Không cần hồn ma ác quỷ, những phim Việt này vẫn thừa sức khiến khán giả thót tim

Bên cạnh dòng phim kinh dị - tâm linh, màn ảnh Việt cũng đón chào nhiều tác phẩm thriller (giật gân) có chất lượng tốt, thành công chinh phục khán giả. Không quá lệ thuộc vào các yếu tố ma quỷ, các phim giật gân đã sử dụng hiệu quả các yếu tố bí mật, căng thẳng đến nghẹt thở để mô tả những nỗi sợ sâu thẳm của con người.

Scandal (2012)

Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ từng tạo nên 'cơn sốt' phòng vé vào thời điểm ra mắt và đồng thời cũng giúp khẳng định tên tuổi của anh trong thể loại tâm lý, giật gân, kinh dị. Phim khai thác các mặt trái của thế giới showbiz Việt như bùa ngải, đổi tình mua vai được đan xen và ráp nối vào nhau một cách khéo léo qua sự đối đầu của hai kiều nữ Ý Linh (Vân Trang) và Trà My (Maya).

Sự thú vị của Scandal chính là việc đạo diễn Victor Vũ đã tái hiện được một bức tranh trần trụi về showbiz, nơi con người ta sẵn sàng đánh đổi tất cả để lấy sự nổi tiếng, nơi những người nổi tiếng không ngại tai tiếng để có được tiền bạc và danh vọng. Các tình tiết trong phim được đưa đẩy khiến khán giả không ngừng suy luận, phán đoán và khi đến cuối phim, những nút thắt - mở được tháo gỡ khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Scandal có nhiều cảnh quay rùng rợn, táo bạo với những pha hù dọa làm cho những ai yếu bóng vía sẽ phải giật mình khi theo dõi.

Quả tim máu (2014)

Cũng là một tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ, Quả tim máu dựa theo vở kịch cùng tên nổi tiếng một thời của sân khấu kịch Phú Nhuận. Phim kể về cô gái tên Linh được chồng đưa đi phẫu thuật thay tim, và cũng kể từ đó, Linh liên lục gặp những chuyện lạ và mơ thấy một ngôi nhà trên Đà Lạt. Tất cả ngày càng trở nên kỳ lạ, nhất là khi cơn mộng du dẫn cô đến nấm mộ của cô gái có tên là Phương, chủ nhân của trái tim Linh đang sở hữu. Từ đây những bí mật dần hé lộ và đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Phim được đầu tư kỹ từ kịch bản cho phù hợp với chất điện ảnh, cho đến những góc quay, ánh sáng mờ ảo, bầu không khí u ám xem kẽ những chi tiết kinh dị xuất hiện hợp lý, tạo cho người xem cảm giác ghê rợn và lạnh sống lưng. Bên cạnh đó, diễn xuất nội tâm của dàn diễn viên tên tuổi như Nhã Phương, Thái Hòa, Hoàng Bách đã gây được ấn tượng tốt, phim cũng trở thành làn gió mới lạ ở thời điểm đó và thiết lập nhiều kỷ lục tại phòng vé nước nhà.

Bằng chứng vô hình (2020)

Sau khi được ra mắt, Bằng chứng vô hình được nhận xét là phim thuộc thể loại thriller, tâm lý tội phạm chỉn chu của điện ảnh Việt Nam. Phim xoay quanh cô gái khiếm thị Thu (Phương Anh Đảo thủ vai), một cựu sinh viên trường cảnh sát từng bước lý giải những bí ẩn về một tên sát nhân hàng loạt.

Bằng chứng vô hình đã thiết lập và giới thiệu được thể loại thriller trinh thám, tâm lý tội phạm ngay từ khâu quảng bá. Mặc dù thể loại này rất phổ biến tại Hollywood và Hàn Quốc – nơi phiên bản gốc Blind ra đời, trên màn ảnh rộng Việt Nam, Bằng chứng vô hình vẫn đủ mới lạ và thú vị.

Vô diện sát nhân (2022)

Tiếp tục quay trở lại với thể loại thriller, nữ diễn viên Phương Anh Đào một lần nữa gây ấn tượng với khán giả khi tham gia một tác phẩm kinh dị đẫm máu đầy táo bạo: Vô diện sát nhân.

Vô diện sát nhân thuộc thể loại kinh dị - giật gân theo hướng slasher hiếm hoi của màn ảnh Việt. Ghê rợn, điên rồ với những pha tấn công, hành động táo bạo là đặc trưng của dòng phim slasher. Đồng thời, phim hứa hẹn mang đến trải nghiệm thực - ảo đan xen thú vị, khơi gợi sự tò mò trong khán giả.

Nội dung phim xoay quanh Phương Anh - nữ bác sĩ tài năng với cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo. Thế nhưng, sau sự thất bại của một ca phẫu thuật cô dần bị ám ảnh bởi một tên sát nhân không mặt xuất hiện trong từng giấc mơ. Không dừng lại ở đó, cơn ác mộng dần trở nên kinh hoàng hơn khi hắn bắt đầu truy sát cô cả ngoài đời thực bằng những thủ pháp ghê rợn.

Thiên Bình

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/khong-can-hon-ma-ac-quy-nhung-phim-viet-nay-van-thua-suc-khien-khan-gia-thot-tim-post1461842.tpo