“Đầu bếp xuất sắc nhất thế giới” tự sát vì bị lừa?

Gốc
“Đầu bếp xuất sắc nhất thế giới” Benoit Violier, người vừa được phát hiện đã tự sát tại nhà riêng hồi cuối tháng 1, thực ra là nạn nhân của một âm mưu lừa đảo, khiến ông này gặp rắc rối về tài chính.

Benoit Violier, 44 tuổi, là chủ nhà hàng L’Hotel de Ville ở vùng Crissier phía Tây Nam TP Lausanne (Thụy Sĩ). Nhà hàng Hotel de Ville từng nhận được 3 sao Michelin và cũng được nêu tên trong danh sách 1.000 nhà hàng tuyệt vời nhất trong phạm vi 48 quốc gia của La Liste - một trang web Pháp có uy tín về đánh giá nhà hàng khách sạn trên thế giới.

Tạp chí Kinh doanh Bilan (Thụy Sĩ) cho hay ông này là nạn nhân của một vụ lừa đảo do Private Finance Partners, công ty rượu vang Thụy Sĩ có trụ sở tại Sion - thủ phủ của bang Valais. Trong năm 2015, công ty này chuyên kinh doanh rượu hiếm, rao bán những chai đắt tiền và thu về hàng ngàn bảng Anh từ các nhà hàng, trong đó nhà hàng của ông Violier. Thế nhưng, tiền trao song hàng chưa hề đến tay người mua.

“Đầu bếp xuất sắc nhất thế giới” tự sát vì bị lừa? - Ảnh 1

1.500 người dự tang lễ của đầu bếp Benoit Violier cuối tuần trước ở Lausanne. Ảnh: EPA

“Đầu bếp xuất sắc nhất thế giới” tự sát vì bị lừa? - Ảnh 2

Nhà hàng của đầu bếp Benoit Violier nhận được 3 sao Michelin. Ảnh: AP

Công ty này đã dùng chiêu trò lấy cùng một chai rượu có giá dao động từ 14.000 đến 27.500 bảng Anh lần lượt rao bán cho 3-4 người mua và không ai mảy may nghi ngờ. Theo tạp chí Bilan, cú lừa đó làm nhà hàng của Violier tổn thất vào khoảng từ 554.700 đến 1.370.000 bảng Anh. Về phần Private Finance Partners, công ty này tuyên bố phá sản vào cuối tháng 11-2015. Tạp chí trên tiết lộ trước đó, hồi tháng 10, một kẻ môi giới đã bị bắt giam để phục vụ công tác điều tra.

Ấy vậy, André Kudelski, cổ đông của nhà hàng L’Hotel de Ville và cũng là bạn của ông Violier, phủ nhận thông tin vị đầu bếp từng là nạn nhân của vụ lừa đảo tài chính. Khăng khăng nói rằng nhà hàng có nền tảng tài chính vững chắc, ông André Kudelski nhấn mạnh nhà hàng không có dính líu gì đến công ty mà bài viết của Bilan đề cập và không bị mất tiền.

H.Bình (Theo Telegraph)

Tin nóng

Tin mới