#Mytour: Lịch trình 10 ngày săn hoa anh đào tự túc dọc ngang Nhật Bản

Chỉ với tấm vé JR Pass, tôi đã khám phá khắp Nhật Bản trong 10 ngày và tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc.

Hoa anh đào ở Nhật nở sớm nhất tại tỉnh Okinawa vào tháng 1 và lần lượt đi dần về phương bắc, đến Hokkaido vào tháng 5. Tuy nhiên, thời điểm hoa anh đào khoe sắc rực rỡ nhất tại mọi nơi trên đất nước mặt trời mọc thường vào cuối tháng 3, đầu tháng 4.

Vì vậy, nếu bạn có ý định du lịch xứ sở Phù Tang, đây là thời điểm thích hợp nhất. Cảnh tượng hoa nở rợp trời chắc chắn sẽ khiến những người đến thăm khó quên. Lưu ý, loài hoa này chỉ xuất hiện vỏn vẹn khoảng 2 tuần.

10 ngày tung hoành nước Nhật

Ngày đầu tiên: Từ TP.HCM, tôi quá cảnh tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) và tới thành phố Tokyo (Nhật Bản) vào chiều tối. Thành phố này có hai sân bay là Narita và Haneda.

Lựa chọn đến Haneda sẽ tốt hơn vì sân bay này nằm ngay trong quận Minato của Tokyo. Nếu đáp xuống sân bay Narita, bạn sẽ phải mua vé tàu tốc hành để về thành phố.

Tàu là phương tiện di chuyển phổ biến tại Nhật Bản.

Sau khi đến nơi, điều đầu tiên tôi làm là về khách sạn để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày trải nghiệm hôm sau. Vì muốn tiết kiệm chi phí chuyến đi, tôi chọn loại khách sạn con nhộng, giá mỗi đêm chỉ 600.000 đồng/người.

Ngày 2: Buổi sáng, tôi ghé quận Ginza và đến thăm những cửa hàng thời thượng nhất của Tokyo. Đến đây, bạn không cần thiết phải mua sắm. Bạn có thể chọn một tòa nhà và tìm một quán cà phê trên tầng cao nhất để có thể vừa thưởng thức các loại đồ uống, vừa có thể ngắm toàn cảnh Tokyo.

Concept của những quán này được gọi riêng là "Tokyo Cafe" với thiết kế bên trong đơn giản, thức ăn organic và có tầm nhìn đẹp. Tôi dùng bữa tráng miệng ở một quán cà phê tên Stylo và thấy nguyên liệu làm món ăn được trồng trong chính tòa nhà.

Những quán cà phê trên tầng cao tại Tokyo là điểm hút du khách.

Ngoài ra, tôi đến Shibuya, một quận trẻ cả về không gian lẫn nhịp sống, để thưởng thức món ramen tuyệt vời cũng như dạo quanh sắm đồ tại các thương hiệu nổi tiếng của Nhật lẫn quốc tế.

Trong khi đó, tôi đặt chân tới Shinjuku lúc tối khuya và không quên ghé thăm con hẻm mang tên Omoide Yokocho. Đây là con hẻm nổi tiếng nhất khu vực và là nơi tới nhậu sau giờ làm của người Tokyo với hơn 60 quán bar và nhà hàng.

Mỗi buổi trong ngày, thành phố Tokyo lại mang một dáng vẻ khác nhau.

Săn hoa anh đào ở Tokyo

Ngày 3: Tôi tìm đến với loài hoa nổi tiếng nhất của Nhật, hoa anh đào. Đối với người bản xứ, ngắm hoa là hoạt động truyền thống diễn ra vào mỗi mùa xuân. Họ có thể ngắm nhiều loài hoa nhưng anh đào luôn là loài hoa được ưa chuộng nhất. Loài hoa này xuất hiện khắp nơi trong thành phố, các công viên lớn.

Nhiều người ví hoa anh đào như cô gái đỏng đảnh bởi mỗi năm chỉ nở trong khoảng 2 tuần vào cuối tháng 3 đầu tháng 4. Ngắm hoa anh đào được ưa chuộng đến mức chính quyền luôn công bố dự báo lịch hoa nở chính xác vào cuối tháng 2 trên toàn quốc.

