Sau 2 ngày liên tục uống thuốc hạ sốt, thanh niên 22 tuổi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Báo Dân Việt dẫn nguồn tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đơn vị đang điều trị cho một bệnh nhân nguy kịch vì bị ngộ độc, hôn mê gan nặng sau khi uống 19 viên paracetamol liên tục để hạ sốt.

Theo đó, ngày 6/9 bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng tổn thương gan, viêm gan rất nặng, có dấu hiệu suy gan.

Uong 19 vien paracetamol lien tuc de ha sot, nam thanh nien nguy kich - Anh 1

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: TTXVN

Người nhà bệnh nhân 22 tuổi cho hay, thanh niên này đã uống 19 viên thuốc paracetamol loại 500 mg chỉ trong 2 ngày để hạ sốt sau đó xuất hiện vàng da, mệt mỏi và được đưa vào viện.

Theo báo VOV, BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) Hà Nội khẳng định, bệnh nhân này đã dùng thuốc quá liều nên bị ngộ độc; cộng thêm tiền sử bị viêm gan B nên tình trạng ngộ độc càng nặng hơn bệnh. Hiện bệnh nhân bị hôn mê gan, sốt cao, tiên lượng rất xấu.

TTXVN dẫn lời bác sỹ Nguyên cho biết thêm, với người khoẻ mạnh, chỉ cần hai ngày liền dùng trên 3g paracetamol là đã dẫn đến nguy cơ viêm gan.

Được biết, Paracetamol là thuốc hạ sốt khá lành. Tuy nhiên nếu dùng nhiều, quá liều sẽ có nguy cơ ngộ độc. Vì thế, việc tuân thủ liều lượng của thuốc rất quan trọng.

(Tổng hợp)

Hoàng Giang