Khi ta trẻ: Đi Bali chưa bao giờ dễ hơn qua hành trình của cô bạn 9X

PNN - Bali là một hòn đảo xinh đẹp, nổi tiếng về du lịch nằm trong đất nước vạn đảo Indonesia. Đây là một hòn đảo lớn với nền văn hóa phong phú, thiên nhiên kỳ vĩ rất đáng để cho bạn dành thời gian khám phá.

“Đi Bali rồi sẽ muốn quay trở lại. Bali không đắt như mọi người vẫn nghĩ, mỗi người sẽ đi với một chi phí khác nhau tùy túi tiền mỗi người, nhưng đối với mình thì mình đi với tiêu chí vừa khám phá vừa nghỉ dưỡng, không quá hoang phí cũng không đến nỗi ở tạm bợ, không dám ăn, không dám uống.” – Cô bạn Yến Nhi chia sẻ.

1. Di chuyển:

Phương tiện di chuyển duy nhất để bạn đến với Bali chính là máy bay. Do Việt Nam không có chặng bay thẳng nên bạn phải bay 2 chặng để đến được Bali. Các bạn có thể đặt của hãng Malindo Air hoặc Air Asia.

Trong chuyến hành trình này, Yến Nhi đã săn được vé rẻ của hãng Air Asia. Bay từ Tân Sơn Nhất đi Kuala Lumpur (Malaysia) với giá khứ hồi là 1.210.000VNĐ. Và bay từ Kuala Lumpur đi Bali với giá khứ hồi là 2.845.000VND.

Tổng cộng tiền vé 4 chặng là 4.055.000VND

2. Nơi ở :

Bali có rất nhiều khách sạn, resort “muốn hoa con mắt luôn”, tùy từng loại giá khác nhau nhưng nhìn chung đều đẹp. Bạn có thể chọn theo từng khu vực của Bali (như Kuta, Nusa Dua, Ubud…). Yến Nhi chọn ở 2 đêm tại Ubud và 2 đêm Kuta vì ở đó rất yên bình, không khí dễ chịu.

"Mình chọn resort này chủ yếu vì thích cái hồ bơi." - Yến Nhi chia sẻ

3. Lịch trình 5 ngày tại Bali của cô bạn Trần Yến Nhi:

Ngày 1 : Check in

9h tụi mình tới Bali, từ sân bay có dịch vụ đặt taxi ngay tại quầy. Nếu bạn đi taxi bình thường thì các bạn nên đi của Blue Bird Group, có biểu tượng con chim xanh, tài xế cũng mặc áo hoa xanh luôn. (Taxi này có bật kilometer )

Về tới resort là gần 11h đêm, do mệt vì chặng bay tương đối dài nên tụi mình ra Circle K đối diện khách sạn ăn mì ly và sandwich rồi đi ngủ để chuẩn bị sức khỏe cho ngày mai.

Bali khiến bạn đi rồi sẽ muốn quay trở lại.

Ngày 2 : Ubud

Trước khi đi, mình có xem review thuê xe ở Bali 1 ngày 10 tiếng xe 7 chỗ dao động tầm 850.000VNĐ – 1.000.000 VNĐ. Tụi mình cũng biết thuê xe của khách sạn giá cao hơn ở ngoài, nhưng mà do luời nên thuê luôn xe của khách sạn.

10h sáng ăn xong tụi mình đến điểm đầu tiên là vườn cafe, trái cây và chocolate. Ở đây, các bạn sẽ được thử miễn phí các loại.

Tegalalang Rice Terrace là những cánh đồng lúa nổi tiếng ở Bali.

Tiếp theo là Tegalalang Rice Terrace là những cánh đồng lúa nổi tiếng ở Bali, nơi này nhìn giống như ruộng bậc thang ở Việt Nam. Đến đây có thể xuống đi bộ tham quan quanh những cánh ruộng này. Ở đây còn có nhiều quán nhỏ, bạn có thể ngồi uống gì đó và ngắm cảnh, nhìn ra ruộng bậc thang đẹp mê hồn

Sau đó tụi mình lên đường đi Kintamani, thời tiết ở đây như Đà Lạt vậy, mát lạnh thích dã man luôn. Do ở đây chỉ bán buffe trưa , và không có gọi món nên nhóm mình chỉ uống nước và ngắm hồ. Tiếp tục cả nhóm đi thác và sau đó là đi dạo chợ đêm đến tối.

