Ai nói Bình Phước không có gì chơi? Thử một lần phượt đi rồi biết

Lúc bàn về kế hoạch dịp đầu năm nay sẽ đi Bình Phước chơi, bạn bè đều hỏi mình rằng đến đó thì có gì đâu để đi, nhưng cuối cùng mình vẫn đi và nhận ra mình không hề sai khi chọn điểm đến này để vi vu khắp hang cùng ngõ hẻm.

So với các vùng khác như Tây Nguyên thì có Đà Lạt, miền Tây thì có sông nước, các tỉnh thành Đông Nam Bộ gần như lép vế hơn trong mảng du lịch. Vùng này ngoài Sài Gòn quá phồn hoa đô hội ra, người ta cũng chỉ nghỉ đến đi biển Vũng Tàu hay leo núi Bà Đen ở Tây Ninh, chứ còn Bình Dương – Bình Phước cứ hay bị ""xếp xó"", cho là không có gì để tham quan hay nghỉ dưỡng cả.

Trước đây, mình cũng nghĩ vậy, làm một chuyến phượt Bình Phước xong mới biết, nếu chịu khám phá một vùng đất nào đó bằng cả tấm lòng, bạn sẽ phát hiện được cả hàng vạn thứ hay ho mà mình chưa từng nghĩ tới.
Thay vì lựa chọn đi xe khách cho an toàn với giá vé chỉ 150.000 đồng, mình chọn đi xe máy cho đúng chất phượt. Nếu đi xe khách, bạn có thể sẽ bất ngờ vì có vé 100.000 đồng và cả vé 250.000 đồng, gần như mức giá rất chênh lệch. Lý do là vì tùy vào thương hiệu và chất lượng xe cũng như điểm đến khác nhau mà sẽ có mức giá khác nhau.

Từ Sài Gòn, mình chạy thẳng quốc lộ 1A, sau đó đến ngã ba Dầu Giây thì rẽ trái theo quốc lộ 20. Đây cũng là hướng đi Đà Lạt, nhưng đến ngã ba Tà Lài, mình lại tiếp tục rẽ trái để đến khu vực Nam Cát Tiên giáp biên giới Lâm Đồng. Mình đi theo hướng này để khám phá thiên nhiên là chính, không rẽ vào nội thành, chứ đây không hẳn là hướng đi duy nhất.

Bạn có thể đi theo hướng quốc lộ 13 qua thị xã Thuận An, qua thành phố Thủ Dầu Một, chạy tiếp quốc lộ 13 để đến thị xã Bình Long. Khi đã tới nơi, muốn vào thị xã Đồng Xoài thì rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Thành, qua thị xã Tân Uyên trước rồi mới đến đích.
Trong thời gian chu du Bình Phước, mình đã ghé ba điểm chính là Bù Gia Mập, Lộc Ninh và Đồng Phú. Bù Gia Mập thì có đường ra biên giới Campuchia nên nơi này rất phong phú và đa dạng về sinh quyển. Cây cối gần như xanh rì nguyên quãng đường, lại còn kênh rạch sông suối không thiếu, có những cung đường mình thấy đâu có khác gì Đà Lạt, chỉ là ít dốc hơn thôi.

Lộc Ninh thì quá nổi tiếng với nghề trồng hồ tiêu rồi. Mình thích nhất cảnh dạo trên đường vắng, xung quanh là những đồng hồ tiêu bạt ngàn, có khúc còn xen kẽ với rừng cao su trong sương sớm ngắm huyền bí đến lạ. Nếu là tín đồ tôn giáo, bạn nên ghé các thánh thất ở khu vực này hành hương để nhận ra người dân nơi đây sùng đạo như thế nào.

Đồng Phú thì có hồ Suối Giai vừa rộng lại vừa đẹp, có thể chèo thuyền, tắm hồ, câu cá và thưởng thức các món ẩm thực ngay bên bờ hồ như cá lăng nướng, ve sầu sữa, đọt mây xào tỏi… với giá cũng vừa túi tiền lắm. Đặc biệt nhất là con đường ra hồ, có đoạn dài và dốc hùng vĩ như trong phim Mỹ chứ chẳng chơi, tưởng tượng bạn phi trên xe mô tô, hai bên đồng không mông quạnh như thế, bạn trông đâu khác gì nhân vật anh hùng trong một bộ phim hành động nào.

Do lịch trình đi về trong ngày nên mình tranh thủ lắm vẫn chỉ khám phá được một vài địa điểm. Còn rất nhiều điểm như trảng cỏ Bù Lạch, hồ Suối Lam, hồ Thác Mơ, Thác Đứng, núi Bà Rá… mình nghe danh đã lâu nhưng chưa được dịp tận mục sở thị. Hẹn một ngày không xa, mình nhất định sẽ trở lại Bình Phước.

Theo Em đẹp

Nguồn Khỏe Plus: http://khoeplus24h.vn/du-lich/ai-noi-binh-phuoc-khong-co-gi-choi-thu-mot-lan-phuot-di-roi-biet-810412.html