Hãng tin AFP ngày 25/3 cho hay, công ty sở hữu tờ Thời báo New York đã quyết định bồi thường thiệt hại 150.000 đôla Singapore (tương đương 114.000 USD) cho Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và 2 Bộ trưởng trong nội các.

Nguyên do là vì tờ báo này đã đăng bài bình luận không đúng về chế độ chính trị ở quốc đảo sư tử của phóng viên Philip Bowring. Trong khi đó, tờ báo phát hành toàn cầu International Herald Tribune (IHT) đã cho đăng một lời xin lỗi về bài báo của mình trên số báo ra ngày 24/3 và khẳng định rằng tác giả bài báo không có ý ám chỉ ông Lý Hiển Long có được vị trí Thủ tướng là nhờ vào ảnh hưởng của người cha Lý Quang Diệu. Hiện ông Lý Quang Diệu đang là cố vấn cấp cao trong nội các. Davinder Singh, luật sư của Thủ tướng và 2 Bộ trưởng Singapore cho biết, ông Lý Hiển Long sẽ được bồi thường 60.000 đôla Singapore, 50.000 đôla Singapore cho Bộ trưởng Goh Chok Tong và ông Lý Quang Diệu. Đồng thời, bài báo nói trên cũng đã được gỡ khỏi trang web của IHT. Được biết, hồi năm ngoái, tạp chí Kinh tế Viễn Đông có trụ sở tại Hong Kong cũng đã phải bồi thường 400.000 USD cho cha con ông Lý Hiển Long sau khi có bài báo nhận định về tình hình chính trị tại Singapore