Nước Mỹ - Những góc nhìn: Kỳ 1 - Hành trình trên đất Mỹ

Với tôi – một người trẻ tuổi được sinh ra những năm cuối của thế kỷ XX, ngay khi còn nhỏ, tôi đã biết đến nước Mỹ qua những trang sách, những bài học lịch sử. Đó từng là đế quốc xâm lược, có nhiều tội ác trong chiến tranh và để lại nỗi đau thương không gì bù đắp cho nhân dân Việt Nam. Thời gian trôi đi, những vết thương của chiến tranh cũng như trong lòng mỗi người con của dân tộc Việt Nam cũng đã dần nguôi ngoai. Đất nước Việt Nam đang mở cửa đón những luồng gió mới. Và tôi cũng đã có cái nhìn khác hơn về nước Mỹ.

“Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai” là những gì chính phủ hai nước nỗ lực thực hiện và quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ đã được bình thường hóa, trong đó các lĩnh vực hợp tác ngày càng được mở rộng. Tôi mong muốn được đặt chân đến nước Mỹ- đất nước cách xa Việt Nam nửa vòng trái đất nhưng lại không xa lạ với dân tộc Việt Nam. Và cơ hội may mắn đã đến, khi mong muốn của tôi trở thành hiện thực, với hành trình du lịch từ bờ Tây qua bờ Đông của nước Mỹ. Những nơi tôi đến – Những góc nhìn là những chia sẻ, cảm nhận của tôi về nước Mỹ.

Thị thực và nhập cảnh vào nước Mỹ

Để đến được xứ sở cờ hoa, việc đầu tiên và cũng là khó khăn nhất cần làm là có được Thị thực chấp thuận vào Mỹ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đây là việc tưởng chừng như bình thường khi đi du lịch đến một quốc gia khác nhưng lại thực sự là một thử thách với người Việt Nam, trong đó có tôi. Đầu tiên là việc điền thông tin vào mẫu đơn DS 160, tiếp đến là tiếp nhận lịch và chuẩn bị hồ sơ và tham gia phỏng vấn tại lãnh sự, Đại sứ quán Hoa kỳ. Khi đã đăng ký và có lịch hẹn, tôi đã rất hồi hộp và lo lắng bởi theo nhiều người đã từng phỏng vấn trước thì có rất nhiều người bị từ chối mà không hề được giải thích lý do. Thật may mắn, tôi đến muộn so với lịch hẹn 5 phút nhưng vẫn được bảo vệ châm chước cho vào bên trong khu vực chờ để phỏng vấn. Do đi cùng gia đình và có chút vốn liếng Tiếng Anh, cộng với việc đã từng đi du lịch các nước Châu Âu đã giúp tôi vượt qua được buổi phỏng vấn và được chấp thuận cấp Thị thực đến nước Mỹ. Tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm với niềm vui sướng và chuẩn bị một hành trình đến xứ sở cờ hoa.

Khởi đầu của chuyến đi là cuộc gặp gỡ những thành viên trong đoàn ngay tại sân bay, có người đã biết, người mới lần đầu gặp, chào hỏi và trò chuyện xã giao trước khi làm thủ tục lên máy bay. Có thể nói đây là chặng bay dài nhất từ trước đến nay của tôi. Chặng đầu tiên chúng tôi bay từ Hà Nội đến Bắc Kinh với gần 4 giờ bay, sau đó quá cảnh 2h và bay tiếp 14 giờ để đến được Los Angeles và hạ cánh xuống sân bay quốc tế LAX với sự háo hức và bao điều tưởng tượng về những điểm đến trong những ngày sắp tới. Việc đầu tiên đến nước Mỹ là phải học tính kiên trì. Mặc dù đã đi du lịch nhiều nước, nhưng đến Mỹ, tôi cũng khá bất ngờ vì trước khi làm thủ tục nhập cảnh, tất cả du khách đều phải tự khai thủ tục nhập cảnh bằng máy tại sân bay, tự in phiếu tờ khai trước khi xếp hàng vào làm thủ tục hải quan. Rất nhiều người lúng túng và không biết phải thao tác như thế nào. Tất cả các chuyến bay trên khắp thế giới đổ dồn về sân bay LAX với hàng nghìn người xếp hàng nhích từng bước để chờ đến lượt làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay, nhưng chỉ có khoảng một phần ba số kiot có nhân viên ngồi làm thủ tục. Chưa hết, sau khi làm thủ tục nhập cảnh, một số thành viên trong đoàn của chúng tôi được lựa chọn ngẫu nhiên cùng với nhiều hành khách khác phải qua kiểm tra an ninh. Hành lý sau khi soi được mở ra kiểm tra từng vật dụng. Thế rồi, lần lượt chúng tôi cũng hoàn tất các thủ tục, ra khỏi khu vực an ninh của sân bay sau 4 tiếng đồng hồ.

