Hạ uy cầm réo rắt… màu thời gian

Sau album hòa tấu đầu tiên có tên Tiền chiến và Hạ uy cầm, nghệ sĩ Nguyễn Xuân Thanh vừa cho ra mắt đĩa nhạc thứ hai - Tà áo tím.

Sau album hòa tấu đầu tiên có tên Tiền chiếnHạ uy cầm, nghệ sĩ Nguyễn Xuân Thanh vừa cho ra mắt đĩa nhạc thứ hai - Tà áo tím.

Nghệ sĩ Nguyễn Xuân Thanh được học Hạ uy cầm (Hawaiian Steel Guitar) từ nhỏ, ông vốn là học trò của hai nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc tiền chiến là Ưng Lang và Thông Đạt, hiện đang là hội viên của HSGA - Hội Hạ uy cầm Quốc tế. Ông là cha của nghệ sĩ guitar Nguyễn Xuân Thao, người nổi tiếng qua album Trịnh Công Sơn và Tây ban cầm - Lời của dòng sông cùng Thu Phương và Trần Thu Hà.

Đĩa nhạc gồm các nhạc phẩm nổi tiếng như: Suối tóc, Ai đưa em về, Thu vàng, Bài thánh ca buồn… và hai bài hát cổ điển La Paloma, When We Were Young được hòa âm bởi nhạc sĩ Quang Phúc. So với album đầu thì Tà áo tím có nhiều “đất” để Hạ uy cầm phát huy hơn bên cạnh các nhạc cụ khác. Với tiếng đàn réo rắt, mượt mà, Nguyễn Xuân Thanh như ru hồn người nghe thông qua các nhạc phẩm bàng bạc màu thời gian này. Điểm đặc biệt nữa là phần góp giọng vocal của nhóm bè Hoa giấy nghe rất dễ thương, góp phần làm màu sắc của album trở nên phong phú hơn.

Một chút tiếc nuối khi album chỉ còn lại 8 bài, phải bỏ bớt Trở về (Châu Kỳ) và Tình xưa gái Huế - tức Bài không tên số 13 của Vũ Thành An vì chưa được cấp phép phát hành, nếu không thì người nghe đã có một Tà áo tím trọn vẹn hơn với tiếng Hạ uy cầm.

Khánh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

Nguồn TT&VH: http://thethaovanhoa.vn/van-hoa-toan-canh/ha-uy-cam-reo-rat-mau-thoi-gian-n20131023104009564.htm