Châu Tấn và Jang Nara: Hai nàng Kế Hậu đem cung đấu trở lại màn ảnh châu Á

Châu Tấn và Jang Nara: Hai nàng Kế Hậu đem cung đấu trở lại màn ảnh châu Á

Từ trước tới nay, thể loại cung đấu đầy gay cấn, kịch tính vẫn là một đặc sản hấp dẫn của phim ảnh Châu Á. Với chủ đề cạnh tranh quyền lực giữa những Hoàng hậu, mệnh phụ phu nhân trong triều đình thời xưa, dòng phim này luôn hấp dẫn nhờ những mưu toan thâm hiểm, khó lường, cùng các tuyến nhân vật đa chiều, sâu sắc. Nổi tiếng là thể loại kén người xem, nhưng một khi đã xem thì không thể ngừng, cung đấu cũng là dòng phim thường xuyên lăng xê các tên tuổi lớn của màn ảnh Châu Á.

Hai vị kế hậu nổi tiếng nhất màn ảnh nhỏ Trung – Hàn thời gian gần đây.

Trong vài tháng qua, truyền hình hai nước Trung – Hàn đã chào đón sự tái xuất của hai nữ hoàng phim ảnh cực kỳ đình đám: Châu Tấn và Jang Nara. Tuy có nhiều khác biệt về nội dung, nhưng hai tác phẩm cung đấu “Hậu cung Như Ý Truyện” của Châu Tấn và “Hoàng hậu cuối cùng” của Jang Nara đều đã trở thành những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của bộ đôi sao hạng A này.

Châu Tấn – Kế Hoàng Hậu Như Ý điềm tĩnh, đầy bản lĩnh

Châu Tấn có màn trở lại vô cùng thuyết phục với “Hậu cung Như Ý truyện”

Được mệnh danh là 1 trong tứ đại hoa đán và tài năng diễn xuất bậc nhất của điện ảnh Hoa ngữ, Châu Tấn là ngôi sao hiếm khi đóng phim truyền hình. Bởi thế, khi nữ diễn viên gật đầu tham gia “Hậu cung Như Ý Truyện”, dự án này đã trở thành bộ phim được chờ đợi bậc nhất màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Khi chính thức ra mắt vào nửa cuối năm ngoái, tác phẩm (hiển nhiên) chiếm được cảm tình của vô số khán giả toàn Châu Á. Bên cạnh vốn đầu tư cao kỷ lục, chế tác vô cùng hoành tráng, thì diễn xuất đỉnh cao của nữ chính Châu Tấn chính là một trong những lý do khiến người xem không thể rời mắt.

Dàn mỹ nữ hậu cung trong “Hậu cung Như Ý truyện”.

Trong phim, Châu Tấn thủ vai Ô Lạt Na Lạp Như Ý – vị Hoàng hậu thứ hai (Kế Hậu) của vua Càn Long nhà Thanh. Vốn là người bạn thanh mai trúc mã, có tình cảm sâu đậm với hoàng đế, Như Ý sau khi nhập cung đã dũng cảm vượt qua vô vàn thủ đoạn, gian truân được tạo ra bởi những phi tần đối thủ, đường đường chính chính bước lên bảo tọa Hoàng hậu. Đáng buồn thay, năm tháng qua đi, nàng cũng phải chứng kiến sự thay tâm đổi tính của đức lang quân mình luôn yêu thương. Sau 86 tập phim, Như Ý loại bỏ tất cả kẻ thù, nhưng tâm ý nguội lạnh, nàng từ chối ngôi vị và thanh thản ra đi, để lại Càn Long day dứt, ân hận suốt phần đời còn lại.

Jang Nara – Kế Hoàng hậu Oh Sunny nhân hậu, cương quyết không chịu làm nạn nhân

Jang Nara tiếp tục chứng tỏ vị thế “mỹ nhân không tuổi” với “The Last Empress”.