Hành trình du lịch Bờ Tây

Từ sân bay, chúng tôi di chuyển đến nhà hàng ăn trưa trước khi đi tham quan. Chúng tôi lên một chiếc xe trên 50 chỗ được thuê riêng để phục vụ đoàn đi về thành phố Los Angeles. Anh Hoàng Bảo Dương – hướng dẫn viên của đoàn giải thích: “Bên này hay tắc đường do quá nhiều xe ô tô cá nhân. Xe càng to, càng chở đông người thì được đi vào làn đường ưu tiên”. Ra khỏi sân bay, chiếc xe chở chúng tôi bắt đầu hòa vào dòng xe dày đặc trên cao tốc hướng về thành phố Los Angeles. Ấn tượng đầu tiên mà tôi cảm nhận được khi đặt chân lên nước Mỹ chính là hệ thống giao thông với những con đường rộng rãi, hiện đại và mỗi bên có tới 4-5 làn đường ô tô nhưng tuyệt nhiên không hề có chiếc xe máy nào. Những chiếc xe đi thẳng tắp đúng làn đường, giữ khoảng cách và không lấn làn, bám sát nhau. Mặc dù ở bên kia bán cầu nhưng do cộng đồng người Việt tại đây khá đông nên chúng tôi vẫn được ăn những món ăn thân thuộc trong một nhà hàng Việt Nam tại khu phố chợ của Người Việt tại Bolsa thuộc thành phố Los Angeles, bang California. Sau khi nạp đủ năng lượng chúng tôi bắt đầu di chuyển đến điểm tham quan đầu tiên ở Los Angeles, khởi đầu chặng hành trình tham quan bờ Tây nước Mỹ.

Những ngôi sao tại Hollywood Walk of Fame.

Los Angeles là thành phố lớn nhất bang California. Nó làm mê đắm khách du lịch Mỹ bởi những điểm đến vô cùng thú vị. Đầu tiên là Beverly Hill – nơi tọa lạc những căn hộ lộng lẫy của những ngôi sao trong làng giải trí Mỹ và những cửa hàng thời trang đắt tiền. Tiếp đó là sải bước trên Đại lộ danh vọng (Hollywood Walk of Fame) nằm dọc đại lộ Hollywood và phố Vine - nơi lưu danh những ngôi sao nổi tiếng có đóng góp lớn trong làng điện ảnh, truyền hình, âm nhạc của Mỹ. Tận hưởng bầu không khí dễ chịu, tôi còn được chiêm ngưỡng hơn 2.500 ngôi sao năm cánh gắn tên các nhân vật nổi tiếng trong ngành giải trí. Người đầu tiên gắn sao ở đây chính là Joane Woodward – Nữ diễn viên nổi tiếng trong nền điện ảnh Mỹ. Tiêp đó là tham quan nhà hát Kodak - nơi trao giải thưởng điện ảnh Oscar danh giá của thế giới, lắng nghe những câu chuyện về sự hy sinh, cống hiến và cuộc đời của những siêu sao điện ảnh, âm nhạc và nghệ thuật của Mỹ.

Sau hơn một giờ tận mắt được nhìn ngắm các ngôi sao trên Đại lộ danh vọng, chụp ảnh trước tòa nhà diễn ra hoạt động trao giải thưởng điện ảnh Oscar, chúng tôi lên xe tiến về một trong những trường quay nổi tiếng ở Hollywood. Universal Studios là phim trường được xây dựng rất sớm và danh tiếng nhất ở Hollywood. Đây là khu phức hợp giữa phim trường và công viên giải trí, nơi thực hiện cảnh quay những bộ phim nổi tiếng như Công viên kỷ Jura, King Kong, Người nhện, Kẻ hủy diệt... Mỗi năm phim trường này đón hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và tham gia các trò chơi giải trí. Trái địa cầu lớn, biểu trưng của phim trường được đặt trước chiếc cổng chào theo kiểu La Mã. Bên cạnh cổng vào là khu thương mại Universal Citywalk màu sắc rực rỡ, kiến trúc độc đáo, nơi bày bán rất nhiều đồ chơi, quà lưu niệm và nhà hàng phục vụ du khách.

