BV Việt Nam - Cu Ba vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị biến chứng nặng sau khi tiêm chất làm đầy...

Kinh di moi bien dang vi tham my - Anh 1

Môi của bệnh nhân sau khi được điều trị tại bệnh viện

BV Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân Nguyễn Thị H. (23 tuổi, quê ở Quảng Ninh) bị biến chứng nặng sau khi tiêm chất làm đầy (filler) để làm đẹp môi tại một cơ sở thẩm mỹ ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, được bạn bè giới thiệu, ngày 28/4, chị H. đã quyết định tìm đến thẩm mỹ viện nói trên để tiêm filler vào môi. Thời gian đầu, phương pháp này mang lại cho chị đôi môi đầy đặn, tự nhiên. Tuy nhiên, khoảng 3 tuần trở lại đây, chị H. bắt đầu thấy những vết mụn nhỏ màu trắng ở môi dưới và ngày càng lan rộng. Đến viện kiểm tra, chị H. được bác sĩ cho biết, môi của chị bắt đầu có dấu hiệu hoại tử, buộc phải phẫu thuật cắt đi toàn bộ môi dưới.

Hiện, bệnh nhân vẫn đang điều trị tại bệnh viện và phải chờ khoảng 6 tháng nữa vết thương lành hẳn mới có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình lại vùng môi đã bị cắt. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, việc tiêm filler ở các cơ sở không đảm bảo chuyên môn sẽ dễ gây tai biến như: Tắc mạch máu, hoại tử do tiêm không đúng vị trí…

V.A