Phim mới: Mãnh hổ Tô Khất Nhi

Viên Hòa Bình có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc trong nền điện ảnh Hoa Ngữ. Không những được biết tới trong vai trò chỉ đạo võ thuật, ông còn đạo diễn khá nhiều bộ phim nổi tiếng. Mãnh hổ Tô Khất Nhi là tác phẩm mới nhất của Viên Hòa Bình.

Bộ phim kể lại cuộc đời của Tô Xán (Triệu Văn Trác), một trong Quảng Đông thập hổ, từ khi anh còn là công tử giầu có cho tới khi gia đình bị kẻ gian hãm hại. Mất hết tất cả, Tô Xán trở thành kẻ ăn mày nhưng anh may mắn được một cao nhân truyền thụ võ công thượng thừa. Phim được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 26/3/2010 Góc nhìn khán giả Sự trở lại đáng xem của Người Sói Bên cạnh Frankenstein, Dracula, Dr. Jekyll, The Invisible Man..., thì The Wolfman (Người Sói) được coi là một trong những quái vật nổi tiếng nhất trong lịch sử phim kinh dị nói riêng và lịch sử điện ảnh nói chung. Mặc dù, câu chuyện về Người Sói đã được nhắc tới từ lâu trong quá khứ, nhưng phải đến cuối thập niên 30 đầu những năm 40, The Wolfman mới được đưa lên màn ảnh rộng. Universal chính là hãng phim đầu tiên của Mỹ làm phim về Người Sói, thông qua hai tác phẩm The Werewolf of London, The Wolf Man. Phiên bản năm 2010 chính là tác phẩm làm lại từ bộ phim gốc năm 1941 của hãng Universal. Sau khi biết tin người em trai bị giết chết man rợ, Lawrence (Benicio Del Toro) quay về thái ấp của gia đình để điều tra nguyên nhân. Thông qua vết thương của vài nạn nhân trước đây, người dân cho rằng tại làng Blackmoor đã xuất hiện một con quái vật hung tàn có sức mạnh khủng khiếp. Khi đi sâu tìm hiểu vụ án, Lawrence phát hiện ra số phận của anh gắn liền với một lời nguyên tàn khốc. Câu chuyện được dẫn dắt tốt khoảng hơn 2/3 bộ phim dù vẫn có vài điểm điểm thiếu thuyết phục. Đặc biệt là trường đoạn cuối, kịch bản xử lý hơi đuối. Việc nhân vật Gwen (Emily Blunt) tìm mọi cách để cứu sống và hóa giải lời nguyền cho Lawrence trước đó bỗng trở nên thừa thãi so với cái kết. Người xem cảm thấy hụt hẫng và không tránh khỏi suy nghĩ biên kịch bị tắc trong việc tháo nút trường đoạn cuối cùng. Đối với một tác phẩm kinh dị về quái vật, việc sử dụng đến hiệu quả ví tính là điều hết sức bình thường trong thời đại ngày nay. Đáng tiếc là phần kỹ xảo của The Wolfman cũng chỉ dừng ở mức trung bình. Rất nhiều cảnh quay cận Người Sói chạy không tạo được sự mượt mà và cảm giác thật cho khán giả. Bù lại, phần quay phim lại là điểm sáng nhất trong The Wolfman. Người xem bị chinh phục hoàn toàn bởi tone mầu xám âm u, đôi chỗ hơi ngả vàng nhạt rất đặc trưng. Cách bố trí ánh sáng trong rừng Blackmoor tạo được sự tương phản rất cao giữa Người Sói, cây cối xung quanh và nền rừng. Chính phần quay phim, chứ không phải bàn tay đạo diễn, cách dựng, hay diễn xuất của diễn viên, mới tạo không khí cho The Wolfman. Khán giả như bị hòa vào câu chuyện nhờ những khung hình hút mắt. Từ dãy hành lang dài, từng căn phòng mờ ảo trong tòa lâu đài, đến vùng đồi núi, đồng cỏ vùng quê nước Anh và tất nhiên cả màn mưa xám xịt tại London đều được quay với tông mầu rất riêng. Đây là điểm thú vị và gây ấn tượng nhất cho người xem, đặc biệt đối với những ai mê nhiếp ảnh. Hoàng Phương Lịch Chiếu phim: (từ 26/3/2010) MegaStar: Người sói, Ác thần, Nhớ đến anh, Alice ở xứ sở thần tiên, Kẻ Cắp Tia Chớp, Chàng Tiên Răng, Avatar, Đại Binh Tiểu Tướng. TTCPQG: Ác thần, Đại binh tiểu tướng, Ẩn số tình yêu, Thích Lăng săn báu vật, Mãnh hổ Tô Khất Nhi, Hiểm họa vùng Sameri Chaw Tháng 8: Đại binh tiểu tướng, Những nụ hôn rực rỡ Dân Chủ: Ác Thần

Nguồn TT&VH: http://thethaovanhoa.vn/176n20100326125750376t176/phim-moi-manh-ho-to-khat-nhi.htm