Trời về chiều, đoàn chúng tôi dừng lại tại Little SaiGon (Thương xá Phước Lộc Thọ) là trung tâm mua sắm lớn nhất của người Việt tại Westminster, California. Không những thế, thương xá còn được xem là một khu thương mại sầm uất và là một điểm thu hút khách du lịch Hoa Kỳ. Nằm trên con đường Bolsa gần về phía Magnolia, thương xá được xây dựng theo phong cách Á Đông, phía trước là cổng tam quan vượt cao lên trên với mái ngói âm dương màu xanh, bên dưới là bức tượng 3 ông Phước Lộc Thọ tạc bằng đá hoa cương trắng tượng trưng cho cái tên thương xá. Với diện tích 150.000 feet vuông, thương xá là một tòa nhà 2 tầng, bao gồm tất cả các cửa hàng và nhà hàng với muôn vàn các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Hằng ngày thương xá Phước Lộc Thọ chỉ mở cửa đến 7 giờ tối, nhưng các cửa hàng ở tầng trệt vẫn mở cửa buôn bán. Đó chính là thời gian chợ đêm hoạt động tại Little SaiGon, nơi đang gìn giữ và phát triển những nét văn hóa rất riêng của Little Saigon. Chợ đêm mở cửa trong ba ngày cuối tuần, từ 7 giờ tối đến 12 giờ đêm thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần, và 7 giờ đến 11 giờ đêm Chủ Nhật. Các cửa hàng của thương xá hoạt động nhộn nhịp và đông khách không kém các tiệm ăn của chợ đêm, nơi đây không thiếu món ăn nào của Việt Nam, nào là phở, bún chả cua, bánh xèo, bún mắm, cà ri gà, hủ tíu Mỹ Tho, nem nướng Thủ Đức, hột vịt lộn, nước mía… Đến đây, tôi có cảm nhận là mình đang có mặt tại Sài Gòn chứ không phải ở trên đất Mỹ vì nét văn hóa đặc trưng của người Việt tại đây.

Bữa tối đầu tiên trên đất Mỹ, đoàn chúng tôi tiếp tục thưởng thức những món ăn mang hương vị quê hương tại một nhà hàng người Việt. Vừa thưởng thức món ăn, chúng tôi vừa trò chuyện với anh quản lý người Sài Gòn tên là Sơn để tìm hiểu những thông tin về thành phố Los Angeles và cuộc sống của người Việt Nam tại đây. Los Angeles là thành phố lớn nhất của tiểu bang California, lớn thứ 2 ở nước Mỹ. Cộng đồng người Việt tại California hiện nay chiếm đến 40% số người Việt ở Mỹ. Đa số người Việt tập trung đông đảo ở California bắt đầu từ sau năm 1975 vì nơi đây có khí hậu khá ấm áp. Cộng đồng người Việt sống tập trung theo từng khu, cụ thể là Quận Cam, Los Angeles và Santa Clara. Cuộc sống người Việt tại California khá cao, đa số họ đều có một công việc tốt, thu nhập ổn định. Ở khu vực này, người Việt tập trung sinh sống đông đúc nên hàng hóa Việt rất đa dạng, có thể nói ở Việt Nam có món nào, thì ở California cũng có món đó. Bên cạnh đó, còn có một số quán cà phê, quán nhậu phục vụ phong cách như Việt Nam, khách có thể mua một ly cà phê, và ngồi cả ngày cũng được, hay đánh cờ tướng, chơi billiard… theo đúng phong cách Việt Nam.

Từ Los Angeles, sau hơn 3 giờ di chuyển trên đường cao tốc, đoàn chúng tôi đã đến San Diego - thành phố đông dân thứ 8 của nước Mỹ và thứ 2 trong hơn 400 thành phố của bang California (chỉ sau thành phố Los Angeles) với hơn 1,3 triệu dân. Đến San Diego, chúng tôi đến thăm vịnh San Diego, nơi có hạm đội Thái Bình Dương, hạm đội hàng đầu của Hải quân Hoa Kỳ đóng quân. Quang cảnh vịnh San Diego thật đẹp, trời trong xanh, màu nắng, màu xanh của biển hòa quện vào nhau. Đi dọc con đường bên cạnh Bảo tàng Hàng hải, tôi đã được chiêm ngưỡng các con tàu với các hình dáng, kích thước khác nhau, từ cổ xưa như tàu buồm “Star of India” được đóng vào năm 1863, đến chiến hạm USS Midway, rồi các du thuyền sang trọng của các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

