Đăng nhập

Đăng nhập để trải nghiệm thêm những tính năng hữu ích
Zalo

Đêm thi loại cuối cùng Sao Mai 2022: Hồ Văn Kãnh bị loại, Minh Ngọc tỏa sáng

Trong đêm thi loại cuối cùng mùa giải Sao Mai 2022, Minh Ngọc tiếp tục tỏa sáng và dẫn đầu dòng nhạc dân gian. Trái lại, Hồ Văn Kãnh bất ngờ bị loại dù trước đó được đánh giá cao.

Đêm thi loại cuối cùng giải Sao Mai 2022 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết vì chỉ có Top 2 thí sinh được bước vào đêm chung kết xếp hạng cho mỗi phong cách âm nhạc.

Đêm thi loại cuối cùng giải Sao Mai 2022 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết vì chỉ có Top 2 thí sinh được bước vào đêm chung kết xếp hạng cho mỗi phong cách âm nhạc.

Đêm thi thứ 3 giải Sao Mai 2022 đã diễn ra vô cùng sôi động tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp - Hải Phòng. Đây là đêm thi loại cuối cùng trước khi tìm ra Top 2 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết xếp hạng.

Phong cách Dân gian: Minh Ngọc tiếp tục dẫn đầu

3 thí sinh dòng nhạc dân gian đều sở hữu nhan sắc và khả năng trình diễn vượt trội.

3 thí sinh dòng nhạc dân gian đều sở hữu nhan sắc và khả năng trình diễn vượt trội.

Cả 3 thí sinh phong cách âm nhạc dân gian được đánh giá là “tài sắc vẹn toàn”. Minh Ngọc (SBD 07), Thu An (SBD 02) và Thùy Dương (SBD 11) đều có những thế mạnh riêng ngoài một vóc dáng mảnh mai, duyên dáng.

Thí sinh Minh Ngọc dẫn đầu dòng dân gian.

Thí sinh Minh Ngọc dẫn đầu dòng dân gian.

Liên tục đứng đầu điểm số các đêm thi trước, Minh Ngọc vẫn giữ được phong độ khi thể hiện bài "Thập ân phụ mẫu" (Xẩm thương lời cổ - Dân ca Nghệ Tĩnh). Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Hà Tĩnh ngọt ngào và cũng đầy gian khó, thế nên giọng hát và cảm xúc của Minh Ngọc nồng nàn hơi thở của Miền Trung. Cô hát thủ thỉ, tâm tình như cách những người con tâm sự với mẹ của mình. Một người con miền Trung hát dân ca quê mình – không thể phù hợp hơn. Cô tiếp tục ghi tên mình vào vòng tiếp theo - chung kết xếp hạng với điểm số cao nhất.

Khác với Minh Ngọc, cả Thu An và Thùy Dương đều chọn hình thức “mashup” để ứng thí. Là một cô gái miền Trung nhưng Thùy Dương cũng thể hiện khá tốt bài bản “mashup” giữa Xẩm và Chèo “Sướng khổ vì chồng – Duyên phận phải chiều” khiến nhiều người ngạc nhiên về cách phát âm cũng như “nảy hạt” đặc trưng trong Chèo của Thùy Dương.

Thu An đến từ Ninh Bình – cũng là một trong những “đất” Chèo nên cô cũng không quá khó khăn để thể hiện bản mashup giữa bài Chèo cổ và một bài Quan họ cổ “Con nhện giăng mùng – Sở cầu như ý”. Mặc dù không phải “dân Chèo” chính hiệu nhưng sự cố gắng của Thu An cùng với sự đầu tư, dàn dựng và đặc biệt là sự chịu khó học hỏi của Thu An đã giúp cô hoàn thành khá tốt phần dự thi của mình.

Phong cách âm nhạc thính phòng – nhạc nhẹ: Giữ vững phong độ

Hồ Văn Kãnh thí sinh sáng giá bất ngờ bị loại.

Hồ Văn Kãnh thí sinh sáng giá bất ngờ bị loại.

