Lạc đường khi chinh phục Fanxipan, nữ phượt thủ nước ngoài được người dân Tây Bắc nhiệt tình giúp đỡ

Trước tình cảnh khó khăn của nữ phượt thủ người nước ngoài, một số người dân Tây Bắc đã tích cực giúp đỡ.

Vào hôm qua, ngày 6/9, mạng xã hội xôn xao những hình ảnh ấm lòng của người dân Tây Bắc dành cho khách nước ngoài chẳng may đi lạc khi đang chuẩn bị chinh phục nóc nhà Đông Dương.

“Hôm nay mình gặp cô gái áo đỏ người Estonia ở Hà Giang, muốn đi Lào Cai, Sa Pa bị lạc đường. Mấy anh em mình liền cho đi nhờ xe về bến xe Lục Yên, mời ăn cơm và bắt xe đi Lào Cai. Nếu mọi người gặp bạn ấy thì vui lòng giúp đỡ bạn ấy với nhé. Xin cảm ơn rất nhiều…” - nguyên văn đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của chị T.N.

Theo lời chị T.N., người đăng tải dòng trạng thái trên cho hay: Chị tình cờ bắt gặp cô gái người nước ngoài với vẻ ủ rũ mệt mỏi ở Hà Giang, trên tay là mảnh giấy bằng tiếng Việt với nội dung: “Vui lòng cho tôi đi nhờ xe. Tôi không có tiền để trả các anh nhưng tôi xin cám ơn các anh rất nhiều. Tôi đang trên đường đi Lào Cai”.

Mảnh giấy cô gái trẻ mang theo bên người.

Nữ phượt thủ được giúp đỡ nồng nhiệt.

Nhờ sự hỗ trợ phiên dịch từ một giáo viên THPT, vợ chồng chị T.N đã phần nào hiểu được hoàn cảnh: Nữ phượt thủ muốn chinh phục Fanxipan nhưng lại đi nhầm đường lên ngã 3 Vĩnh Tuy. Trong lúc bối rối chẳng biết phải xử trí thế nào thì tình cờ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ gia đình chị. Sau khi mời cô gái trẻ một bữa cơm và bắt hộ chuyến xe lên Lào Cai, gia đình chị T.N. có nhã ý gửi chút tiền phòng thân, thế nhưng, cô một mực từ chối.

“Chào Lark, tôi là Anu đến từ Estonia. Tôi đang trên đường đến Thái Lan bằng xe đạp, đồng thời trên đường hướng đến Sapa tôi cũng ghé ngang Cao Bằng. Tôi không biết chính xác khi nào đến nơi, ngày 31/8 hay 1/9 vì rất khó để ước lượng khi đi bằng xe đạp. Dù vậy, nếu bạn có mặt ở thành phố và có thời gian hay nơi ở cho tôi, tôi sẽ rất vui…” - một phần của đoạn trao đổi với mong muốn tìm được chỗ nghỉ chân trên đường đến Fanxipan của cô gái trẻ.

Được biết, cô gái trên là Anu Hark (24 tuổi) từng theo học ngành Địa lý, Đại học Tartu, đến từ Estonia. Vài ngày trước đây, Anu từng liên lạc với một vài bạn trẻ ở Tây Bắc thông qua CouchSurfing (một mạng toàn cầu kết nối những người yêu du lịch trên toàn thế giới) mong được hỗ trợ một chỗ nghỉ chân. Thế nhưng, trước khi thực hiện chuyến hành trình sang Thái Lan bằng xe đạp thì Anu chẳng may lạc đường và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình những người dân Tây Bắc.

Một số hình ảnh về những chuyến đi của nữ phượt thủ trẻ:

Phương Lê

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/xa-hoi/lac-duong-khi-chinh-phuc-fanxipan-nu-phuot-thu-nuoc-ngoai-duoc-nguoi-dan-tay-bac-nhiet-tinh-giup-1553221.html