USS Midway- một chiến hạm nổi tiếng thuộc hạm đội 7 của hải quân Hoa Kỳ là một tàu sân bay với chiều dài 296 mét, có thể chở 4.500 người và hơn 100 chiếc máy bay, từng hoạt động từ năm 1945 đến năm 1991 và được chuyển thành bảo tàng vào năm 2004. Bên cạnh cảng nơi đậu chiến hạm USS Midway là tượng đài “Nụ hôn bất tử”. Đây là câu chuyện bất hủ của một lính Mỹ và nữ y tá trong ngày diễu hành chiến thắng 14-8-1945 khi nghe tin phát xít Nhật đầu hàng, chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc .

Tượng đài “Nụ hôn bất tử”.

Rời khu thăm quan vịnh San Diego, chúng tôi di chuyển đến khu phố cổ San Diego thuộc công viên lịch sử bang California (Old Town San Diego State Historic Park). Được xây dựng từ thế kỷ 15, các ngôi nhà ở đây mang đậm phong cách của người Tây Ban Nha và đều được xây bằng gạch và gỗ, một tầng, mái ngói và dốc. Bao quanh các ngôi nhà là những hàng cây xanh ngắt quanh năm, những hàng cây này không chỉ làm đẹp mà còn giúp các ngôi nhà thêm mát mẻ và hài hòa với thiên nhiên. Khi dạo quanh những con phố này, tôi dễ dàng bắt gặp những nhà hàng, quán rượu, cửa hàng… đậm chất của thế kỉ 15-19. Ngoài ra, những ban nhạc sống trong các quán rượu tạo một không khí vui tươi sôi động nhưng không kém lãng mạn trữ tình với những điệu nhạc Nam Mỹ cuồng nhiệt. Tranh thủ thời tiết nắng đẹp, tôi đã kịp chụp vài kiểu ảnh lưu niệm tại cửa hàng bán đồ lưu niệm bằng gốm, đánh dấu trên bản đồ hành trình của mình.

Từ Los Angeles, chúng tôi nhanh chóng nhập vào hệ thống của Xa lộ liên tiểu bang 15 hướng về Las Vegas. Cùng hàng vạn chiếc ô tô khác, chiếc xe của chúng tôi lao vun vút trên cao tốc 8 làn xe với tốc độ hơn 100km/h. Trên quãng đường dài 434,8km, băng qua hoang mạc Mojave, tôi có một cảm giác thật thú vị. Cũng theo lời giới thiệu của anh hướng dẫn viên Hoàng Bảo Dương thì hoang mạc Mojave trải rộng trên diện tích 57.000 km2 trong một địa hình gồm lòng chảo và dãy núi hùng vĩ. Nơi đây có nhiệt độ khắc nghiệt và 4 mùa rõ rệt. Vào mùa hè, nhiệt độ có thể lên đến đỉnh điểm 54 độ C, còn những tháng mùa đông nhiệt độ có thể xuống dưới - 18 độ C. Hoang mạc Mojave nhận ít hơn 250 mm nước mưa mỗi năm. Độ cao của hoang mạc là khoảng từ 1.000 đến 2.000 mét. Trên chặng đường đi, chúng tôi được dừng chân tại một trạm nghỉ ven đường. Trạm dừng nghỉ này có màu sắc rất bắt mắt, được xây dựng trên hệ thống đường ray và các toa tàu hỏa cũ, vừa mang nét cổ xưa, vừa có những đường nét kiến trúc hiện đại. Một vài thành viên trong đoàn tranh thủ mua sắm những món đồ nhỏ làm kỷ niệm cho lần đầu đặt chân đến sa mạc. Bữa trưa, chúng tôi được thưởng thức đặc sản bò Mỹ được nướng theo khẩu vị và phong cách Mỹ tại một nhà hàng. Đến Las Vegas – một khung cảnh sầm uất, náo nhiệt khác hẳn ở Los Angeles. Nhịp sống nhộn nhịp, không hề có ranh giới cho ngày và đêm. Khung cảnh sầm uất với những khách sạn được thiết kế đặc biệt sáng tạo trong những ánh đèn lung linh rực sáng. Trong 30 khách sạn lớn nhất thế giới, 17 cái là nằm ở Las Vegas, có từ 2.000 đến 7.000 phòng. Buổi tối, Las Vegas rực rỡ như một tấm biển quảng cáo khổng lồ đầy sắc màu.

