Blade & Soul: Sao bạn lại ghét lớp nhân vật này, nọ, kia?

Đại đa số game thủ sẽ trả lời vì mình PvP thua. Đây là một lý do hoàn toàn hợp lý. Nhưng có nên không?

Bạn có ghét một lớp nhân vật nào đó trong Blade & Soul không? Hẳn là có. Lý do để ghét cũng rất đa dạng, từ “to tát” như PvP thua, lớp nhân vật OP (quá mạnh) cho đến nhỏ nhặt như bị một thằng khó ưa nào đó PK, hay con quái khổ công tìm kiếm bị “nẫng” mất.

Và dĩ nhiên những lý do đó hoàn toàn hợp lệ. Bạn được tự do ghét mọi lớp nhân vật mình muốn. Bạn ghét sát thủ. Tôi ghét triệu hồi sư. Bạn tôi ghét võ sư. Tất cả đều không thành vấn đề.

Nhưng có một điều gây vấn đề: khi các game thủ ghét một lớp nhân vật nào đó vì PvP thua, và muốn NCsoft ra tay nerf mạnh lớp nhân vật đó. Đừng – khi một lớp nhân vật bị nerf, sẽ có một ai đó nổi lên và lại bị ghét, lại có người muốn nerf, và vòng xoáy cứ thế tiếp diễn.

Thật ra, tác giả cho rằng các lớp nhân vật trong Blade & Soul khá cân bằng ở chỗ tất cả đều… bá đạo.

Kiếm Vũ chỉ cần tab, tab, tab, và thanh máu của đối thủ về 0. Cuồng Long có thể stun đối thủ đến chết. Võ Sư có thể phản mọi đòn tấn công, Sát Thủ làm kẻ địch trở nên vô dụng, Triệu Hồi Sư luôn chơi “gian lận” 2vs1, còn Pháp Sư khiến bạn đứng như trời trồng, vân vân và mây mây.

Quả thật trong game, có những lớp nhân vật có lối chơi dễ hơn những nhân vật khác. Những dấu sao thể hiện độ khó khi tạo nhân vật không phải là để cho vui. Bạn hoàn toàn có thể ghét những lớp nhân vật có lối chơi dễ dàng, nhưng việc chơi nhân vật khó là lựa chọn của bạn.

Triệu Hồi Sư thuộc nhóm bị ghét nhất nhì trong game.

Nếu đã chọn Võ Sư hay Sát Thủ, việc thua trước Triệu Hồi Sư nếu hai người ở trình độ ngang nhau là hoàn toàn bình thường. Bạn có thể cảm thấy bất công – quả thật là bất công, nhưng bạn cũng đã biết rằng mọi lớp nhân vật đều có thể hạ gục những nhân vật khác, và điều chúng ta cần là thực sự làm chủ nhân vật của mình.

Nếu bạn lỡ tay kích hoạt hiệu ứng tàng hình của Triệu Hồi Sư (Sum) và không thể tìm thấy đối thủ, để hắn chạy thật xa và hồi sinh lại Linh Thú của mình, lỗi là ở bạn. Mỗi lớp nhân vật trong game đều có ít nhất một kỹ năng AOE không cần mục tiêu mà bạn có thể dùng để kéo đối thủ ra khỏi trạng thái tàng hình.

Như người ta thường nói, bạn chỉ cần “Git Gud” – người bỏ nhiều thời gian luyện tập hơn sẽ có cơ hội thắng cao hơn.

Nhưng tác giả cũng phải công nhận một điều là Sum rất dễ chơi, và người chơi lớp nhân vật này có thể mắc sai lầm nhiều hơn và chịu trừng phạt ít hơn những nhân vật khác.

Lên mức Gold trong game với Sum hay Kiếm Vũ (BD) dễ dàng hơn nhiều so với Kiếm Sư (BM), và hơn nữa, ba lớp nhân vật “khó chơi” nhất đối với BM lại đang cực phổ biến trong game hiện tại (Sum, Des, BD) khiến việc cày cuốc Linh Thạch càng trở nên gian khó hơn.

Bù lại, ở cấp cao, hạng cao, những người đã quen với lối chơi đơn giản, dễ dãi sẽ rất khó thích nghi khi nhược điểm của họ bị phóng đại. Một người dùng Sum sẽ phải bỏ ra sự chú ý nhiều gấp đôi những nhân vật khác, bởi họ phải giữ cho cả mình và Linh Thú sống sót. Kiếm Vũ có rất ít máu, sát thương thấp hơn bình thường, không thể đỡ đòn mà phải phụ thuộc vào chiêu phản công,…

Vậy đấy, các bạn ạ. Đừng ghét các lớp nhân vật trong BnS nữa, mà hãy tiếp tục “cày cuốc”, luyện tập để báo thù. Ai cũng có thể chiến thắng với bất kỳ nhân vật nào, trước bất kỳ đối thủ nào. Nếu một nhân vật nào đó có vẻ không công bằng – có thể, nhưng khả năng cao hơn là chúng ta chưa đủ giỏi để vượt qua nó mà thôi.

Blade & Soul: Hướng dẫn cách thu thập các bộ thời trang miễn phí trong game

Phạm Lê

Nguồn Thế Giới Trẻ: http://thegioitre.vn/tin-tuc/game/blade-soul-sao-ban-lai-ghet-lop-nhan-vat-nay-no-kia-33254.html