Đài phát thanh Radio Globo và kênh truyền hình 36 của Honduras đã được phép phát sóng trở lại sau 3 tuần bị chính phủ lâm thời đóng cửa.

Ngày 21/10, Đài phát thanh Radio Globo và kênh truyền hình 36 của Honduras đã được phép phát sóng trở lại sau 3 tuần bị chính phủ lâm thời đóng cửa, trong khi tiến trình đối thoại tìm kiếm giải pháp cho khủng hoảng chính trị ở nước Trung Mỹ này vẫn bế tắc. Đại diện của người đứng đầu chính phủ lâm thời Roberto Micheletti ngày 19/10 đã đưa ra một đề nghị về việc phục chức cho ông Manuel Zelaya phải trên cơ sở báo cáo của Tòa án tư pháp tối cao (CSJ) và Quốc hội, là hai cơ quan quyền lực Nhà nước liên quan tới đảo chính lật đổ ông Zelaya ngày 28/6. Tổng thống bị phế truất Zelaya coi đây là "sự sỉ nhục". Phái đoàn đại diện của ông đã bác bỏ đề nghị trên của chính phủ lâm thời. Các đại diện của ông Zelaya phê phán chính phủ lâm thời cố tình "kéo dài thời gian" và "không có ý chí chính trị" giải quyết khủng hoảng và tuyên bố sẽ không quay lại bàn thương lượng cho đến khi nào chính phủ lâm thời đưa ra một đề nghị xây dựng. Ông Rodil Rivera, thành viên của phái đoàn đại diện của Tổng thống bị phế truất Zelaya tuyên bố đối thoại về khủng hoảng chính trị ở Honduras có thể "chết" nếu chính phủ lâm thời không đưa ra đề nghị mới. Mặt khác, Mặt trận toàn quốc kháng chiến chống đảo chính thông báo sẽ tiến hành các cuộc biểu tình và hành động phản đối mới nhằm không công nhận tổng tuyển cử vào ngày 29/11 tới. Đảng thống nhất dân chủ, một chính đảng cánh tả ở Honduras, cũng đã triệu tập hội nghị để thông báo chính thức rút khỏi quá trình bầu cử./. (TTXVN/Vietnam+)