'Người lạ ơi': Karik diễn xuất nhạt nhẽo trong bộ phim nhảm nhí ăn theo Châu Tinh Trì

Gốc
Chàng rapper điển trai có màn lấn sân điện ảnh đáng quên khi 'Người lạ ơi' là một thảm họa từ kịch bản cho tới diễn xuất.

Thành công cùng sự hâm mộ quá lớn của khán giả đã khiến không ít nhà làm phim Việt cố gắng học theo Châu Tinh Trì. Từ 798Mười (2018) cho tới Trường học bá vương (2018) đều mang không ít màu sắc của Tinh gia. Và Người lạ ơi cũng đi theo con đường này với phần kịch bản hài “nhảm” và kết hợp nhiều yếu tố kì ảo.

Tiếc thay, phim cũng đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm khi chỉ là phiên bản lỗi đáng quên.

Trailer phim

Người lạ ơi là câu chuyện về chàng DJ nổi tiếng tên Đăng (Karik). Như nhiều ngôi sao nam điển trai chốn showbiz khác, anh sẵn sàng lên giường với bất kì cô gái nào nhưng nhất quyết không dính vào một mối quan hệ nghiêm túc. Thậm chí, Đăng còn cặp kè với nữ ca sĩ đã có gia đình Hồng Tươi (Hồng Tươi) hay bỏ rơi Nhung (Trịnh Thảo) khi nghe tin cô có thai.

Một ngày nọ, cuộc đời anh chàng bỗng dưng đảo lộn khi Trinh (Thùy Anh) xuất hiện. Cô nàng tự nhận đến từ ngoài hành tinh và luôn miệng đòi “động phòng” với chàng DJ điển trai. Trước phép thuật của “người lạ”, Đăng đành chấp nhận hẹn hò vơi Trinh một ngày.

Rắc rối ập đến khi ông trùm (Huy Khánh) – cha của Nhung – và chồng của Hồng Tươi là tay giang hồ Tuấn Kitty (Trương Thế Vinh) quyết tâm săn đuổi cả hai để trả thù.

Nội dung “nhảm” nhưng chưa tới

Thực tế thì ê kíp Người lạ ơi cũng có điểm đáng khen khi tạo ra được một kịch bản mới lạ và “lầy lội” có một không hai khi hội tụ nhiều yếu tố từ cổ trang cho tới hiện đại, mối tình sến sẩm pha chút hài hước và loạt tình tiết không theo bất kì quy tắc gì.

Câu chuyện thị phi showbiz được “lái” hẳn sang hướng giả tưởng pha lẫn hành động khi Trinh sở hữu siêu năng lực. Không những thế, cô nàng còn được “tặng” cho thân phận tiên nữ cùng mối tình từ tiền kiếp với Đăng DJ.

Các fan hẳn không khó nhận ra phim na ná rất nhiều tác phẩm của Tinh gia như loạt Đại thoại Tây Du, Đỗ thánh hay Siêu khuyển thần thông (2008),... Phần kịch bản mới lạ này phát huy được hiệu quả ban đầu khi người xem khó mà đoán được điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Đạo diễn Trương Chí Bình cũng triệt để áp dụng yếu tố hài hước “làm lố” đặc trưng của họ Châu để tạo ra tiếng cười sảng khoái nhờ sự ngớ ngẩn có chủ đích.

Tuy nhiên, những điểm tốt này chưa đủ để khỏa lấp sự non tay trong khâu sản xuất. Người lạ ơi ôm đồm quá nhiều nhân vật dẫn đến nhiều đoạn cắt cảnh không cần thiết cùng vô số tình huống thừa thải khiến mạch cảm xúc thường xuyên đứt đoạn. Tác phẩm thiếu đi sự nhất quán cả về tâm lí nhân vật lẫn màu sắc chủ đạo khi yếu tố hài, tình cảm được phân bổ không đồng đều xuyên suốt thời lượng.

Trong khi đó, mối tình của Đăng DJ và Trinh được xây dựng gượng gạo từ cả hai phía và không để lại ấn tượng gì khi cả hai vốn chỉ quen nhau mới vài tiếng. Trừ một vài phân cảnh ấn tượng, phần còn lại của phim là những đoạn “tấu hài” kém duyên. Yếu tố hành động của tác phẩm không thật sự chỉn chu còn kĩ xảo cũng dừng ở mức kém.

Karik nhạt nhòa, Thùy Anh quá lố

Một yếu tố khác khiến Người lạ ơi hụt hơi chính là diễn xuất chơi tới của cả hai nhân vật chính. Karik có màn lấn sân điện ảnh đầu tay không thành công khi chỉ có một nét mặt từ đầu đến cuối. Cái nét “đơ” của anh chàng làm sao mà so sánh được với gương mặt “vừa nhìn đã cười” của Tinh gia thời hoàng kim. Trừ những màn trình diễn sôi động trên sân khấu vốn là sở trường, Đăng DJ vẫn là một chiếc áo quá khổ đối với chàng rapper.

Trở lại màn ảnh rộng so vô vàn lời khen với Đập cánh giữa không trung (2014), Trinh chính là bước lùi trong sự nghiệp của Thùy Anh. Nếu Karik “đơ” thì cô lại cô lại quá “lố” trong cách thể hiện sự ngây thơ pha chút tưng tửng của nhân vật. Sự lạc nhịp trong diễn xuất khiến mối nay đã hời hợt giữa Trinh và Đăng nay càng thêm nhạt nhòa, thiếu cảm xúc.

Dàn diễn phụ gồm những cái tên như Huy Khánh, Trịnh Thảo, NSƯT Mỹ Duyên hay Trương Thế Vinh chính là cứu cánh cho khâu diễn xuất. Trong vai ông trùm “máu lạnh” nhưng thương yêu gia đình hết mực và thiếu nữ bị người yêu lăng nhăng phụ bạc, Huy Khánh và Trịnh Thảo thể hiện tốt tình cha con ở những phân cảnh đòi hỏi sức nặng nội tâm dù đất diễn không quá nhiều.

Nhân vật phản diện Tuấn Kitty và “chị đại khu mua sắm” của Trương Thế Vinh và NSƯT Mỹ Duyên thì sở hữu vẻ ngoài “chất chơi” cùng tính cách khác người hệt như nhiều gương mặt ấn tượng trong phim của Tinh gia. Ngoài ra, nữ thần Venus hay “chị Google” chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng mang đến nhiều tiếng cười với phần lời thoại “lầy lội” và diễn xuất duyên dáng.

Nhìn chung, Người lạ ơi có điểm đáng khen khi chỉ học tập màu sắc của Châu Tinh Trì và có hướng đi riêng. Song, ê kíp phim cần có sự đầu tư chỉn chu hơn trong khâu sản xuất và xây dựng kịch bản nếu muốn thoát khỏi mác “thảm họa”.

Phim hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

An
Theo Vietnamnet