Lê Khánh, Kim Oanh, Thanh Hằng và Minh Hằng đều là những cô nàng ngổ ngáo nhưng rất đáng để yêu của truyền hình và điện ảnh Việt Nam.

Không có một bộ phim nào tựa đề theo kiểu “Cô nàng lắm chiêu”, cũng không có ngôi sao nào được đặt cho biệt danh “cô nàng ngổ ngáo” như Jeon Ji Hyun của Hàn Quốc, nhưng Việt Nam có không ít nữ diễn viên rất có duyên với dạng vai đanh đá, quái chiêu và thích “động thủ” trên màn ảnh. Lê Khánh, Kim Oanh, Thanh Hằng và Minh Hằng là bốn gương mặt để lại rất nhiều ấn tượng với hình tượng “quái nữ”, dù cho ở ngoài đời, họ là những phụ nữ xinh đẹp và nhã nhặn.

Lê Khánh: thô như... đàn ông

Là một diễn viên thực lực của truyền hình, điện ảnh và sân khấu kịch Việt Nam, Lê Khánh nổi tiếng với lối diễn hài duyên dáng cùng sự chuyển biến tinh tế trong nội tâm nhân vật. Cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim và vở kịch ăn khách, nhưng chỉ thực sự tỏa sáng và được biết đến rộng rãi kể từ bộ phim chiếu rạp Cô dâu đại chiến. Hình tượng siêu đầu bếp thô lỗ ở phần 1 cũng như thủ lĩnh “nguy hiểm” của Hội Quả phụ áo đen ở phần 2 đều được đạo diễn Victor Vũ “đo ni đóng giầy” cho Lê Khánh, tạo không gian để cô nàng phát huy trọn vẹn tố chất hài hước và “quái nữ” của mình. Dáng đi thô như đàn ông cùng cách hành xử và ăn nói cộc cằn của nhân vật được nữ diễn viên lột tả rất chính xác mà cũng rất đáng yêu. Cộng thêm câu thoại “Bấy bi à”, Lê Khánh đã khiến bất cứ khán giả nào cũng phải nghiêng ngả cười.

Ngoài Cô dâu đại chiến, Lê Khánh còn hóa thân thành cô nàng ngổ ngáo trong các phim Chữ hiếu thời @, Quý bà lắm chiêu và một số vở kịch khác.

Kim Oanh: độc mồm độc miệng

Từ Mây giang hồ trong Sóng ở đáy sông, Tuyết tham vọng của Những ngọn nến trong đêm cho đến cô Ló chửi như hát hay trong Ma làng, Kim Oanh dường như là cái tên bảo chứng hàng đầu cho dạng vai ghê gớm trong các dự án phim dài tập của truyền hình phía bắc. Sở hữu gương mặt rất “bướng”, ánh mắt biết nói, phong thái tràn đầy tự tin và giọng nói lanh lảnh, nữ diễn viên đã tái hiện tròn trịa nhiều vai diễn phản diện hoặc “quái chiêu”, khiến khán giả ghét cay ghét đắng nhân vật, nhưng lại không thể không yêu mến người diễn viên tài năng và cá tính.

Trở lại màn ảnh nhỏ vào năm 2012 qua bộ phim kinh phí lớn Cầu vồng tình yêu, Kim Oanh tiếp tục chinh phục mọi đối tượng khán giả bằng lối diễn tự nhiên, chân phương của mình. Hình ảnh bà trẻ Hoàng Trung 40 tuổi ế chồng, vụng về, độc mồm độc miệng nhưng tốt tâm tốt tính mà cô thể hiện làm người xem vừa tức cười, lại vừa thích thú..

Có mối duyên nợ đặc biệt với hình tượng ngổ ngáo trong các bộ phim, Kim Oanh cũng rất thẳng thắn và đôi khi bị cho là “ghê gớm” ở ngoài đời. Tuy nhiên, cô nàng Oanh Cong chẳng bận tâm nhiều tới cách mọi người nhìn mình, cô thản nhiên đáp: “Ừ thì tôi ghê gớm! Kệ tôi chứ, đó là vuông của tôi. Làm vừa lòng mọi người cũng tốt, nhưng mất đi góc cạnh, mất đi cá tính của mình thì không được!”.

Thanh Hằng: cô chủ kiêu ngạo

Gia nhập showbiz với danh phận người mẫu, Thanh Hằng không sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ như nhiều nữ đồng nghiệp khác. Tuy nhiên, chân dài 31 tuổi vẫn đủ sức để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với hình tượng người phụ nữ hiện đại, năng động và bản lĩnh.

Hóa thân vào vai Thanh Lam kiêu kỳ, quái tính và ích kỷ trong phim Những nụ hôn rực rỡ, Thanh Hằng đã bộc lộ rất vừa vặn tính khí tiểu thư của nhân vật qua vẻ mặt và giọng nói ngạo mạn, cái nhìn khó chịu và lối hành xử thất thường không giống ai. Dù mới chỉ đảm nhận duy nhất một vai diễn ngổ ngáo này trên phim, Thanh Hằng cũng nên được xếp vào hàng ngũ “cô nàng quái chiêu” của màn ảnh Việt Nam.

Minh Hằng: chỉ giỏi... "võ mồm"!

Nổi lên từ vai cô nữ sinh Phụng mập ú trong phim truyền hình Gọi giấc mơ về, bé Heo Minh Hằng liên tục hóa thân vào nhân vật cô gái trẻ hậu đậu, có sở trường “võ mồm” điêu luyện và chẳng bao giờ ngần ngại khẩu chiến với cánh mày râu trong các phim Ngôi nhà hạnh phúc, Lệ phí tình yêu.Dạng vai dễ mến nhưng rất dữ dằn này dường như đã trở thành thương hiệu, gắn liền với tên tuổi của nữ diễn viên trong suốt những năm qua.

Mặc dù diễn xuất còn nhiều hạn chế, nhưng Minh Hằng vẫn giữ vững được vị thế của mình trên sàn diễn nhờ lợi thế tuyệt đối về ngoại hình. Nhan sắc trẻ trung không tuổi cùng những biểu cảm nhí nhảnh, động tác dễ thương giúp Minh Hằng thoải mái “cưa sừng làm nghé” với hình ảnh nữ sinh trung học hoặc cô nàng quậy phá, lắm chiêu.

Cuối tháng 3 năm nay, Minh Hằng sẽ tái xuất màn ảnh rộng qua bộ phim Vừa đi vừa khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Cùng với tạo hình tomboy lạ mắt, nữ diễn viên còn thu hút sự chú ý của báo giới và khán giả bởi hình tượng kém nữ tính của mình trên phim. Những màn đấu khẩu nảy lửa giữa cô và nam chính Lương Mạnh Hải hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng màn ảnh cực kỳ lý tưởng cho bộ phim.