Một bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc

Gốc
- Chỉ sau 5 phút y tá tiêm thuốc, bệnh nhân đã lên cơn co giật và tử vong ngay sau đó…

Vào khoảng 15h30 chiều 12/4, bệnh nhân Nguyễn Văn Trực (74 tuổi, trú tại thôn 4 xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã qua đời sau khi tiêm thuốc tại Khoa ngoại chấn thương - Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Nam . Người nhà bệnh nhân Trực cho biết: vào ngày 23/3, ông Trực bị bỏng ở chân do nước sôi. Đến ngày 25/3 được người nhà đưa tới Trung tâm y tế TP Tam Kỳ để chữa trị. Ngày 7/4, ông Trực được chuyển đến Khoa ngoại chấn thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để tiếp tục theo dõi và điều trị. Theo hồ sơ bệnh án, sức khỏe ông Trực dần được phục hồi sau một thời gian điều trị. Nhưng đến khoảng 15h ngày 12/4, một nữ y tá tên Thảo của Khoa ngoại chấn thương của bệnh viện này trực tiếp tiêm thuốc cho ông Trực. Khoảng 5 phút sau khi tiêm thuốc, bà Nguyễn Thị Liễu (64 tuổi) vợ ông Trực phát hiện chồng có biểu hiện bất thường như co giật, tím tái, da nổi mẩn đỏ… Ngay sau đó gia đình gọi đã y tá bác sĩ trực trong khoa để báo cáo sự việc bất thường của bệnh nhân sau khi tiêm thuốc. Tuy nhiên, ông Trực đã qua đời ngay sau đó khoảng 15 phút. Chứng kiến sự việc có hàng chục bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại Khoa ngoại chấn thương. Chiều tối 12/4, bà Nguyễn Thị Liễu (vợ của ông Trực) bức xúc cho biết, ngay sau khi phát hiện chồng có biểu hiện co giật, bà đã chạy đến báo với các y bác sĩ trực. Tuy nhiên, các y bác sĩ trực tại đây không quan tâm và cho rằng bệnh nhân bình thường. “Ngay sau đó, điều dưỡng tên Thảo và một vài bác sĩ trực sang phòng làm động tác hô hấp cho chồng tôi nhưng không kịp" - bà Liễu cho biết. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại Khoa ngoại chấn thương tiến hành lập biên bản, lấy lời khai các nhân chứng. Người nhà bệnh nhân Trực viết giấy cam đoan đưa thi thể ông Trực về nhà để được khám nghiệm tử thi tại nhà vào sáng 13/4. Đến 17h30, thi thể ông Trực đã được xe cấp cứu bệnh viện đưa về nhà. Bác sĩ Trương Văn Sự, Trưởng khoa ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết: “Lãnh đạo khoa đã nhận được thông tin sự việc và phối hợp với cơ quan công an tiến hành điều tra. Chưa thể có kết luận về cái chết của ông Trực là có phải do sốc thuốc hay không. Giám đốc bệnh viện sẽ thông báo ngay sau khi có kết quả”. Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ nguyên nhân. Vũ Trung - N.Sơn

Tin nóng

Tin mới