Ngày 3 : Nusa Dua

Biển ở Nusa Dua.

Tụi mình vẫn tiếp tục thuê xe của khách sạn, ăn sáng xong nhóm mìnhđến Nusa Dua ngắm biển. Những bãi biển ở Nusa Dua thường vắng vẻ, yên tĩnh và đơn sơ, mộc mạc. Nước trong, sóng nhỏ, bơi lội khá an toàn và phù hợp cho chơi lướt ván thay vì lướt sóng – môn thể thao điển hình được nhiều khách du lịch ưa thích khi đi tour du lịch Bali.

Sau đó cả nhóm đi “water blow”. Chỉ cần hỏi “water blow”, bất kỳ người địa phương nào ở đây cũng có thể chỉ đường cho bạn một cách dễ dàng. “Đẹp lắm luôn, không uổng công mình bị cháy nắng”- Yến Nhi vui vẻ chia sẻ.

Đền Uluwata

Ăn trưa no nê tại vịnh Jimbaran, cả nhóm đi đền Uluwata ngắm mặt trời lặn. Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, tọa lạc trên vách núi gồ ghề tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Bạn đừng bỏ qua địa điểm này trong chuyến hành trình khám phá đảo Bali, Indonesia của bạn. Bởi nơi đây chứa đựng rất nhiều điều bí ẩn hấp dẫn.

Ngày 4 : KUTA

Cả nhóm quyết định đi rừng, “có lẽ đây là quyết định sai lầm của cả nhóm, ở đây không có gì ngoài con đường vào hai bên là cây mà vé vào lại quá đắt.” – Yến Nhi cho hay.

Sau đó cả nhóm quyết đinh về khách sạn nghỉ ngơi. “Do ăn nhiều đồ ăn Indonesia và hải sản nên mọi người trong nhóm chỉ thèm món mì cay, nên qua Circle K ăn rồi nghỉ ngơi để ngày mai trở về Việt Nam.” - Cô bạn xinh đẹp chia sẻ

Biển ở Bali rất đẹp

Ngày 5: Check out

Do 4 ngày toàn đi bộ từ sáng tới tối, cả nhóm ai cũng mệt nên ngủ nướng tới tận 10h, sau đó chúng mình check out, đi ăn uống nhé rồi lên đường bay về Việt Nam.

Tổng thiệt hại tiền ăn uống đi lại tham quan là khoảng 3.500.000VND/ người

“Sau chuyến đi mình rất ấn tượng với người Bali, người ở đây dễ thương và thân thiện. Tổng thiệt hại chuyến đi 5 ngày 4 đêm của nhóm mình là 9.600.000VNĐ/người.” - Yến Nhi chia sẻ.

Chỉ với 9.600.000 VNĐ Yến Nhi đã có chuyến đi 5 ngày 4 đêm tại Bali.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh trong chuyến đi của Yên Nhi:

Những lưu ý trong chuyến đi Bali mà Trần Yến Nhi chia sẻ:

- Các bạn có thể đặt xe của khách sạn để được đón khi xuống máy bay luôn để tránh bị bỡ ngỡ và an toàn

- Không nên mang giày cao vì qua hải quan nó bắt lột giày ra để check đấy. Với cả bên đây đi bộ nhiều , nên mình khuyến khích mang đế càng thấp càng tốt

- Thời tiết ở đây nắng nóng nên các bạn mang đồ có chất liệu mát mẻ thoải mái

- Lúc trên máy bay từ Kuala Lumpu sang DPS (Bali) tiếp viên có phát tờ khai nhập cảnh các bạn nhớ lấy và điền thông tin vào.

- Hãng Air Asia ( nếu không mua ký gửi ) các bạn có thể check in online nha. Không cần phải ra sân bay xếp hang.

- Không nên đặt uber hay grab vì ở đây nhiều nơi treo bảng cấm 2 loại phương tiện này.

- Mang kem chống nắng SPF càng cao càng tốt. Vì Bali nắng kinh lắm. Nón, kính và khăn choàng mỏng cũng không thể thiếu.

Thu Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp

Nguồn PNNews: http://phununews.vn/khi-ta-tre-di-bali-indonesia-chua-bao-gio-de-hon-qua-hanh-trinh-cua-co-ban-9x-505058.htm