'Nữ hoàng cảnh nóng' của màn ảnh Việt nói về cảnh 'nóng'

Kiều Trinh được biết đến với biệt danh 'nữ hoàng cảnh nóng' khi chuyên trị những vai 'nóng bỏng' của màn ảnh Việt. Nữ diễn viên sinh năm 1976 tâm sự, chị từng rất 'hoảng' khi được giao những vai như vậy.

Theo lời kể của Kiều Trinh, cảnh “nóng” đầu tiên mà chị được mời đóng là trong bộ phim điện ảnh “Mùa len trâu” của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Gọi là cảnh “nóng” nhưng thật ra cũng không đến mức quá nóng bỏng. Dù vậy khi quay cảnh này, chị rất ngại ngần nên đã đề nghị đạo diễn mời mọi người trong đoàn làm phim ra ngoài, chỉ còn lại quay phim, chị và bạn diễn. Chỉ thấy một bóng người đằng xa, chị cũng không đồng ý diễn.

Đến phim thứ hai chị nhận lời diễn cảnh nóng cũng là một tác phẩm điện ảnh – “Bi, đừng sợ!” của đạo diễn Phan Đăng Di. Khi ấy êkip làm phim toàn là người miền Bắc, duy có chị là diễn viên phía Nam. Tuy nhiên chị không vì thế mà cảm thấy lo sợ hay e ngại, chỉ nghĩ đến việc làm sao hoàn thành tốt vai diễn của mình. Khi quay, chị xác định tập trung và cố gắng hết sức để không phải quay đi quay lại.

Chia sẻ về danh xưng “nữ hoàng cảnh nóng” mà mọi người đặt cho mình, Kiều Trinh tâm sự, chị không nghĩ mình nổi tiếng là vì danh xưng đó. Bởi thực tế ra, gọi là cảnh “nóng” nhưng những cảnh mà chị đóng thực sự không có gì quá ghê gớm cả, vả lại tính ra số phim không “nóng” mà chị từng tham gia diễn xuất còn nhiều hơn phim có cảnh “nóng” rất nhiều. Chính vì thế, nhiều khi chị tự hỏi không hiểu sao mọi người lại đặt cho mình danh xưng đó, có điều vì khán giả đã ấn tượng gọi vậy thì chị chấp nhận thôi.

Có điều, Kiều Trinh khẳng định sở dĩ chị không ngại đóng cảnh “nóng” vì hiểu rằng đó là những cảnh cần thiết mang lại giá trị nghệ thuật chung cho phim, vì thế mà các phim thương mại có trả bao nhiêu tiền để mời thì chị cũng từ chối. Chính vì thế chị thường đọc kịch bản rất kỹ khi nhận được lời mời đóng phim. Kiều Trinh cũng phủ nhận việc nhận đóng cảnh “nóng” vì tiền, vì hoàn cảnh cuộc sống khó khăn bởi thực tế ra, lúc nhận lời đóng “Mùa len trâu”, “Rừng đen”, “Bi, đừng sợ!”…cuộc sống của chị rất ổn.

Tuy nhiên Kiều Trinh thừa nhận, việc đóng cảnh “nóng”, rồi bị gọi là “nữ hoàng cảnh nóng” cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống ngoài đời, nhất là khi chị sống trong cảnh mẹ đơn thân. Nhớ lại, Kiều Trinh kể khi Thanh Tú – cô con gái lớn của chị học lớp 9, có lần cô giáo chủ nhiệm lớp của Thanh Tú gọi về báo con đã nghỉ học 2 tuần. Trong khi đó, chị vẫn thấy con ngày nào cũng nói với mẹ là đi học. Sau đó tá hỏa lên tìm hiểu, chị mới biết con gái bị bạn bè trong lớp trêu chọc chuyện mẹ đóng cảnh “nóng” trên phim, vì xấu hổ quá nên tự nghỉ học. Lần đó, chị phải ngồi lại nói chuyện với Thanh Tú, phân tích và giải thích hết mọi chuyện để cô bé hiểu công việc của mẹ và cũng biết rằng đó là lao động nghệ thuật chân chính, tránh những hiểu lầm không đáng có.

Tới giờ, Kiều Trinh bảo, chị đã làm mẹ đơn thân của 3 đứa con nên không muốn bị gọi với danh xưng là “nữ hoàng cảnh nóng”, chỉ mong mọi người ghi nhận và hiểu được những nỗ lực, cống hiến của mình cho nghệ thuật. Cũng theo Kiều Trinh, chị đến với nghề vì duyên và vì cả đam mê, dù không phủ nhận thù lao từ công việc này giúp mình trang trải cuộc sống và nuôi con nhưng để nói giàu có bằng nghề diễn thì khó vô cùng. Minh chứng là bao nhiêu năm qua, bốn mẹ con chị vẫn ở nhà thuê. Hai năm trở lại đây, chị mở thêm cửa hàng kinh doanh áo dài để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Khi được hỏi về việc giờ nếu có lời mời đóng cảnh “nóng” nữa liệu có nhận lời không, Kiều Trinh thẳng thắn bày tỏ, chị vẫn yêu nghề nhưng vẫn luôn cân nhắc, chọn lọc kỹ càng trước mọi lời mời đóng phim, thế nên chị sẽ xem cảnh đó “nóng” tới cỡ nào, có thực sự cần thiết trong mạch phim hay không. Với chị, điều quan trọng nhất khi đóng những cảnh này, bên cạnh kịc bản hợp lý thì phải có niềm tin tuyệt đối vào đạo diễn, rằng họ hoàn toàn sẽ tuân thủ theo đúng những gì diễn ra theo kịch bản chứ không tạo thêm chiêu trò để “câu” khách. Kiều Trinh cho biết, chị không thích việc đặt mình vào thế “sự đã rồi”, tức là khi nhận lời đóng phim xong xuôi mới biết là có “cảnh nóng” và khi đó phải miễn cưỡng chấp nhận. Nói thêm về việc này, Kiều Trinh chia sẻ, cũng may chị đóng cảnh “nóng” khi đã có gia đình và đã ly hôn, vì thế chị không quá bị áp lực bởi gia đình hay sự khó chịu, xét nét từ phía người chồng.

Nói về việc con gái cũng đi theo nghề của mình, Kiều Trinh cho biết, Thanh Tú bắt đầu đóng phim năm 16 tuổi, sớm hơn chị 10 năm. Khi con gái mới đóng phim, Kiều Trinh luôn đọc kĩ kịch bản và tìm hiểu về đạo diễn cũng như ê kíp làm phim, nếu thực sự thấy kịch bản phù hợp và đạo diễn đáng tin thì chị mới đồng ý cho con gái tham gia. Bên cạnh đó, chị cũng phải đảm bảo việc học tập cho con gái và giúp con thương thảo hợp đồng với đạo diễn để các cảnh quay phù hợp nhất. Có trường hợp chị từng phải trả vai giúp con gái vì vai diễn không phù hợp.

Như Ý

Nguồn ANTĐ: http://anninhthudo.vn/giai-tri/nu-hoang-canh-nong-cua-man-anh-viet-noi-ve-canh-nong/855720.antd