Thông tin hai ngôi sao huyền thoại Boney M và Chris Norman đến Việt Nam đã làm nhiều người hâm mộ nức lòng. Tuy nhiên, về phía ban tổ chức thì lại lo “sốt vó” với các điều kiện khá đặc biệt của các ngôi sao lớn này. Đây cũng không phải là lần đầu tiên nhà tổ chức “mướt mồ hôi” với các điều kiện để đưa sao quốc tế vào Việt Nam biểu diễn.

Cat xe 'khung', yeu sach nhieu chua han chat luong cao - Anh 1

Ảnh từ internet.

Với Chris Norman, yêu cầu của ông được cho là “xứng tầm” so với các sao quốc tế khác: Chris Norman sẽ được đón ngay tại chân cầu thang máy bay bằng xe riêng và di chuyển khỏi sân bay bằng lối đi riêng; bố trí 10 nhân viên an ninh chuyên nghiệp theo bảo vệ; xe đưa đón nam ca sĩ phải là dòng xe siêu cao cấp nhập khẩu; tài xế lai xe phải “chuẩn quốc tế” ở cả tay lái, ngoại ngữ, ứng xử…

Về phía Boney M, yêu cầu đưa ra từ trưởng nhóm không phải quá cao sang, nhưng khá đặc biệt nên khiến đơn vị tổ chức khá vất vả. Trưởng nhóm Liz Mitchell yêu cầu phòng khách sạn 5 sao đầy đủ tiện nghi cho cả đoàn, riêng mình phải ở căn phòng có màu vàng nhạt từ sơn tường đến nệm giường và các thứ trang trí, đồng thời nhiều cửa sổ, nhiều nắng gió. Không tìm ra căn phòng như thế, ban tổ chức đã phải cho thay toàn bộ thảm, rèm, chăn ga, sơn lại tường… để đáp ứng yêu cầu nữ danh ca.

Chuyện sao ngoại vào Việt Nam đưa ra những cát xê “khủng” đi kèm những điều kiện “trên trời” hoặc kì quặc là không hiếm. Mới không lâu trước đây, dư luận cũng phản ứng mạnh trước việc BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 phải chi vài tỉ đồng cát xê và thỏa mãn hàng loạt yêu cầu để mời Bi Rain biểu diễn tại đêm chung kết cuộc thi ở TP.HCM.

Ngoài những yêu cầu cao thông thường của một ngôi sao lớn như phòng 5 sao, có hồ bơi, phòng tập, di chuyển bằng dòng xe cao cấp nhất hiện có mặt tại Việt Nam… còn có những yêu cầu khác như số lượng bảo vệ được Bi Rain yêu cầu gần 30 người chuyên nghiệp, theo sát anh mọi lúc mọi nơi, 5 người phiên dịch tiếng Hàn, thực ăn mang trực tiếp từ khách sạn tới nơi biểu diễn cho cả đoàn. Thậm chí, ngay cả khi đã tổ chức họp báo, báo giới đông đủ, nhưng chỉ cần thấy số lượng phóng viên đông, nam ca sĩ cũng yêu cầu hủy bỏ ngay mà không cần lý do hợp lý…

Tất nhiên, với những nghệ sĩ lớn thì yêu cầu cao, thậm chí hơi “oái oăm” cũng là thường. Và việc các nhà tổ chức nỗ lực để đưa các sao quốc tế về Việt Nam cũng là điều đáng quý, nó mở ra một hướng hội nhập mới trong âm nhạc giữa Việt Nam và quốc tế.

Tuy nhiên, liệu nên chăng cân nhắc sự xứng đáng giữa yêu sách và giá trị mang lại? Tiết mục của Bi Rain tại đêm chung kết Hoa hậu bị khán giả phản ứng mạnh, không phải vì những đề nghị khó khăn của ca sĩ mà vì sau những yêu sách ấy, chất lượng biểu diễn cũng chỉ… tàm tạm.

Tương tự, nhiều ban nhạc của sao Hàn, Đài khác, tuy yêu cầu rất nhiều, nhưng những giá trị đem lại cho khán giả thì chỉ ở mức trung bình, thậm chí khiến người ta thất vọng. Như vậy, có vẻ như số tiền và công sức của đơn vị tổ chức bỏ ra khá uổng phí, và những show diễn như thế, cũng chẳng mang lại lợi ích tinh thần cho khán giả, cho thị trường giải trí Việt?.

Trân Trân