Lời kể của người chồng trong vụ 2 mẹ con du khách tử vong

Sau hơn 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh Đặng Ngọc Vạn, nạn nhân duy nhất còn sống trong gia đình có 2 mẹ con tử vong, đã được xuất viện và có những chia sẻ đầu tiên liên quan đến vụ việc.

Sau 8 ngày được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tích cực chăm sóc, điều trị, đến nay anh Đặng Ngọc Vạn đã khỏe lại, tuy nhiên về tâm lý còn chưa thực sự ổn định.

Anh Đặng Ngọc Vạn chia sẻ thông tin liên quan đến vụ việc sau khi được xuất viện.

Theo lời kể của anh Vạn, ngày 15/9 gia đình anh cùng một số gia đình khác từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vào thành phố Đà Nẵng du lịch. Khoảng 5h30 ngày 15/9, cả đoàn lên chùa Linh Ứng tham quan. Đến 8h đoàn trở về khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) rồi ăn sáng tại một quán gần đó. Khoảng 11h cùng ngày, cả đoàn đến quán hải sản trên đường Phạm Văn Đồng ăn trưa.

Đến chiều, gia đình anh ăn bún chả cá trên đường Nguyễn Chí Thanh, sau đó đến nhà người thân chơi nhưng không ăn cơm tối.

“Buổi chiều hôm đó, nhà tôi ăn tại một quán bún chả cá trên đường Nguyễn Chí Thanh rồi ghé nhà người thân chơi. Sau đó gia đình cùng nhiều người trong đoàn đi tham quan TP Hội An. Tại đây chúng tôi ăn cơm gà và cháo gà trước khi quay về khách sạn ở Đà Nẵng”, anh Vạn kể.

Người chồng trong vụ việc cho biết thêm khi về Đà Nẵng, hai vợ chồng có ăn mỳ Quảng, con trai không ăn món này.

“Sau khi thăm người thân, gia đình tôi về lại khách sạn rồi di chuyển vào Hội An tham quan. Tại đây, chúng tôi ăn cơm gà và trở lại Đà Nẵng. Khoảng 22h gia đình tôi ra ngoài ăn mỳ Quảng, tuy nhiên con trai tôi không ăn", nạn nhân thuật lại.

Bệnh viện Đà Nẵng nơi nam du khách điều trị. Ảnh: IT

Anh Vạn cho biết thêm, khi về khách sạn thì thấy một số phòng khác có treo biển đang niêm phong khử trùng, diệt ruồi muỗi. Đến 3h ngày 16/9, nam du khách cảm thấy mệt, còn con trai và vợ có dấu hiệu đi ngoài.

Trước khi nhập viện, con trai anh còn chơi với một bác đi cùng đoàn ở khách sạn, 2 vợ chồng anh cũng đau bụng, tiêu chảy nên mua thuốc Motilium về uống (loại thuốc Công an tìm thấy trong phòng khách sạn).

Tuy nhiên, sau đó thấy mặt con trai trắng bệch nên 2 vợ chồng đưa cháu vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu, thì sức khỏe của cháu chuyển biến xấu nhanh và tử vong. Vợ anh sau đó cũng tử vong, còn anh được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

"Chúng tôi về khách sạn ngủ thì không thấy gì đặc biệt. Đến 3h thì con trai tôi bắt đầu nôn, vợ tôi cũng có dấu hiệu đi ngoài. Tôi thì cảm thấy mệt mỏi.

Chúng tôi có uống thuốc tiêu chảy thường dùng khi mang đi du lịch. Đến hơn 6h thì tôi phát hiện con trai tái nhợt nên gọi taxi đưa cả vợ chồng lẫn con đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và dẫn tới sự việc trên", anh Vạn kể lại.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo công an quận Sơn Trà nơi có khách sạn H. trước đó cho biết, xem xét vụ việc không có tác động của tội phạm. Phía đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cũng chia sẻ, qua các buổi làm việc với các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ vụ việc. Đồng thời, công an đã lấy một số mẫu cần thiết ở khách sạn H. để xét nghiệm.

Được biết, ngoài trường hợp của anh Vạn và vợ con anh Vạn phải nhập viện, sau đó 1 ngày còn có một trường hợp cháu trai 3 tuổi cũng tử vong khi lưu trú cùng khách sạn với vợ chồng anh Vạn, hiện khách sạn nơi các nạn nhân lưu trú đã tạm đóng cửa.

Do tính chất vụ việc nghiêm trọng nên Công an quận Sơn Trà đã chuyển hồ sợ vụ 2 mẹ con du khách tử vong cho Công an thành phố Đà Nẵng xử lý.

Hàn Trầm

Nguồn NĐ&ĐS: http://baonhandao.vn/phap-luat/loi-ke-cua-nguoi-chong-trong-vu-2-me-con-du-khach-tu-vong-14515