Thời lượng pin sẽ là mấu chốt để Apple triển khai ARKit

Công nghệ AR (thực tế ảo tăng cường) trình diễn trên iPhone X khá ấn tượng, tuy nhiên thời lượng pin chắc chắn là vấn đề mà người dùng nên quan tâm.

Trong sự kiện rạng sáng 13/9/2017, Apple đã trình diễn công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) trên iPhone X và gây được nhiều sự chú ý. Apple đã cho chúng ta thấy đoạn clip hai chiến binh người máy khổng lồ của tựa game Warhammer 40.000: Freeblade đang giao chiến trong một sân bóng rổ ở ngoài đời thực. Tiếp đến, là màn giới thiệu tựa game chiến thuật thực tế ảo The Machine của nhà phát triển Directive Game; diễn ra ngay trên sân khấu, Máy có thể nhận diện chính xác mặt bàn nơi diễn ra không gian trình diễn. Khác với Project Tango của Google đòi hỏi phần cứng nhất định thì ARKit của Apple hướng tới nhiều người dùng nhất có thể.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là thời lượng pin của iPhone có đủ đáp ứng hay không. Pokemon Go là minh chứng rõ nhất cho việc triển khai trò chơi AR ở thực tế. Theo CNET, một chiếc iPhone 6S sẽ mất 30% pin để chơi Pokemon Go trong 1 giờ và 45% nếu khi đó các ứng dụng khác cũng được mở trong 30 phút. Còn nhớ thời gian đầu, mỗi người chơi Pokemon đều phải sắm cho mình một cục sạc dự phòng. Một thiết bị khác là Asus Zenfone AR có pin lên tới 3.300mAh cũng không đủ đáp ứng một ngày sử dụng bình thường nếu sử dụng Daydream VR hoặc Tango.

Phần cứng mạnh mẽ của iPhone 8 / 8 Plus hay X là không phải bàn cãi nhưng Apple chưa công bố dung lượng pin cụ thể của bộ ba này mà chỉ nói rằng iPhone X có thời lượng sử dụng nhiều hơn 2 giờ so với iPhone 7 có pin 1.960mAh. Điều này dẫn đến hoài nghi về sự thành công của ARKit ở thời điểm hiện tại.

Theo Engadget

Hải SN

Nguồn Nghe Nhìn VN: http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/thoi-luong-pin-se-la-mau-chot-de-apple-trien-khai-arkit-30144.html