Sakura, hay còn gọi là hoa anh đào, là loài hoa người Nhật Bản yêu thích nhất.

Những người nước ngoài cũng rất yêu quý loài hoa màu hồng trắng này. Họ biết đến hoa anh đào thông qua làn sóng văn hóa. Bạn đừng ngạc nhiên khi đồng nội tệ của Nhật gần đến cuối tháng 3 đột ngột tăng giá. Vé máy bay trở nên đắt hơn bình thường nếu không đặt trước. Có lẽ, khi đó, tất cả những người yêu nước Nhật đều muốn đến đây chiêm ngưỡng loài hoa nổi tiếng này.

Chuyến đi đến Nhật Bản ngắm anh đào khiến tôi khá hồi hộp. Khi đến nơi, loài hoa này vẫn chưa nở. Nhiều lúc, tôi sợ một cơn mưa rào ngang qua cũng đủ để loài hoa ỡm ờ này rụng hết. Nhưng may sao, trong những ngày cuối ở Tokyo, hoa không phụ người.

Cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là cao điểm du lịch ở Nhật.

Đứng trước khung cảnh thần tiên, bỗng nhiên, tôi thấy ganh tỵ với người Nhật. Cứ xuân về, hoa lại nở khắp phố xá. Màu hồng phấn nhuộm lên nền gạch u ám của đô thị, thổi hồn xuân vào khiến mắt nhìn thôi mà miệng mỉm cười vì "chao ôi sao đẹp quá!".

Tại Tokyo, 5 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất có thể kể đến là công viên Ueno, đền Sensoji, công viên Chidoriga-fuchi, công viên Shinjuku-Gyoen và phố Chiyoda.

Công viên Shinjuku-Gyoen là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo.

Bắc tiến về Hokkaido

Ngày 4: Tôi dùng JR Pass, loại vé có thể thoải mái lên xuống thoải mái các tuyến tàu và xe bus của công ty JR vận hành trên toàn nước Nhật trong 7 ngày, để đi tàu đến Hokkaido. Lưu ý, tuyến Tokyo - Hokkaido là tuyến mới. Do đó, bạn phải đặt chỗ trước. Ga cuối cùng sẽ là Shin-Hakodate ở thành phố Hakodate thuộc tỉnh Hokkaido.

Ngày thứ 4 ở Nhật Bản, tôi đến Hokodate.

Từ đây, bạn bắt thêm một chuyến tàu nữa cũng thuộc JR để đến ga Hakodate nằm ở trung tâm thành phố. Điểm tôi thích nhất ở Hakodate là sự thanh bình. Nơi đây không ồn ã như Tokyo hay nhiều du khách như Kyoto. Ngoài ra, giá thuê phòng ở Hakodate cũng thuộc loại rất rẻ.

Ngày 5 và 6: Tôi dậy sớm và đi bộ ra chợ hải sản Hakodate Asaichi để dùng bữa trước khi bắt tàu đi Sapporo. Hokkaido không có hệ thống tàu Shinkansen nên bạn chỉ có thể dùng tàu nội tỉnh.

Mùa xuân ở phía bắc đến muộn hơn.

Tới Sapporo, điều tôi làm đầu tiên là đến khu phố Tanukikoji Shopping Street để thưởng thức món ramen trứ danh. Nơi này tương đối nhộn nhịp. Tuy nhiên, tôi chỉ chơi ở thành phố này trong ngày rồi lại quay về Hakodate. Một phần vì phòng ở Sapporo khá đắt, phần vì tôi định ngày hôm sau quay về Tokyo để ghé thăm một số ngôi đền như Meiji, Akihabara và Ikebukuro. Bạn có thể tận dụng JR Pass để đi tuyến Yamonote tới các địa điểm này.

Buổi tối, tôi quay lại Shibuya ăn uống và tận hưởng một ngày nhẹ nhàng quanh thành phố, dành sức cho cuộc khám phá vùng vùng Kansai.

Những món ăn của Nhật Bản rất tinh tế.