Đêm ở Lasvegas.

Chúng tôi nghỉ đêm tại khách sạn Excalibur Hotel với thiết kế của một đấu trường La Mã cổ đại rất nguy nga và ấn tượng. Ngay sảnh lễ tân là một không gian sòng bài rộng lớn với nhiều máy chơi bạc, không khí sôi động, náo nhiệt. Buổi tối, Las Vegas thực sự không ngủ bởi dòng người du khách khắp nơi trên thế giới đổ ra đường, thưởng thức những show diễn đường phố. Anh hướng dẫn viên đưa đoàn chúng tôi đến thăm khách sạn Bellagio nổi tiếng. Đây là một khách sạn có mặt tiền và khu vực lễ tân đẹp nhất Las Vegas, có thiết kế đẹp với hơn 2.500 phòng nghỉ cùng hệ thống casino hiện đại, xung quanh là vườn bách thảo với nhiều loại cây xanh được thiết kế theo phong cách Italia. Các tác phẩm nghệ thuật, các sản phẩm mỹ nghệ được bài trí rất cẩn thận tại các phòng trưng bày, tại ngay trên trần nhà khu vực lễ tân và hành lang. Trước khách sạn có một đài phun nước rất đẹp, nơi diễn ra những màn biểu diễn nhạc nước vô cùng đặc sắc vào mỗi buổi tối để chào đón du khách. Ra khỏi khách sạn Bellagio, chúng tôi tiếp tục thực hiện hành trình khám phá đại lộ Strip, nơi tập trung phần lớn các nhà hàng, khách sạn và sòng bạc nổi tiếng của Las Vegas. Được tận mắt ngắm nhìn bản sao của tháp Eiffel được chiếu ánh sáng vàng rực rỡ; thành phố New York thu nhỏ với tượng Nữ thần tự do, tôi thấy như lạc vào những bức tranh sống động đầy sắc màu.

Một ngày mới lại bắt đầu và hành trình tiếp theo của chúng tôi khi đến với tiểu bang Nevada của nước Mỹ là đến thăm đập thủy điện Hoover – là một công trình vĩ đại tại con sông Colorado, nằm biên giới giữa các tiểu bang Arizona và Nevada. Đây là một trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất nước Mỹ, và là một trong 100 kỳ quan của thế giới ở thế kỷ XX. Đập được mang tên của Tổng thống Herbert Hoover vị tổng thống thứ 31 của Mỹ, vì ông chính là người khởi xướng và đóng vai trò chính trong việc xây dựng công trình kiên cố mang tầm vóc chiến lược kinh tế xuyên thế kỷ này. Đập Hoover có độ cao 221,4m; độ dài 379,2m xây theo hình móng ngựa; chân đập dày 200m và đỉnh đập được sử dụng làm đường giao thông với chiều rộng 15m. Có thể nói, ngắm nhìn kỳ quan Hoover Dam, chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ Grand Canyon - đại vực sâu thẳm được kiến tạo tự nhiên bởi xói mòn qua nhiều thời kỳ của dòng sông Colorado vào vùng cao nguyên Tây Bắc, những vách núi đá tạc hình thù kỳ diệu đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Từ độ cao này, nhìn dòng sông Colorado như sợi chỉ ánh lên sắc màu lạ lùng thay đổi theo ánh sáng mặt trời. Đoàn đã dừng lại và mọi người tranh thủ chụp cho mình những hình ảnh đẹp nhất của đập thủy điện Hoover Dam. Kết thúc thăm quan đại vực, chúng tôi chào tạm biệt Las Vegas, kết thúc những ngày ở Bờ Tây nước Mỹ, ra sân bay đáp chuyến bay để đến Sân bay quốc tế Washington Dulles ở thủ đô Washington DC, tiếp tục hành trình tham quan Bờ Đông nước Mỹ.

