai mẹ con đi dọc trên bãi cát trải dài. Vì thấy đông người con ngó trước, khó sau, con cũng hồi hộp khi thấy nước biển rộng và bao la. Chồng tôi muốn cho Ống xuống tắm biển, dường như những lo lắng của một người mẹ cho đứa con bé bỏng thật thừa thãi. Bé Ống vừa chạm chân xuống nước biển là quẫy tung tóe nước mà cười khanh khách. Vô tình có một cơn sóng ập vào hai bố con khiến tôi và mọi người đều hoảng hốt vì nước tạt vào mặt mũi của Ống. Nhưng khi nước vừa rút, bé lắc lắc cái đầu rồi cười thích thú.

Tôi thở phào khi biết con không sợ hãi. Du khách tắm xung quanh đều trầm trồ vỗ tay khen con rất giỏi. Trong lòng tôi có niềm tự hào về con rất nhiều. Những cảm xúc chỉ những người làm mẹ mới hiểu khi con được trải nghiệm với nước biển mặn chát, của sóng to bất chợt ập tới, của ánh nắng chói chang , và con đã thích thú đón nhận chứ không phải là những lo lắng, sợ hãi con sẽ mệt, sẽ ốm…

Mọi người trong gia đình thay nhau bồng con và cho con nghịch nước. Ống còn được chụp ảnh và được ngồi trên phao bơi với mấy bạn bé du khách nước ngoài. Đây sẽ là kỷ niệm đầu tiên của con có với tình yêu thương của mọi người trong gia đình, của những người xa lạ mà rất thân thiện và đặc biệt con sẽ có khởi đầu mới trong hành trình của con trong cuộc đời này.

Buổi tối, chúng tôi tham quan đảo Tuần Châu. Khung cảnh tuyệt đẹp với hệ thống đèn hoa đăng muôn màu, được xem biểu diễn Cá Heo, cá Voi, xiếc khỉ, sân khấu nhạc nước với hệ thống đền laser hoành tráng. Cuối ngày cả đoàn dường như thấm mệt và về nghỉ ngơi tại khách sạn.

Buổi sáng thứ hai chào đón mọi người bằng bữa sáng ấm cúng với món cháo hải sản nóng hổi. Bé Ống ăn ngon lành hết 1 tô con. Xong xuôi mọi người thuê xe đạp thăm thú dọc đường biển, rồi kéo nhau ra tắm biển Bãi Cháy. Bé Ống rất thích thú khi được gặp lại nước biển, Ống được vùng vẫy trong làn nước một lúc rồi ngồi chơi trên bãi cát nhìn dòng người đi lại, người bơi lội dưới biển, người nằm dài tắm nắng trên bãi cát, xa xa là một túm người chơi bóng chuyền …. Tiếp đó chúng tôi thăm và mua đồ lưu niệm, dạo chơi đi chợ mua hải sản…

Sau khi ăn trưa, chúng tôi lên xe khởi hành về Bắc Ninh để lại biết bao niềm vui cũng như tiếc nuối phải chia tay với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Kết thúc chuyến đi, chắc chắn mọi người đều sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp với con người, ẩm thực, khung cảnh, thiên nhiên đã có với mảnh đất nơi đây. Với riêng gia đình nhỏ bé của tôi, đây sẽ mãi là chuyến đi đẹp và ý nghĩa, hạnh phúc cùng con yêu, với những chia sẻ, tình cảm của bố mẹ với con gái. Dù chưa nhận thức được nhiều nhưng tôi tin bé Ống cũng sẽ cảm nhận được tất cả về thế giới đang diễn ra xung quanh. Là bước đầu tiên con đón nhận thế giới theo cách riêng của một người mẹ.

Những miền đất bạn đã đi qua đó, bạn đã ăn gì, chơi gì, làm gì, ở đâu … những kỷ niệm khó quên, chút dư âm còn đọng lại bạn hãy viết và gửi tham gia cuộc thi ‘Nắm tay nhau đi khắp thế gian – Du lịch cùng tôi’ về hộp thư điện tử: caccuocthi.phununews@gmail.com

>>>Xem thêm:

Thể lệ cuộc thi viết: ‘Nắm tay nhau đi khắp thế gian – Du lịch cùng tôi’

Lechi

Nguồn PNNews: http://phununews.vn/doi-song/bai-du-thi-vinh-ha-long-ky-niem-dau-tien-cua-con-voi-bien-103919/