Du lịch 2/9: 7 hướng đi chính ở Đà Lạt tiện tham quan các điểm đến

Du lịch Đà Lạt dịp 2/9 này, 7 hướng đi sau là gợi ý hợp lý cho bạn tiện tham quan các điểm đến trên cùng một cung đường, tránh lãng phí thời gian của chuyến đi tuyệt vời.

Vấn đề đi lại khi du lịch Đà Lạt, nhất là với "team mù đường" sẽ không còn trở ngại nếu bạn thuộc lòng 7 hướng chính sau ở thành phố ngàn hoa. Bạn có thể định vị một địa điểm cụ thể để từ đó dễ tỏa đi các hướng. Hãy lấy vòng xoay đài phun nước trước chợ Đà Lạt cầu Ông Đạo làm mốc, vì đây là khu vực bạn sẽ qua lại nhiều lần. Ảnh: Hải An.

Hướng bờ hồ Xuân Hương: Hồ như trái tim thành phố, nên bạn cần nhớ cung đường này và các điểm đến chính. Từ vòng xoay chợ Đà Lạt qua cầu, rẽ phải theo đường Lê Đại Hành - Trần Phú - Hồ Tùng Mậu, bạn sẽ ghé nhà thờ Con Gà trước khi gặp đường Trần Quốc Toản, con đường lớn vòng quanh hồ. Dọc theo đường này là quảng trường Lâm Viên, vườn hoa thành phố, Thủy Tạ... Ảnh: @lacthanhtuan, @kimxiinhdep, @min.g.cheng, @namkha95.

Hướng đi Tà Nung: Cũng theo hướng từ vòng xoay chợ đến nhà thờ Con Gà, bạn tiếp tục đi theo đường Trần Phú - Hoàng Văn Thụ hướng ra ngoại thành để đến làng hoa Vạn Thành. Cuối đường Hoàng Văn Thụ, đi tiếp một đoạn ngắn theo đường Cam Ly, bạn sẽ rẽ tỉnh lộ ĐT725 để đi đèo Tà Nung, ghé cà phê Mê Linh. Xa hơn nữa theo tỉnh lộ này, bạn sẽ đến thác Voi, chùa Linh Ẩn... Ảnh: @im.ttrinh_, @sowerhour.

Hướng đi hồ Tuyền Lâm: Vẫn là hướng từ vòng xoay chợ đến nhà thờ Con Gà, song bạn lại đi theo đường Trần Phú - Lê Hồng Phong - Triệu Việt Vương để đến hồ Tuyền Lâm. Trên tuyến đường này, từ đường Lê Hồng Phong có thể rẽ vào biệt thự Hằng Nga (Crazy House), hoặc đến thẳng dinh Bảo Đại 3 ngay đầu đường Triệu Việt Vương. Tiếp tục cung đường, bạn sẽ đến thiền viện Trúc Lâm, đường hầm đất sét... Ảnh: @agncogn, @thaoquyetlinh.

Hướng đi Trại Mát - Cầu Đất: Từ vòng xoay chợ qua cầu, bạn rẽ trái theo đường Trần Quốc Toản - Hồ Tùng Mậu - Trần Hưng Đạo - Hùng Vương - Tự Phước là hướng đi Trại Mát - Cầu Đất, dọc theo quốc lộ 20. Trên cung đường này, bạn có thể tiện đường ghé thăm bảo tàng Lâm Đồng, dinh Bảo Đại 1, chùa Linh Phước, tức "chùa ve chai", đồi chè Cầu Đất... Ảnh: @vantuan_bui, @96x20.2, @dalatlife, @maybrvt.

Hướng đi đèo Prenn: Từ vòng xoay chợ qua cầu, bạn rẽ trái theo đường Trần Quốc Toản - Hồ Tùng Mậu - 3/4 để đi về đèo Prenn. Vừa qua bến xe liên tỉnh Đà Lạt, bạn có thể đến đồi Robin, nơi ngắm toàn cảnh thành phố và có nhà ga cáp treo Đà Lạt. Đi xa hơn, bạn sẽ đến thác Datanlathác Prenn. Ảnh: @quangtay92, @_bonib.

Hướng đi đường Mai Anh Đào: Ngay vòng xoay chợ, bạn rẽ ngay đường Trần Quốc Toản, không qua cầu Ông Đạo. Cung đường Trần Quốc Toản - Đinh Tiên Hoàng - Phù Đổng Thiên Vương - Mai Anh Đào sẽ giúp bạn đến loạt địa điểm tham quan như nhà thiếu nhi Lâm Đồng, Thung lũng Tình yêu, XQ Đà Lạt Sử quán, Đồi Mộng Mơ... Ảnh: @lannphuong_, @hana.ng.

Hướng đi Lang Biang: Từ vòng xoay chợ, bạn cần đi ngược hướng cầu ông Đạo để tìm đường Phan Đình Phùng. Có nhiều cách đi, song có thể theo đường Lê Đại Hành qua khu Hòa Bình, rẽ đường 3/2 để gặp đường này. Đi thẳng đường Phan Đình Phùng - Xô Viết Nghệ Tĩnh đến ngã ba Đan Kia - Ankroet, rẽ đường Đan Kia sẽ đến Lang Biang, rẽ đường Ankroet sẽ đi Thung lũng Vàng, Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ Quán... Ảnh: @thaoanh3561.

Quán lẩu bò hơn 30 năm hút khách ở Đà Lạt Khu Ba Toa ở Đà Lạt gồm cả chục quán lẩu bò cùng lấy tên Ba Toa, song quán Nhà Gỗ nằm cuối con hẻm sâu vẫn thu hút cả dân địa phương lẫn du khách tìm đến hơn 30 năm qua.

Song Phúc

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/du-lich-29-7-huong-di-chinh-o-da-lat-tien-tham-quan-cac-diem-den-post871128.html