… Sang bờ Đông nước Mỹ

Sau chặng bay dài hơn 4.000km từ Las Vegas đến Washington DC, do phải chuyển tuyến nên mất hơn 10h bay, tôi mới có mặt tại sân bay quốc tế Washington Dulles. Dù khá mệt, nhưng trên đường từ sân bay về khách sạn thì cái mệt dường như tan biến. Rừng cây xanh mát hai bên đường, những bụi hoa rực rỡ dưới nắng vàng. Chen giữa những bông tulip đủ màu, là hàng ngàn cây anh đào trồng như đồng loạt khoe sắc trắng tinh khiết lẫn chút hồng nhẹ nhàng. Những cây hoa anh đào mà Nhật Bản tặng Mỹ cách đây hơn 100 năm lại nở hoa. Thấp thoáng những biệt thự trong rừng như cổ tích và những thảm cỏ xanh mênh mông. Bầu trời yên ả và không khí trong lành. Tôi đã có một đêm ngủ ngon lành tại khách sạn Hyatt Place Washington Dulles, nạp năng lượng cho một ngày mới ở thủ đô của nước Mỹ.

Điện Capitol Hoa Kỳ hay Tòa Quốc hội Hoa Kỳ là trụ sở của Quốc hội, cơ quan lập pháp của chính phủ liên bang Hoa Kỳ.

Trong 2 ngày có mặt tại đây, tôi đã được tham quan Nhà Trắng, nơi làm việc của đương kim tổng thống Hoa Kỳ, nơi đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, Điện Capitol - Tòa nhà lưỡng viện Hoa Kỳ, một thiết kế kiến trúc độc đáo. Nơi đây là đối trọng quyền lực với Nhà Trắng, cùng với Tòa án tối cao tạo thành thế chân vạc quyền lực trong thể chế chính trị “Tam quyền phân lập” của Liên Bang Mỹ. Nằm trên National Mall, điểm nổi bật của Nhà tưởng niệm Jefferson - vị tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ, là bức tượng Jefferson nhìn về phía Nhà Trắng, và được dự định để tưởng nhớ tầm mắt của Jefferson trên cương vị là một chính khách và là nhà triết học. Điểm nổi bật của Nhà tưởng niệm Lincoln -Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ là một bức tượng khổng lồ vị tổng thống ngồi được bao quanh bởi một ngôi đền kiểu Doric Hy Lạp. Nhà tưởng niệm được khánh thành vào năm 1922. Đài tưởng niệm Washington có lẽ là một trong những đài tưởng niệm nổi tiếng nhất thế giới. Được xây dựng vào thế kỷ 19, đó là một đài tưởng niệm những thành tựu quân sự của George Washington trong cuộc chiến tranh cách mạng. Đài cao hơn 170 mét, nó là cấu trúc nổi bật nhất tại Washington D.C.

Đài tưởng niệm Washington - Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, người đọc bản Tuyên ngôn khai sinh nước Mỹ.

Chia tay thủ đô Washington DC, chúng tôi khởi hành đi Philadelphia. Buổi chiều chúng tôi đi thăm quan bên ngoài Independence Hall, hiện nay tòa nhà được bảo tồn nguyên vẹn. Trước đây nơi này diễn ra cuộc họp thống nhất 13 bang của nước Mỹ và là nơi diễn ra rất điều sự kiện lịch sử quan trọng của buổi đầu khai sinh Hoa Kỳ. Nơi đây cũng chính là trụ sở của Lưỡng viện Quốc hội Mỹ thời kỳ non trẻ. Đến New York - trung tâm tài chính của thế giới, chúng tôi khởi hành tham quan Tượng Nữ Thần Tự Do – Biểu tượng tự hào của người dân nước Mỹ tại đảo Ellis.

Đoàn tới tham Đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu và tàn tích của Trung tâm thương mại thế giới sau sự kiện 11 tháng 9. Tiếp đến địa điểm tiếp theo được lựa chọn để đoàn khám phá chính là phố tài chính Wall Street – Nơi tọa lạc của sàn giao dịch chứng khoán New York và các trung tâm tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới. Quảng trường thời đại (Time Square)– Quảng trường trung tâm thành phố New York rực rỡ với những ánh đèn màu và bảng quảng cáo. Ngày cuối cùng khép lại hành trình tham quan nước Mỹ đầy thú vị, đoàn chúng tôi tới nhà hàng thưởng thức bữa ăn kiểu Mỹ trước khi ra phi trường sau 10 ngày với hành trình trên đất Mỹ để về Việt Nam với chuyến bay nối chuyến dài 23 giờ đồng hồ để lại bao ký ức không thể quên trong cuộc đời tôi.

Phạm Thảo Phương Chi

Nguồn Thanh Hóa: http://baothanhhoa.vn/du-lich/nuoc-my-nhung-goc-nhin-ky-1-hanh-trinh-tren-dat-my/100713.htm