Nóng trên đường: Những tình huống 'giỡn mặt với tử thần' ngay trước mũi ô tô

Nhập làn từ bên phải nhưng lại tạt đầu hàng loạt ô tô để đi sang trái tại Quốc lộ 5, chiếc xe máy khiến lái xe có gắn camera hành trình không khỏi 'toát mồ hôi hột'.

Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý vừa xảy ra mới đây:

Trẻ nhỏ mở bung cửa khi ô tô đang chạy trên đường cực nguy hiểm

(Nguồn video: Otofun)

Sự việc xảy ra hôm 29/8 trên một tuyến đường ở Bắc Ninh. Theo đoạn video ghi lại từ camera hành trình của xe container, chiếc xe 16 chỗ chuyên chở học sinh đã nhập vào đường chính từ bên trái. Bất ngờ cửa bên phụ bung ra khiến một cháu nhỏ bám vào cánh cửa suýt rơi ra ngoài, ngay trước mũi container.

May mắn xe có gắn camera hành trình kịp phanh lại và đánh lái tránh nên không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra. Tình huống trên chắc chắn khiến nhiều phụ huynh không khỏi giật mình, bởi hiện nay, việc đón học sinh bằng xe buýt hoặc ghép chung xe là khá phổ biến.

Xe máy tạt đầu ô tô sang đường kiểu giỡn mặt tử thần

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống xảy ra hôm 1/9 trên Quốc lộ 5, đoạn ngã ba Phú Thái rẽ sang thị xã Kinh Môn (Hải Dương). Khi nhập làn từ bên phải, chiếc xe máy do một người đàn ông điều khiển đã thản nhiên tạt đầu cả xe có gắn camera hành trình và một xe khách để quay đầu ở dải phân cách giữa.

Việc xe máy tạt đầu ô tô để sang đường như vậy là hoàn toàn sai, khiến nhiều người bức xúc, nhưng khi video ghi lại sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội, vẫn có không ít ý kiến cho rằng trong tình huống này, tài xế ô tô đã xử lý thiếu kinh nghiệm.

Hết hồn với pha vào cua suýt 'nuốt gọn' người đi xe đạp của container

(Nguồn video: HLX)

Tình huống xảy ra hôm 29/8 tại Quốc lộ 70, đoạn qua xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Theo đó, chiếc xe container cỡ lớn vào ôm cua khi có chiếc xe đạp đi bên phải, trúng đúng điểm mù của xe.

Ở khúc cong gấp, chiếc xe đầu kéo đã ôm cua khá nhanh, khiến phần thân xe dài ép người đi xe đạp vào sát lan can bên phải đường. May mắn không có tai nạn xảy ra trong tình huống thót tim này.

Xe khách đi ngược chiều trong phố như chỗ không người

(Nguồn video: Tùy Phong)

Chiếc xe khách tuyến Hải Phòng - Hà Nội không hiểu vì lý do gì đã thản nhiên lao vào làn ngược chiều tại đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội), khiến nhiều người chứng kiến không khỏi sửng sốt. Tình huống xảy ra vào giờ cao điểm sáng 28/8.

Theo đó, đường Lê Trọng Tấn thời điểm này khá đông đúc, khi đèn tín hiệu đang màu xanh, các xe đi qua ngã tư phải dừng lại vì chiếc xe khách cỡ lớn đi ngược chiều, gây tắc đường. Các phương tiện phải dừng chờ, may mắn không xảy ra tai nạn. "Đồng hành" ngược chiều cùng chiếc xe khách này còn không ít xe máy.

Hai ô tô đâm nhau tại vòng xuyến ở Hải Phòng gây tranh cãi

(Nguồn video: Vũ Đức Đoàn)

Tình huống va chạm giữa hai ô tô cùng mang nhãn hiệu Toyota Vios xảy ra vào tối muộn ngày 29/8 tại vòng xuyến đường Phạm Văn Đồng (Đường tỉnh 353), gần cầu Võ Nguyên Giáp (Cầu Rào 2), thành phố Hải Phòng.

Thời điểm này, chiếc Toyota Vios có gắn camera hành trình đang di chuyển qua vòng xuyến hướng đi cầu Võ Nguyên Giáp. Khi đang ở vòng xuyến chuẩn bị đi lên cầu với tốc độ khá chậm thì bất ngờ có chiếc Toyota Vios màu đen từ hướng đường Phạm Văn Đồng phóng nhanh lướt qua và hai xe va chạm mạnh với nhau.

Toàn bộ tình huống va chạm đã được ghi lại bằng camera hành trình, tuy nhiên, sau đó giữa hai tài xế xảy ra tranh cãi về lỗi thuộc xe nào. Thậm chí xe chủ xe Vios màu đen đi từ bên phải còn bắt xe có gắn camera hành trình phải đền bù thiệt hại.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hoàng Hiệp

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/nong-tren-duong-nhung-tinh-huong-gion-mat-voi-tu-than-ngay-truoc-mui-o-to-2184263.html