Ngán ngẩm cảnh đông đúc ở trung tâm Sapa thì hãy học cô gái 9X tìm thiên đường nghỉ dưỡng an yên ở sâu trong bản

Không tìm được sự níu kéo ở trung tâm thị trấn Sapa ồn ào, xô bồ, Alyne Nguyen đã tìm đến một chốn an yên ở bản Tả Giàng Chải.

Alyne Nguyen (26 tuổi, Bắc Ninh) vừa có một chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ tại Sapa. Điểm đáng chú ý nhất trong chuyến đi của cô gái trẻ là thay vì chọn nghỉ tại trung tâm thị trấn Sapa thì cô lại vào sâu trong bản, tìm cho mình một chốn bình yên đến ghen tị.

Chia sẻ với Emdep.vn, 9X cho biết: "Mình lên Sapa lần đầu tiên vào 2015 để leo Fansipan. Khi đó thì chưa có nhiều công trình như bây giờ, cũng chẳng có nhiều hàng quán cà phê như hiện tại, cũng nhiều khách du lịch nhưng vẫn bình yên lắm. Sau đó mỗi năm mình cũng lên 1 - 2 lần cho tới giờ và thấy Sapa mỗi năm mỗi khác, ngày càng đông đúc và hiện đại, các resort công trình mọc lên như nấm, chẳng còn thấy cái hồn của Sapa như ngày xưa nữa. Do đó trong chuyến đi lần này mình lựa chọn ở xa trung tâm, xuống các khu dưới bản vẫn còn thấy được đồi núi, sông suối và cuộc sống thực sự của người dân".

Nơi mà cô gái trẻ chọn dừng chân là khu resort Utopia Eco Lodge tọa lạc tại bản Tả Giàng Chải, cách trung tâm thị trấn khoảng 10km. "Mình biết nơi này từ khi còn chưa được xây lên cơ. Tháng 12/2016 mình đi tour trekking các bản ở Sapa thì được anh chủ dẫn xuống khu này ăn trưa ngoài trời. Lúc đó khu này chỉ là một thảo nguyên cỏ, có một căn nhà gỗ được người dân dựng lên để làm kho chứa đồ hoặc cho trâu bò ở. Lúc đó anh giới thiệu rằng đây sẽ là nơi khu nghỉ dưỡng sinh thái của anh được dựng lên. Sau đó mình tiếp tục dõi theo anh cho đến khi nơi này đi vào hoạt động vào năm 2017. Cuối năm đó mình tới đây chơi và coi như là nhà của mình mỗi lần lên Sapa. Mỗi năm mình lại đến một lần, đôi khi giới thiệu cho bạn bè đi cùng nữa", Alyne Nguyen thông tin.

Cô gái trẻ tâm sự điều khiến cô cảm thấy thích thú nhất khi dừng chân ở đây là cảm giác yên bình và cảnh quan đẹp bất kể vào mùa nào trong năm. Một điểm thú vị nữa là nơi này không có wifi nên có phần tách biệt với thế giới bên ngoài, từ đó mọi người tới đây lại có cơ hội để trò chuyện, giao lưu kết nối với nhau nhiều hơn.

Ở nơi này, bạn cũng có thể có tầm nhìn tuyệt đẹp ra suối nước mây trời xung quanh, bao quát cảnh Sapa từ trên cao xuống. Cảm giác được hòa mình với thiên nhiên, nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót ríu rít cũng là điều khiến nhiều người ấn tượng với nơi này.

Chẳng cần quá cao sang, chỉ cần nghĩ tới một nơi mà tới đó có thể gạt bỏ mọi ưu phiền, không cần quan tâm tới sự đời, chìm đắm trong khung cảnh thơ mộng là đủ cảm thấy tinh thần thêm phấn chấn. Theo gợi ý của cô gái 9X, đến đây các bạn có thể ra ngoài tắm suối, leo đồi, đi dạo, nhảy nhót, hát ca và tận hưởng thiên nhiên. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến thu hút để chuyến du lịch Sapa lần tới của bạn thêm phần đáng nhớ.

Với riêng cô gái trẻ thì "đến đây chẳng phải chỉ để checkin hay đem về những bức ảnh đẹp post facebook, mà dành cho mình khoảng thời gian bình yên nhìn lại bản thân, để nạp năng lượng trở lại với công việc và bộn bề cuộc sống".

Ảnh: NVCC
Bảo Bình

Nguồn Em Đẹp: http://emdep.vn/xem-choi/ngan-ngam-canh-dong-duc-o-trung-tam-sapa-thi-hay-hoc-co-gai-9x-tim-thien-duong-nghi-duong-an-yen-o-sau-trong-ban-2019102809491324.htm