Những cảnh sex táo bạo nhưng đầy tinh tế

Màn ảnh châu Á có không ít bộ phim lấy tình dục là trung tâm câu chuyện. Tuy nhiên, nó không hề dung tục, phản cảm mà ngược lại, mang đầy xúc cảm.

Cảnh nóng, trong suy nghĩ của nhiều nhà làm phim nghệ thuật, thường mang dụng ý mô tả những góc khuất trong tâm hồn con người, nhiều trường hợp còn trở thành nút thắt quan trọng trong việc thể hiện diễn biến tâm lý nhân vật.

Nói đến những tác phẩm sử dụng cảnh nóng như một thủ pháp nghệ thuật thực sự, đầy tinh tế và mỹ cảm của màn ảnh châu Á, ta có thể điểm qua một số cái tên nổi bật .

La Belle - chuyện tình của hai tâm hồn khao khát yêu thương

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình giữa một văn sĩ và cô người mẫu xinh đẹp. Chàng trai luôn mang một vẻ trầm tĩnh, buồn bã, trong khi cô gái thì nhí nhảnh, vui vẻ, luôn yêu đời và đầy cuồng nhiệt, đặc biệt là trong những lúc ái ân. Chàng lúc nào cũng chờ đợi nàng trong căn nhà vắng và ở bên nàng vỗ về mỗi lúc gặp chuyện đau khổ.

Với tình yêu cuồng si, chàng trai quyết định hạ sát người đàn ông làm trái tim cô gái tổn thương ngay giữa phố. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể giúp cô gái ở bên chàng trai mãi mãi.

La Belle tràn ngập cảnh khỏa thân, làm tình, nhưng không vì thế mà dung tục, phản cảm.

La Belle tràn ngập cảnh khỏa thân, làm tình, nhưng không vì thế mà dung tục, phản cảm.

Tác phẩm do Yeo Guyn Dong đạo diễn, với sự tham gia của Lee Ji Hyeon và Oh Ji Ho, là một trong những tác phẩm về đề tài tình dục kinh điển nhất của Hàn Quốc đầu thế kỷ 21. Phim tràn ngập cảnh ái ân, làm tình, nhưng không vì thế mà dung tục, phản cảm. Ngược lại nó đầy ý vị, sạch sẽ và tinh tế.

Những cái chạm tay nhè nhẹ giữa chàng trai và cô gái, cận cảnh hai làn da, cơ thể gần gũi, quấn quýt bên nhau, hơi thở dồn dập, và họ hòa quyện làm một trong không gian lãng mạn của căn phòng, sân thượng hay bãi biển. Để đóng những cảnh này, trước khi quay phim một tháng, nam diễn viên chính Oh Ji Ho đã nhờ cậy một dancer giúp mình di chuyển cơ thể sao cho mềm dẻo, linh hoạt nhất. Tác phẩm cũng nhờ vậy được đánh giá cao về cảm xúc và nghệ thuật.

Tờ Soompi từng đưa ra lời giới thiệu về bộ phim rất hấp dẫn: "Tác phẩm là một bộ phim nghệ thuật tuyệt vời. Những cảnh ân ái xác thịt thay cho những tâm sựkhó nói, ẩn giấu câu chuyện riêng của mỗi con người. Họ khao khát được yêu thương và mong muốn được bộc lộ điều đó ra bên ngoài".

Trong khi đó, tờ Cityonfire đưa ra nhận xét: "Tất cả các cảm giác tức giận, trầm cảm, đau đớn, lạm dụng, ghen tuông, hạnh phúc... đều được thể hiện tinh tế qua những cảnh nóng trên màn ảnh. Sex trở thành trung tâm của bộ phim, được sử dụng thường xuyên như một điệp khúc nhắc đi nhắc lại. Tuy nhiên nó không quá lố, đem lại hiệu quả trong việc thuyết phục khán giả tin vào cảm xúc của các nhân vật".

Rừng Na Uy - hành trình đi tìm bản ngã trong những trải nghiệm tình dục

Rừng Na Uy là câu chuyện về giới trẻ Nhật Bản trong bối cảnh đầy biến động những năm 1960 với trung tâm là chàng thanh niên Toru cùng hai tình yêu trong đời là Naoko và Midori.

Theo đạo diễn Trần Anh Hùng, ông muốn mình không chỉ truyền tải cốt truyện của tiểu thuyết nổi tiếng lên màn ảnh mà còn phải thể hiệnđược chất thơ và những cảm xúc mà tiểu thuyết từng đem lại cho đông đảo độc giả.

Rừng Na Uy là câu chuyện về những trải nghiệm tình dục của nhân vật chính trong quá trình tìm đến bản ngã đích thực.

