Lập kèo check-in 'Vịnh Hạ Long thu nhỏ' cách Sài Gòn 30km

Cuối tuần rảnh rỗi muốn đi tránh nóng mà ngại đi xa thì cứ xách ba lô xuống ngay "vịnh Hạ Long thu nhỏ" cách Sài Gòn chỉ 30km nhé!

Ảnh minh họa.

Mình đi học, đi làm cả tuần rảnh được 2 ngày cuối tuần muốn đi đâu đó gần gần cho đỡ mất sức. Tính đi Đà Lạt mà thời gian ngồi xe cả đi và về là tầm 12-14 tiếng mất rồi, thế là loạy hoay đi kiếm chỗ chơi gần Sài Gòn. Trời nóng thế này đi chỗ nào có sông suối, ao hồ, có trò chơi dưới nước lại có cảnh đẹp chụp hình mà gần đúng là nhất luôn. Cuối cùng mình đã tìm ra "vịnh Hạ Long thu nhỏ" ngay gần Sài Gòn nè, chỉ có 30km thôi.

Nghe tên các bạn biết ở đâu không, bật mí đó là khu du lịch Bửu Long ở ngay Biên Hòa (Đồng Nai) đấy. Di chuyển đến đây cực kỳ dễ luôn, không cần gấu, không cần con trai chở, hội các cô gái cũng có thể vi vu cùng nhau được luôn nhé. Đi ở đây 1 ngày là vừa đủ, vui lại có nguyên ngày chủ nhật nghỉ ngơi chờ thứ 2 đi học, đi làm.

Mình hướng dẫn chi tiết luôn nè:

Đứng trên cao nhìn xuống cực kỳ thích mắt luôn nè. Ảnh: Internet

Nhìn núi non thế này là thấy thư thả rồi. Ảnh: Internet

Đi "vịnh Hạ Long" thu nhỏ bằng cách nào?

Từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách đến đây. Với quãng đường ngắn nhóm mình chọn đi xe máy, vừa chủ động lại vừa tiết kiệm tiền, dọc đường có thể dừng lung tung chỗ chụp hình street nghìn like nữa chứ hehehe. Khoảng thời gian chạy xe máy chắc tầm 45 phút - 1 tiếng tính từ trung tâm thành phố.

Các bạn đi bằng 2 đường đều được nè: từ Kha Vạn Cân chay thẳng tới cầu vượt Linh Xuân, hoặc từ Xa lộ Hà Nội tới cầu vượt Suối Tiên, sau đó rẽ trái chạy thẳng tới cầu vượt Linh Xuân. Tiếp đó, các bạn đi trên quốc lộ 1K hướng về Biên Hòa khoảng 8km. Đến vòng xoay, bạn rẽ vào đường Nguyễn Ái Quốc và tiếp tục chạy thẳng qua cầu Hóa An. Đến ngã tư, bạn rẽ trái vào đường Huỳnh Văn Nghệ, đi khoảng 2,4km là tới khu du lịch Bửu Long. (Nói thì dài dòng chứ kiếm cực dễ luôn.

Còn đi xe buýt thì đơn giản hơn, bạn chọn các tuyến đi đến bến xe Biên Hòa như 601, 5 từ trong Tp.HCM á (Vé xe buýt thì trơ giá là 6k không trợ giá khoảng 15k). Tiếp đó, bạn bắt xe số 7, 9 xe dừng ngay cổng khu du lịch luôn.

Ảnh: Instagram hoa_như

Chơi gì, ăn gì tại khu du lịch "vịnh Hạ Long thu nhỏ" Bửu Long?

Đứng từ trên núi cao trong khu du lịch "vịnh Hạ Long thu nhỏ" Bửu Longcó thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Biên Hòa nằm bên con sông Đồng Nai uốn lượn xen lẫn với màu xanh của cỏ cây, đồng lúa, tạo nên một bức tranh thơ mộng. Đến đây, các bạn không chỉ được trở về với thiên nhiên mà còn được tham gia vào nhiều trò chơi thú vị như: đu dây, leo núi, đạp vịt, chèo thuyền, cho cá ăn và thả ga bơi lội. Trước tiên ở đây có vô vàn chỗ để chụp hình siêu siêu đẹp luôn đấy. Cánh đồng hoa Salvia màu tím tuyệt đẹp bên trong khu du lịch, tiếp đến là vườn hồng rực rỡ. Ngoài vườn hoa hồng và hoa Salvia, khu du lịch cũng có cả vườn hoa hướng dương dành cho những bạn trẻ thích chụp hình. Nói chung từ cổng vào trong mình thấy chỗ nào cũng chụp được cả. À có chỗ cây cầu như ở ngoài Đà Nẵng nè, được trang trí hình trái tim, dù hoa rực rỡ thích lắm.

Khu du lịch có nhiều chỗ cực đẹp. Ảnh Internet

Vườn hoa hướng dương rực rỡ. Ảnh Internet

Vườn hoa tím rực rỡ. Ảnh Internet

Một điểm nhấn mà nhiều du khách rất thích thú ở Bửu Long là được vãn cảnh chùa. Bạn có thể men theo con đường ven núi để lên chùa Bửu Phong hay đến Long Sơn thạch động (còn gọi là Chùa Hang) tọa lạc trên núi Long Ẩn. Các hoạt động cắm trại, tiệc đêm, lửa trại,… cũng là những trải nghiệm thú vị (Mình nghĩ cái này team building thì thích hợp hơn nè).

Khu vui chơi dưới nước. Ảnh Internet

Ảnh: Internet

Ảnh: Instagram nhi3b

Ảnh: Internet.

Ảnh: instagram ntd_ttkt

Các bạn có thể ăn tại nhà hàng nằm cạnh Hồ Long Ẩn. Ngồi trên nhà hàng sẽ nhìn thấy được hồ Long Ẩn, cảnh đẹp , thức ăn ngon, bình dân, tuy nhiên chỉ phụ vụ buổi trưa. Buổi chiều chỉ dành cho tiệc cưới. Ở ngoài khu du lịch cũng có nhiều thứ ngon đáng để ăn lắm, đặc sản là món nem lụi , bán tráng cuốn với thịt rùi đem nướng cho giòn lên , đem cuốn với bánh tráng , rau sống , xoài sống và chấm tương , giá chỉ có 9k một phần , rất ngon và thích hợp để ăn chơi, chỉ có bán từ 2h chiều , ra khỏi khu du lịch quẹo tay trái hướng về thành phố , đi khoảng 3km nhìn tay phải sẽ thấy. Ăn tối bạn có thể ăn ở chợ đêm Biên Hùng, nằm trên đường Trịnh Hoài Đức cặp theo công viên Biên Hùng, có chiều dài khoảng 600m.

Nói chung là cuối tuần mà đi khu du lịch "vịnh Hạ Long thu nhỏ" Bửu Long là đúng chuẩn luôn rồi đấy. Các cô gái ơi nhanh lập kèo với hội bạn đi nào!

Nguồn Webtretho: https://webtretho.com/forum/f3950/lap-keo-check-in-vinh-ha-long-thu-nho-cach-sai-gon-30km-2663255/