Micosoft sẽ tập trung phát triển thực tế ảo và thực tế tăng cường trong năm 2017

2017 sẽ là một năm thú vị cho Microsoft, đặc biệt với hai sản phẩm chính Windows Holographic và HoloLens.

Theo Engadget, kể từ khi Microsoft công bố sẽ mở rộng nền tảng Windows Holographic cho các nhà sản xuất thiết bị khác, công ty đã có được sự hiện diện hấp dẫn trong thế giới thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Tại hội nghị WinHEC diễn ra ở Thẩm Quyến (Trung Quốc), Microsoft cuối cùng đã đem đến một cái nhìn tổng quan về kế hoạch mang thực tế hỗn hợp (gồm VR và AR) đến tay nhiều người dùng hơn.

Đầu tiên, hãng đã tiết lộ các thông số kỹ thuật mà một hệ thống máy tính cần có để sử dụng chiếc tai đeo VR có giá 300 USD, đó là một hệ thống do các hãng Dell, HP và Lenovo chế tạo.

Trong đó, tối thiêủngười dùng sẽ cần một CPU chạy vi xử lý Intel Core i5 công nghệ siêu phân luồng, 8 GB bộ nhớ RAM, USB 3.0, HDMI hay kết nối DisplayPort hỗ trợ độ phân giải tối thiểu 2880x1.440 ở tần số 90Hz, và một chipset Intel HD Graphics 620 hoặc card đồ họa tương thích DirectX 12.

Các yêu cầu này chủ yếu ngang bằng với các thông số kỹ thuật của ứng dụng Windows Holographic Test Run hãng đã công bố trước đó. Cả Oculus Rift và HTC Vive cũng có yêu cầu tương tự, nhưng chỉ cần đến các GPU tầm trung và 4 GB bộ nhớ RAM, ít hơn so với yêu cầu của Microsoft.

Microsoft cho biết cũng sẽ cung cấp bộ công cụ Windows Holographics dành cho các nhà phát triển tại hội nghị phát triển trò chơi (Game Developers Conference) vào tháng 2 năm sau.

Alex Kipman, tác giả của HoloLens, mô tả chiếc tai đeo 300 USD này là một thiết bị tầm trung sẽ phát hiện 6 mức độ của chuyển động, một trải nghiệm tương tự so vơíOculus Rift và HTC Vive. Nhằm hướng đến các trải nghiệm VR cao cấp, Microsoft cũng tuyên bố hợp tác với hãng sản xuất tai nghe 3Glasses (Trung Quốc) sẽ cung cấp Windows Holographic trên thiết bị S1của họ trong nửa đầu năm tới.

Các thiết bị S1 trông giống như Rift và Vive, nhưng sẽ có hai màn hình 2K độc lập và tốc độ làm tươi 120Hz nhanh hơn. Về mặt kỹ thuật, S1 sẽ cung cấp một trải nghiệm VR mượt mà và sắc nét hơn so với các đối thủ, nhưng tất nhiên các yếu tố khác cũng được cân nhắc rất nhiều trong VR, đặc biệt là khả năng phù hợp với người dùng.

Microsoft và Intel cũng đang cùng nhau hợp tác trong dự án Evo, một sáng kiến hợp nhất nhiều dịch vụ máy tính để cung cấp các hệ thống hỗ trợ chơi game 4K, các micro trường xa, trải nghiệm thực tế hỗn hợp mượt mà và tính năng bảo mật như Windows Hello. Tất cả sẽ xuất hiện đầy đủ trên một chiếc máy tính PC đủ hình dạng và kích cỡ.

Nhưng thú vị nhất, Intel cũng có kế hoạch tích hợp chipset HD Graphics hỗ trợ thực tế hỗn hợp vào cuối năm tới. Điều này đồng nghĩa chúng ta có thể nhìn thấy những chiếc laptop hỗ trợ VR tầm trung xuất hiện trong năm 2017.

Hiếu Trung - Hiếu Trung

Nguồn Thanh Niên: http://thanhnien.vn/cong-nghe/micosoft-se-tap-trung-phat-trien-thuc-te-ao-va-thuc-te-tang-cuong-trong-nam-2017-772387.html