Trong 3 phong cách âm nhạc, chỉ có phong cách nhạc nhẹ là không có nhiều thay đổi so với dự đoán, tức là các thí sinh đoạt số điểm cao nhất của các khu vực đều giữ phong độ tốt để bước vào Top 3, đó là: Trịnh Văn Núi SBD 12 (khu vực miền Nam), Hồ Văn Kãnh SBD 03 (khu vực miền Trung – Tây Nguyên) và Đoàn Hồng Hạnh SBD 15 (khu vực miền Bắc). Hồ Văn Kãnh giọng hát có màu sắc riêng nhưng cách lựa chọn bài hát không khôn ngoan. "Ly cà phê Ban Mê" (Nguyễn Cường) với cách thể hiện của Hồ Văn Kãnh không có sự đột phá ấn tượng mạnh như kỳ vọng của nhiều người chưa kể phần trang phục và trang điểm của anh sến và mất đi tính nam tính, hoang dại vốn có.

Đoàn Hồng Hạnh lựa chọn "Lối" (sáng tác Thỏ Trauma), đây là bài hát mới, lạ tai nhưng rất “ăn” sân khấu – một bản rock nhẹ đủ gây ấn tượng. Trịnh Văn Núi chọn "Cuối ngày" (sáng tác The Flob) – một bài hát pop rock nhẹ nhàng nhưng tinh thần phóng khoáng và lạc quan.

Ba thí sinh thuộc phong cách thính phòng.

Ba thí sinh thuộc phong cách thính phòng.

Ở phong cách âm nhạc thính phòng nếu Lan Quỳnh (SBD 09) có giọng hát đẹp và kỹ thuật tốt thì Nông Thị Anh Thơ (SBD 02) lại có tố chất của một ngôi sao tương lai với cách hát mang hơi thở mới, còn Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 18) lại là một giọng thính phòng “dày” khá hiếm và sự tươi mới, trong trẻo. Với chủ đề “nhạc nước ngoài”, Lan Quỳnh được phô diễn sở trường và chọn "Tôi nhìn theo cánh chim bay" (lời Việt NSND Trung Kiên) đầy bay bổng nhưng không kém phần sôi động.

Mang theo hành trang là tài năng, bản lĩnh và sự đam mê cùng mục tiêu là chiếc cup Sao Mai danh giá, cả 3 thí sinh đều đã thể hiện giọng hát đầy nội lực cùng với khả năng sáng tạo và phong cách biểu diễn hấp dẫn của mình. Ở đêm thi quan trọng này, 3 thí sinh đã mang đến sân khấu Sao Mai một không khí “rực lửa” của rock.

Nông Thị Anh Thơ lại chọn bài hát Họa mi say đắm bông hồng (lời Việt của Vũ Tự Lân) mang chất tự sự, bay bổng và lãng mạn. Còn Nguyễn Thị Vân Anh vẫn trong trẻo, dễ thương với Bản biến tấu Mayila (lời việt của An Hiếu).

Ngoài màn thi đơn ca, các thí sinh đã có các màn “đối đầu” tam ca của từng phong cách âm nhạc. Nếu phong cách dân gian 3 cô gái Minh Ngọc, Thu An và Thùy Dương cho thấy sự hòa quyện ăn ý trong ‘Điều không thể mất, thì phong cách nhạc nhẹ với "Bước đi không dừng lại" Hồng Hạnh thể hiện sự nổi trội về giọng hát so với Hồ Văn Kãnh và Trịnh Văn Núi. Với "Bồ câu hạt thóc", Lan Quỳnh cho thấy sự ổn định về giọng hát khi hòa giọng cùng Anh Thơ, Vân Anh.

Sau 2 phần thi ở đêm thi quyết định này, 3 thí sinh với số điểm thấp nhất phải dừng bước là Nông Thị Anh Thơ (thính phòng), Hồ Văn Kãnh (nhạc nhẹ) và Thùy Dương (dân gian).

Vân Vân