Trái ngược với Châu Tấn, Jang Na-ra lần đầu trở thành hiện tượng tại Hàn Quốc nhờ vai trò ca sĩ. Những bản hit như “I Am A Woman Too”, “Is That True?” và nhất là ca khúc quốc dân “Sweet Dream” (2002) đã đưa cô trở thành siêu sao hàng đầu của xứ sở Kim Chi. Jang Na-ra còn là ngôi sao Hàn Quốc hiếm hoi gặt hái thành công ở cả Trung Quốc, với những album và bộ phim thành công vang dội tại thị trường này.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát thì Jang Na-ra cũng là diễn viên được đánh giá rất cao của màn ảnh xứ Hàn. Gương mặt trẻ trung không tuổi tác cùng lối diễn xuất thuần khiết đã giúp cô ghi dấu ấn với nhiều bộ phim đình đám, có thể kể đến như “Successful Story of a Bright Girl” (2002), “Wedding” (2004) “Baby Faced Beauty” (2011). Mới đây nhất, cô đã tái xuất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc với tác phẩm truyền hình “The Last Empress” (Hoàng Hậu Cuối Cùng), một lần nữa gây ấn tượng mạnh với khán giả và thu về số lượt xem cao vượt trội.

Tác phẩm vừa mang màu sắc hiện đại, vừa khắc họa những màn cung đấu tinh vi, thủ đoạn.

The Last Empress” là tác phẩm cung đấu hiện đại, lấy bối cảnh một triều đình giả tưởng ở Đại Hàn Dân Quốc. Trong phim, Jang Nara thủ vai Oh Sunny – một thiếu nữ thường dân, vì ngây thơ đem lòng cảm mến hoàng đế Lee Hyuk mà trở thành quân cờ của các thế lực nham hiểm trong triều đình. Việc được ban hôn với thần tượng, trở thành Kế Hậu của Lee Hyuk tưởng như là giấc mơ thành sự thật đối với Oh Sunny. Tuy nhiên, đó lại là khởi đầu cho chuỗi ngày đen tối khi cô bị hết Thái Hậu, Hoàng Đế lẫn tình nhân của Hoàng Đế bày mưu hãm hại. Sau biết bao biến cố, Sunny từ một nạn nhân dần trở nên mạnh mẽ, quyết phơi bày những tội trạng của hoàng thất, trong đó có vụ sát hại Hoàng hậu tiền nhiệm của cô.

Kế hậu đầy sức hút trên màn ảnh, nữ hoàng diễn xuất được yêu mến ngoài đời

Dù có vượt qua bao nhiêu kẻ thù, Như Ý cuối cùng vẫn chịu thua trước người đàn ông mà nàng hết mực yêu thương.

Ra mắt ở hai thị trường khác nhau, nhưng “Hậu cung Như Ý Truyện” và “Hoàng hậu cuối cùng” đều là những tác phẩm cung đấu được đông đảo khán giả yêu mến trên khắp Châu Á. Những người hâm mộ cả hai bộ phim thậm chí còn nhặt ra một vài tình tiết giống nhau hết sức thú vị. Chẳng hạn, Như Ý lẫn Oh Sunny đều có sự ủng hộ của các đại nữ đứng đầu hoàng cung (Thái Hậu Chân Hoàn đối với Như Ý, và Thái Hoàng Thái Hậu Jo đối với Sunny). Ngoài ra, thủ phạm gây nhiều đau khổ nhất cho hai vị Hoàng hậu này cũng đều là chính phu quân của các nàng – Càn Long và Lee Hyuk. Hơn nữa, Như Ý và Oh Sunny còn có điểm giống nhau là cùng nhận được sự giúp đỡ bí mật từ chàng cận vệ của hoàng đế – Lăng Vân Triệt (trong “Hậu cung Như Ý truyện”) và Chun Woo Bin (trong “Hoàng hậu cuối cùng”).

Jang Nara cứu vãn được sự nghiệp sau nhiều năm hoạt động ở Trung Quốc rồi sau đó bị khán giả tẩy chay vì một câu nói nhạy cảm trong quá khứ.

Hai tác phẩm “Hậu cung Như Ý truyện” và “Hoàng hậu cuối cùng” tuy khác biệt, nhưng đều có điểm chung là đã giúp diễn viên chính tái xuất màn ảnh nhỏ rất thành công. Đối với đại hoa đán Châu Tấn, cô lại có thêm một tác phẩm cung đấu thuộc hàng đại chế tác để bổ sung vào bảng vàng thành tích của mình. Đối với người đẹp không tuổi Jang Nara, “Hoàng hậu cuối cùng” cũng đã đưa cô trở lại đỉnh cao danh vọng, đồng thời khắc sâu thêm hình tượng nhân vật trẻ trung, thuần khiết của cô trong lòng khán giả.

Thực hiện: depweb

Nguồn Đẹp: https://dep.com.vn/chau-tan-va-jang-nara-hai-nang-ke-hau-dem-cung-dau-tro-lai-man-anh-chau-a/