Một chuyến đến “Thiên đường Mount Bromo”

Tôi thích tận hưởng cuộc sống bằng những chuyến đi. Nếu cuộc đời vẫn luôn cho phép tôi sẽ còn những chuyến đi dài. Chuyến hành trình từ Saigon - Jakarta - Yogyakarta - Surabaya - Probolingo - Bromo - Bali - Kuala Lumpur đã lưu lại nhiều kỷ niệm và những trải nghiệm thú vị trong cuộc đời tôi và nhóm bạn đồng hành.

Nếu bạn không muốn đi bộ có thể leo lên lưng những chú ngựa thồ.

Trên cao, không khí khá loãng nên bạn cần chuẩn bị trước tư trang như khăn choàng, đồ bảo hộ.

Thường những tour đi thăm Bromo từ Việt Nam, bạn có thể mua vé các hãng Vietnam Airlines bay đến Jakarta, nối thêm một chuyến bay nội địa đến 2 địa điểm trên. Ngoài ra, bạn có thể đi một ngả khác bằng Air Asia, đó là TP.HCM - Kuala Lumpur - Surabaya (hoặcYogyakarta). Để chuẩn bị cho chuyến đi này với mức chi phí thấp, PV Báo Người Tiêu Dùng đã đặt vé máy bay từ 8 - 10 tháng trước.

Chuyến đi này tôi sẽ tập trung việc chia sẻ khám phá miền Đông Java (East Java) với ngọn núi lửa nổi tiếng là Mr. Bromo. Trước đó, để có được chuyến đi sau 3 ngày rong chơi tại Jakatar và Yogyakarta với các món ăn đường phố, đền chùa mệt mà chưa hề chán, chúng tôi hứng khởi lên chuyến tàu đêm từ Yogyakarta đi Surabaya.

Tàu lửa ở xứ vạn đảo khá phổ biến tuy không mới nhưng cũng khá thoải mái duỗi chân và có ăn uống phục vụ chống đói. Giá vé chừng 300.000 đồng. Chồng chềnh chừng 5-6 tiếng là đã đến Surabaya. Việc đầu tiên cần làm là đón taxi về khách sạn nơi chúng tôi ở. Taxi cũng có nhiều hãng dù và chính thống. Khi đi một bạn trong nhóm chúng tôi đã dò tìm thông tin rất chu đáo, và được khuyên là nên đi taxi của hãng “Con Chim Xanh” (Blue Bird) vì sẽ không chặt chém như taxi dù. Mặc dù vậy, sau khi biết giá thì chúng tôi tự deal với một hãng taxi Van vì có đủ chỗ cho nhóm 8 người chúng tôi với mức giá tương đối “chính thống”.

Chiếc xe Jeep đưa chúng tôi đến tham quan Bromo.

Tranh thủ chụp hình trên đỉnh Bromo.

Để đến Mr. Bromo, chúng tôi thuê một chiếc xe có thể đưa chúng tôi đến Probolinggo và về lại Surabaya với mức giá 1.200.000 rupiah (khoảng 2 triệu đồng Việt Nam) bao gồm cả phí cầu đường. Đi Probolinggo từ đêm tới lúc trời hừng sáng, thời tiết khá lạnh. Chúng tôi được sắp xếp lên hai chiếc Jeeps mỗi chiếc 5 người. Là khách du lịch thập phương, bạn chỉ có thể đi theo tour tham quan Bromo vì chặng đường khá xa và phải rành đường trong đêm tối. Sau khi lên Jeeps mọi thứ bắt đầu trở nên thú vị. Trong đêm tối có chừng hơn 50 chiếc Jeeps túa đi như một cuộc đua địa hình. Đường khá vòng và xa. Một hồi lâu tôi không còn biết nhóm còn lại đang ở đâu và mình đã đi đến chỗ nào. Đoàn xe dừng lại khá lâu một hồi mà tôi không rõ là để làm gì nữa. Chỉ có trời sao, lạnh căm và tối mù. Lâu sau đó, đoàn xe lại túa đi các hướng mà tôi cố nhìn trong đêm để tìm nhóm còn lại. Thiệt hay là khi đến nơi, nhóm chúng tôi họp lại cùng một chỗ mà tôi nghĩ chỉ có nài xe vùng này họ mới rành vậy.

Việc đầu tiên khi đến nơi, họ giúp chúng tôi nhóm lửa từ những cây khô cỏ dại xung quanh. Lửa lên, mọi người tha hồ co ro truyền tay nhau những miếng sandwich mang theo chống đói. Cái lạnh cũng san sẻ ít nhiều cũng là lúc bình minh bắt đầu. 5h sáng, cảnh trí xung quanh hiện ra vô cùng tuyệt đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng. Ngọn Bromo nhả khói từ xa, trong làn mây mờ, tôi ngỡ mình đang ở chốn thiên đường nào.

Hành trình sau bình minh là leo lên ngọn Bromo, nơi dòng dung nham đang âm ỉ hoạt động bên dưới. Khi nắng lên mây cũng nhiều hơn, đất trời phối những mảng màu mà tôi chợt nghĩ: “Người yêu tôi sẽ thích nơi này lắm, nhất định phải thực hiện được bộ ảnh cưới của mình ở đây, sẽ hơn cả độc đáo”.

Leo lên Bromo hơi mệt vì trên cao không khí khá loãng, nắng lên cũng dễ mất nước. Nếu đi vào buổi sáng bạn nên mang đầy đủ quần áo ấm, vớ, khăn quàng cổ… Bạn nên trang bị thêm khẩu trang và kính mát để tránh các đợt gió bụi thường xuyên xuất hiện ở vùng thung lũng dưới chân núi Bromo.

Bạn muốn đỡ mệt hơn thì có thể chọn cách ngồi trên lưng những chú ngựa thồ mà chụp hình cũng ngầu nữa. Tôi thì thích thể dục hơn, tự dốc hơi leo vài lần cùng nhóm bạn lên cái thang dài.

Trở về sau chuyến thưởng ngoạn. Chúng tôi trú ngụ tại một hostel. Mức giá siêu mềm chỉ 200.000 đồng/người. Ăn tối ở quán địa phương ngon nhất với mức giá rất rẻ 30.000- 60.000 đồng. Còn được nghe những câu chuyện về đất nước con người và cả những tự hào của người chủ nhà. Một ngày đầy thú vị để khám phá Surabaya tân và cổ.

Lưu lại Bromo không lâu rồi lại lên xe đi để tiếp tục chuyến hành trình khám phá thác Nadakaripura siêu đẹp nằm lọt thỏm giữa thiên nhiên cách đó chừng 3 tiếng trên đường về Surabaya. Cuối cùng, cả nhóm thư giãn tại đảo Uluwatu Temple (Water Temple) Bali, Indonesia và trở lại với Việt Nam sau 10 ngày rong ruổi hành trình khám phá Indonesia.

Toàn cảnh Bromo.

Bạch Sính Ảnh: Bella

Nguồn Người Tiêu Dùng: http://www.nguoitieudung.com.vn/mot-chuyen-den-thien-duong-mount-bromo-d54540.html