Chuyện 'ở rể' thời hiện đại

“Ở rể” là tên gọi ban đầu của 32 tập phim “Ngự lâm không kiếm”. Những thước phim xoay quanh câu chuyện về 4 gia đình nhỏ sống chung dưới một mái nhà mà tất cả đàn ông đều cùng ở rể. Nhưng người lèo lái con thuyền “tứ đại đồng đường” này vượt qua những sóng gió trong cuộc sống hiện đại lại là bà ngoại tuổi 80. Phim được phát sóng vào các tối thứ hai và thứ ba hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ 20-12 tới.

Sự trở lại của NSƯT Ngọc Thoa

Khai thác câu chuyện về gia đình đương đại ở khía cạnh “tứ đại đồng đường” vốn không phải đề tài mới, có điều “Ngự lâm không kiếm” lại đưa ra góc nhìn khá thú vị, đó là cuộc sống của những ông chồng cùng chung cảnh “ở rể”. Ở trong ngôi nhà đó, thế mạnh luôn nghiêng về những người phụ nữ.

Tuy nhiên, người giữ vai trò làm chủ gia đình lại là nhân vật bà ngoại đã ở tuổi cao niên. Cũng có thể nói, đây chính là nhân vật đứng sau “cuộc nổi dậy” của các ông chồng để lập lại thế cân bằng trong gia đình. Và người đảm nhận vai diễn quan trọng này là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ - NSƯT Ngọc Thoa.

Trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng, NSƯT Ngọc Thoa chia sẻ lúc đầu khi nhận được lời mời tham gia bộ phim này, bà định từ chối vì thấy sức khỏe của mình không đảm bảo. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản nữ nghệ sĩ cảm thấy rất tâm đắc và quyết định nhận vai.

NSƯT Ngọc Thoa chia sẻ, nhân vật bà ngoại ở trong phim rất giống với bà, tuy có chút bảo thủ nhưng luôn hết lòng vì con vì cháu. Ở ngoài đời, dù tuổi đã cao nhưng NSƯT Ngọc Thoa vẫn hàng ngày đưa đón cháu đi học, dạy cháu học, nội trợ phục vụ con cháu. NSƯT Ngọc Thoa nói vui cũng may trong suốt 3 tháng quay, mọi việc đều diễn ra suôn sẻ và bà không gặp phải bất cứ trở ngại nào về sức khỏe, thậm chí càng quay lại càng thấy khỏe ra.

Đoàn phim gia đình

Đạo diễn Trần Chí Thành tâm sự khi đọc kịch bản phim, anh rất e ngại về việc phần lớn bối cảnh quay đều diễn ra ở trong nhà, điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ rất khó trong việc xử lý hình ảnh để người xem đỡ cảm thấy nhàm chán. Song càng đọc, anh lại càng nhận thấy câu chuyện cuốn hút mình và quyết định bắt tay vào làm.

Cũng theo đạo diễn Trần Chí Thành, để giải quyết nỗi e ngại kia, anh và êkip làm phim đã phải đi khắp Hà Nội để tìm bối cảnh quay suốt nửa tháng trời với đích nhắm ban đầu là một ngôi nhà cổ nằm ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, phim quay trong nhiều tháng, nên tìm được bối cảnh quay ưng ý thì kinh phí lại không đáp ứng được.

Cuối cùng, đoàn phim đành phải tìm một ngôi nhà ở hơi xa trung tâm và may mắn là chủ nhà rất thoải mái khi giao hẹn với êkip rằng “muốn làm gì thì làm”. Vị đạo diễn này nói vui, cũng bởi sự thoải mái đó nên trong quãng thời gian quay, cả đoàn phim sinh hoạt với nhau như một gia đình.

32 tập phim “Ngự lâm không kiếm” cũng ghi nhận sự trở lại của nhiều gương mặt, trong đó có NSƯT Trung Anh và nam diễn viên Tùng Dương. Cả hai người đàn ông vốn thường được đóng đinh với các vai diễn mạnh mẽ, gia trưởng, thậm chí là phản diện nhưng lần này xuất hiện trong phim với tư thế của những người chồng “thất thủ”, nhu nhược, thiếu bản lĩnh và có phần hơi “đụt”.

Cả hai thổ lộ khi được đạo diễn Trần Chí Thành mời tham gia diễn xuất trong phim, đều thấy hơi ngạc nhiên song sau khi được vị đạo diễn này khích lệ rằng, anh nhìn thấy nét tính cách “đụt đụt” đó ở bên trong mỗi người thì NSƯT Trung Anh lẫn Tùng Dương đều liều nhận vai và sau khi hoàn thành vai diễn của mình xong đều nhận ra đó là sự lựa chọn không nhầm.

Nguồn ANTĐ: http://anninhthudo.vn/giai-tri/chuyen-o-re-thoi-hien-dai/712344.antd