Tiến về cố đô

Ngày 7: Chiếc tàu tốc hành đưa tôi đến Kyoto vào lúc 12h trưa. Khi tôi vừa ăn xong bát udon nóng hổi tại một cửa hàng tự phục vụ, trời bỗng đổ cơn mưa.

Sau khi cất hành lý, chờ nắng ấm rọi xuống, tôi lên tàu tiến về ga Inari, đến Fushimi Inari, ngôi đền nổi tiếng với 1.000 cổng Tori.

Tại Nhật, cáo là loài vật được coi trọng.

Ở Nhật, cáo được xem là sứ giả của thần linh. Những pho tượng cáo xuất hiện ở khắp các ngôi đền tại đất nước này. Ở đền Fushimi Inari, những người viếng đền mua những bức tượng cáo nhỏ bằng gỗ, ghi lời chúc và đặt lại đền với mong muốn cáo sẽ mang ước nguyện của họ đến với thần linh.

Hoa anh đào ở Kyoto cũng lộng lẫy không kém ở Tokyo.

So với Tokyo, Kyoto tương đối khiêm tốn. Diện tích thành phố nhỏ hơn một quận trung tâm của Tokyo. Tất cả đường ray tàu đều lấy ga Kyoto làm điểm giao chính. Nhờ vậy, từ ga Inari về ga Kyoto, mình có thể lên chuyến tàu khác để đến rừng tre trong truyền thuyết vào lúc hơn 16h.

Khi tôi vừa vào khu rừng, nắng đã vội trốn sau rặng tre. Bị ấn tượng hoàn toàn bởi sự khổng lồ của rừng tre, tôi lang thang bên trong. Những cơn gió chạng vạng đã khiến cơ thể tôi bắt đầu lạnh buốt. Nếu cảnh quang của khu rừng tre này từng tạo cảm hứng cho một bộ phim ma Nhật Bản thì tôi cũng không mấy ngạc nhiên đâu.

Rừng tre Sagano là một trong những điểm đến ưa thích của du khách tại Kyoto.

Ngày 8: Ngày hôm sau, tôi tiếp tục đi thăm những ngôi đền và sẵn sàng đón nhận những điều kỳ diệu Kyoto. Cố đô của Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp đậm chất lịch sử.

Hai ngôi đền Kiyomizu-dera và Kinkaku-ji đều nổi tiếng. Được xây dựng từ năm 780, Kiyomizu-dera là một công trình bằng gỗ. Ngôi đền sừng sững, trường tồn cùng thời gian chứng tỏ sự kỳ diệu kỳ diệu của thiết kế kiến trúc đẹp nhất Nhật Bản.

Đền Kiyomizu-dera và Kinkaku-ji khoe như hòa vào cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh.

Trong khi đó, Kinkaku-ji được bao phủ bằng nhiều lá vàng. Ngôi chùa nằm cạnh khu thủy sinh. Cảnh phản chiếu dưới nước làm cho kiến trúc này thêm phần diễm lệ.

Tôi rời Kyoto lúc giữa trưa rồi đi Osaka, tham quan khu mua sắm Shinsaibashi và thưởng thức ẩm thực đường phố. Sau đó, tôi về khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc một ngày dài.

Lâu đài Osaka là biểu tượng của thành phố Osaka.

Ngày 9-10: Ngày cuối ở Osaka, tôi tranh thủ ngắm biểu tượng của thành phố là lâu đài Osaka. Công trình nổi bật với mái ngói màu lục bảo. Bạn có thể bỏ ra 500 yên để vào bên trong và leo lên lầu cao nhất để ngắm toàn cảnh thành phố.

Khu vực quanh lâu đài là công viên Castle Osaka. Nơi đây có rất nhiều hàng quán. Du khách có thể đến đây và thử những món như takoyaki hay udon xào trước khi bắt đầu hành trình 4 tiếng trở về Tokyo để về Việt Nam.

Trong toàn hành trình, tôi sử dụng JR Pass 7 ngày để đi quanh nước Nhật. Nếu có quỹ thời gian vừa phải và không muốn mua JR Pass 15 ngày, đây là phương án tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái.

Lý Thành Cơ

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/mytour-lich-trinh-10-ngay-san-hoa-anh-dao-tu-tuc-doc-ngang-nhat-ban-post907944.html