Bên cạnh câu chuyện về cách mà người trẻ tuổi đi tìm ý nghĩa thực sựtrong cuộc sống, yếu tố nhục dục, những trải nghiệm tình dục của nhân vật chính trong quá trình tìm đến bản ngã cũng là điểm ấn tượng mà tác phẩm Rừng Na Uy đem đến cho Trần Anh Hùng.

Ông chia sẻ: “Tôi muốn miêu tả điều này bằng những hình ảnh cảm xúc chứ không đơn thuần chỉ là những khoái lạc dục tính mang tính dung tục”.

Và vì thế, những cảnh tình dục, vốn đóng vai trò rất quan trọng trong tiểu thuyết, được Trần Anh Hùng tập trung chủ yếu vào khuôn mặt của các nhân vật. Nam đạo diễn muốn mang đến cho khán giả tác động của cảm giác và xúc giác lên Naoko khi cô ngủ với Toru, đồng thời tránh tất cả những thứ khác có thể làm phân tán sự tập trung của khán giả.

Nhiều nghệ sĩ, nhà phê bình sau khi xem phim đều nhận xét “Rừng Na Uy là một bộ phim hoàn chỉnh”.

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên khen ngợi đạo diễn Trần Anh Hùng đã lột tả được đúng tinh thần của của nhà văn Murakami: “Tình dục là chìa khóa giúp con người có thể tìm hiểu và cảm nhận về nhau”.

The Handmaiden - cảnh nóng đồng tính nhưng không phản cảm

Dựa trên cuốn tiểu thuyết Fingersmith (2002) của nhà văn người Anh Sarah Waters, The Handmaiden của đạo diễn Park Chan Wook lấy bối cảnh Hàn Quốc vào thập niên 1930 khi còn là thuộc địa.

Nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật tiểu thư Hideko giàu có (Kim Min Hee) nhưng phải sống trong nhiều bất hạnh. Fujiwara (Ha Jung Woo) là một người đàn ông đầy tham vọng có mong muốn cưới Hideko để có thể chiếm lấy khối tài sản thừa kế khổng lồ. Hắn thuê một nữ đạo chích tên Soo He (Kim Tae Ri) về làm người hầu cho Hideko. Tuy nhiên, Fujiwara không thể ngờ rằng hai cô gái này lại nảy sinh tình cảm với nhau.

The Handmaiden tràn ngập những cảnh nóng đồng tính và táo bạo, bao gồm cả yếu tố khổ dâm.

Gắn mác 19+, The Handmaiden tràn ngập những cảnh nóng đồng tính và táo bạo, bao gồm cả yếu tố khổ dâm. Tuy nhiên, bối cảnh mang đậm phong cách thời nữ hoàng Victoria cùng thủ pháp khắc họa chân dung nhân vật tài tình của đạo diễn Park Chan Wook đã khiến cho các nhà phê bình nghệ thuật phải thán phục. Trên trang Rotten Tomatoes, The Handmaiden được chấm đến 94% dựa trên 124 lời nhận xét, còn trên trang Metacritic là 84/100.

Park Chan Wook chia sẻ: "Trong bức tranh của tình yêu, không thể nào né tránh được những hành động xuất phát từ xúc cảm và sự khao khát 'thô mộc' ấy. Tôi nghĩ né tránh nó sẽ vô cùng kỳ lạ, cứ như một bộ phim chiến tranh mà không có những cảnh tranh đấu vậy".

Ông cho biết thêm, cảnh nóng của hai nhân vật chính là những cảnh đầu tiên mà ông vẽ trên storyboard (bảng vẽ phác họa các cảnh trong phim). Đây cũng là cảnh được ông vẽ chi tiết và tỉ mỉ nhất vì nó vô cùng quan trọng đối với mạch phim.

Trước khi ghi hình chính thức, đạo diễn yêu cầu hai nữ diễn viên chính là Kim Min Hee và Kim Tae Ri đóng thử cảnh nóng của họ trong tình trạng vẫn mặc quần áo trước. Mục đích của lần quay thử này là để hai diễn viên làm quen với nhau và bớt ngượng ngùng khi đóng những cảnh nhạy cảm, đồng thời ông cũng có thể kiểm tra trước các góc máy sao cho tư thế và động tác của các diễn viên ăn khớp với ý tưởng ban đầu.

Các tờ báo nổi tiếng thế giới cũng dành những bài bình luận rất tích cực cho The Handmaiden, bởi dù chứa nhiều cảnh sex đầy tính nhục dục nhưng bộ phim của Park Chan Wook không rơi vào "rẻ tiền", khiến người xem khó chịu.

Thay vào đó, câu chuyện về người phụ nữ được xử lý bằng ngôn ngữ điện ảnh tinh tế, khiến người xem đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

Hà Trang

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/nhung-canh-sex-tao-bao-nhung-day-tinh-te-post995378.html