PN - Thời gian qua, phim truyền hình (TH) VN dường như đã đề cập đến vô số đề tài, từ gia đình (phim Cha dượng), thời trang, người mẫu (Bước chân hoàn vũ), tình yêu (Ngôi nhà hạnh phúc, Anh em nhà bác sĩ), sinh viên (Cổng mặt trời), nông dân (Những cuộc phiêu lưu của Hai Lúa)..., tung hoành trên các kênh TH cả nước.

Tuy nhiên, có lẽ vì làm nhiều, làm vội nên khâu âm thanh quá dở. Các diễn viên nói nhiều giọng khác nhau, thậm chí không được chuẩn cho lắm. Cảnh phim khá hoành tráng, toàn là biệt thự, nhà đẹp sang trọng, dù nhân vật xuất thân chẳng khá giả gì. Học sinh toàn đi xe tay ga đắt tiền. Phim Thứ ba học trò đề cập đến vấn đề hơi quá lố như chuyện nghi án một nữ sinh có bầu lại liên quan đến thầy Tuấn (Đan Trường đóng). Đây là chuyện không tiêu biểu trong môi trường học đường; là một vấn đề đạo đức nhạy cảm, lẽ ra phải được cân nhắc thật cẩn trọng nếu muốn đưa lên phim. Nội dung phim hay bị đuối vào các tập cuối như phim Cha dượng, tập cuối rất gượng ép với hình ảnh đám cưới Thy Mai (Tuyết Thu đóng) và Tân (Đức Hải). Khán giả đều mong Thy Mai và Tân thành đôi nhưng cách thể hiện nên tế nhị, không phải gượng ép như vậy. Xem phim Những người độc thân vui vẻ thì thấy quá dài dòng, lê thê, không thu hút sự chú ý của khán giả bởi những tình tiết hiểu lầm phi lý, không có thật. Phim này cứ như một món lẩu thập cẩm, chuyện gì cũng đề cập đến, từ hiểu lầm cho đến ghen tuông, cãi nhau rất vớ vẩn. Có vẻ như Những người độc thân vui vẻ chỉ dựa vào tài ứng biến, quăng bắt của các nghệ sĩ hài nên kết quả là… khán giả không còn muốn xem nữa. Mong sao phim TH VN ngày càng hấp dẫn và thú vị hơn để xứng với sự chờ đợi của khán giả. Nguyễn Kim Thủy (17/3c Tổ 1, KP.3, Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM) >> Tỷ lệ phim Việt trên màn ảnh nhỏ: Vẫn là hình thức >> Nhìn đâu cũng thấy “xào nấu” >> Thất vọng khi xem Chít và Pi >> Không thiếu đề tài >> Thấy sai không sửa >> Màu của tình yêu: Nói một đằng làm một nẻo! >> Làm phim phải có cái tâm >> Phim truyền hình “lai” không có chỗ đứng >> Cốt truyện yếu, tình tiết lại thiếu