'Game show trong lớp học' - Mô hình giảng dạy đầy cảm hứng

Việc áp dụng 'Game show trong lớp học' đã thổi một làn gió mới vào không gian giáo dục hiện đại, đem lại hiệu quả vượt trội so với các phương pháp dạy học truyền thống.

Một nhóm start-up vừa hoàn thành chạy thử nghiệm ứng dụng công nghệ Game show trong lớp học. Đây là bộ sản phẩm kết hợp giữa phần cứng là các remote bấm phím A B C D, và phần mềm là ứng dụng mang tên WikiMcQ chạy trên web, iOS và Android.

Sau mỗi tiết học, giáo viên và học sinh cùng “chơi game” khoảng 3 đến 5 phút. Tất cả các câu hỏi trắc nghiệm đều bám sát vào nội dung bài giảng vừa học. Vì vậy, để giành được thứ hạng cao trong Game show, các bạn học sinh buộc phải tập trung, chú ý nghe giảng trên lớp.

Kết thúc Game show, phần mềm sẽ tự tổng hợp kết quả trả lời câu hỏi của học sinh để đưa ra các đánh giá nhận xét những lời động viên khuyến khích như “Bạn trả lời được 60% câu hỏi, chúng tôi biết bạn sẽ làm tốt hơn thế ở tiết học sau”, “Wow, bạn trả lời được 95% câu hỏi, bạn rất thông minh và rất chăm chú nghe giảng” v.v.

Ngoài những lời nhận xét tự động do phần mềm đưa ra, giáo viên cũng có thể soạn thảo thêm lời nhận xét cho từng cá nhân nếu thấy cần thiết. Chẳng hạn: “Hôm nay con có vẻ mệt mỏi, cô kiểm tra thấy con hơi sốt. Gia đình xem cho con đi khám bác sỹ”

Bảng tổng kết nhanh trên lớp giúp giáo viên nhanh chóng xác định em nào chưa hiểu bài, để tiếp cận xem em cần giúp đỡ gì không.

Kết quả trả lời các câu hỏi và những lời nhận xét trên sẽ được lưu lại vào trang cá nhân của từng học sinh và gửi đến điện thoại cho bố mẹ các em tham khảo. Ứng dụng tương tác và cập nhật liên tục này sẽ giúp các bậc phụ huynh liên tục cập nhật tình hình học tập của con qua điện thoại di động.

Bảng tổng kết nhanh trên lớp giúp giáo viên nhanh chóng xác định em nào chưa hiểu bài, để tiếp cận xem em cần giúp đỡ gì không.

Bảng tổng kết nhanh trên lớp giúp giáo viên nhanh chóng xác định em nào chưa hiểu bài, để tiếp cận xem em cần giúp đỡ gì không.

Ngoài ra, ứng dụng WikiMcQ còn có một thư viện mở, gồm hàng chục ngàn câu hỏi trắc nghiệm. Tại đây, các thầy cô trên toàn quốc có thể cùng biên soạn nội dung và sử dụng những nội dung đã được đăng tải trên hệ thống.

Sau khi được chia sẻ công khai, một bộ câu hỏi do giáo viên tự soạn sẽ được sử dụng cho hàng triệu học sinh ở mọi miền Tổ quốc. Cứ như vậy, thư viện các câu hỏi trắc nghiệm này càng ngày càng nhiều câu hỏi, đa dạng hơn, thú vị hơn.

Bảng nhận xét trên điện thoại này sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm rõ tình hình học tập trên lớp của con.

Nhóm start-up kỳ vọng WikiMcQ sẽ trở thành kho học liệu quý báu, xây dựng lên khối câu hỏi trắc nghiệm khổng lồ của cộng đồng giáo viên nói riêng và của toàn xã hội nói chung. Và tất nhiên, bộ câu hỏi này tương tác với chiếc remote mà học sinh dùng để bấm trả lời câu hỏi trên lớp. Nó sẽ là nguồn cảm hứng cho giáo viên và học sinh học tập hăng say hơn, và là cầu nối chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường .

PV

Nguồn: Người đưa tin

Nguồn ĐS&PL: http://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/thi-truong/game-show-trong-lop-hoc-mo-hinh-giang-day-day-cam-hung-a152778.html