Tiếc nuối của Dakota Johnson

Dakota Johnson tiếc nhưng không bất ngờ khi 'Madame Web' bị chê thậm tệ. Cô nói sẽ không bao giờ tham gia dự án tương tự.

Madame Web của Sony là một trong những thất bại lớn nhất lịch sử phim truyện tranh, NBC News nhận định. Hơn 3 tuần công chiếu, phim chỉ thu 40 triệu USD ở phòng vé Bắc Mỹ và tổng doanh thu toàn cầu vẫn chưa vượt 100 triệu USD. Với kinh phí sản xuất 80 triệu USD, tác phẩm của đạo diễn S.J. Clarkson được dự đoán chỉ đủ huề vốn.

Về mặt đánh giá, phim bị CinemaScore chấm điểm C+, điểm cà chua "thối" 12% trên Rotten Tomatoes. Trang Metacritic cho tác phẩm 27/100 điểm. Còn trên IMDb, Madame Web nhận 3,8/10 điểm từ 17 nghìn người bình chọn.

Màn chào sân không mấy ấn tượng ở vũ trụ siêu anh hùng khiến sự nghiệp của nữ chính Dakota Johnson phần nào bị ảnh hưởng. Đối với cô, Madame Web là sự hối tiếc.

"Không bao giờ đóng phim tương tự"

"Thật đáng tiếc, nhưng tôi không sốc khi bộ phim trượt dốc như hiện tại", Dakota Johnson chia sẻ trên Bustle trong cuộc phỏng vấn mới nhất.

Minh tinh đồng thời cho biết những quyết định được đặt vào tay nhiều đơn vị phối hợp sản xuất khiến bản chỉnh sửa cuối cùng không phải một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.

"Bạn không thể có phim hay, mang tính nghệ thuật dựa trên những con số và thuật toán. Dù sao đi nữa, đây chắc chắn là trải nghiệm mới đối với tôi khi đóng phim. Nhưng có lẽ tôi sẽ không bao giờ tham gia dự án tương tự vì tôi chẳng có ý nghĩa gì trong thế giới đó", cô nói.

Theo Johnson, khán giả hiện đại cực kỳ thông minh, họ sẽ nhận ra đâu là phim chất lượng còn đâu là thể loại được sản xuất phục vụ nhu cầu thương mại theo kiểu "mì ăn liền". Cả những phim được đầu tư kỳ công bằng công nghệ AI nhưng nội dung sáo rỗng, phi lý cũng không được số đông đón nhận.

Dakota Johnson dẫn dắt nhóm siêu anh hùng nữ trong Madame Web. Ảnh: AP.

Đóng Madame Web, minh tinh 35 tuổi ngộ ra chân lý rằng khi tiến sâu tìm hiểu, chấp bút ký hợp đồng tham gia vào một tác phẩm, sẽ càng nhận ra nó khác hoàn toàn những tô vẻ ban đầu. Những lúc này, cô chỉ biết thốt lên: "Đợi đã, cái gì cơ?".

Johnson xem đây là bài học đắt giá để trưởng thành và điều chỉnh các quyết định theo đúng hướng đi vạch ra ban đầu.

Trước đó, trả lời tạp chí L'Officiel, minh tinh Hollywood thẳng thắn thừa nhận rằng quá trình làm phim thời nay nhìn chung "rất chán nản". Như lời cô kể, đơn vị điều hành các nền tảng trực tuyến không còn tin tưởng vào sự sáng tạo của đạo diễn hay diễn viên, họ chỉ tập trung vào việc bộ phim đó có kiếm được tiền hay không.

"Sự thật rất đau lòng. Quá khó để làm bất cứ điều gì phục vụ cho nghệ thuật. Nhưng dù sao đi chăng nữa, tất cả thứ tôi quan tâm vẫn chỉ xoay quanh sự khác biệt, độc đáo và tiến bộ của nghệ thuật", Johnson bày tỏ.

Madame Web vẫn đang được chiếu tại các cụm rạp toàn cầu và ghi nhận doanh thu nhỏ giọt từng ngày.

Niềm tin sau nỗi thất vọng về Madame Web

Theo Time, vì từng bị đóng khung là "mỹ nhân chuyên trị cảnh nóng" sau loạt 50 sắc thái, Johnson không ngừng nỗ lực vượt qua chính mình bằng những vai diễn mới gai góc, khác biệt hơn. Có thể Cassandra Webb trong Madame Web ít được đón nhận do nội dung tệ, song không thể phủi bỏ cách thể hiện vừa vặn của cô dành cho nhân vật.

Một số cây bút cho rằng, ở góc độ tích cực, Madame Web giúp Johnson nhận ra cô không hợp thể loại siêu anh hùng đánh đấm liên hồi hay phải gồng cứng gương mặt thể hiện biểu cảm nguy hiểm. Đối với thế hệ diễn viên thực lực như Johnson, phim nghệ thuật đòi hòi chiều sâu với nội dung lớp lang mới là "mảnh đất màu mỡ để cô vẫy vùng".

Hình ảnh mới nhất của Dakota Johnson trên Bustle. Ảnh: Bustle.

Tạm gác dự án siêu anh hùng của Sony sang một bên, người hâm mộ kỳ vọng Johnson sẽ sở hữu thêm những vai diễn ấn tượng không kém vai người mẹ Nina trong The Lost Daughter.

Theo The Guardian, năm 2024 của Johnson sẽ khá bận với các dự án mới. Trước mắt, cô và Sean Penn chuẩn bị tái ngộ khán giả trong phim truyền hình Daddio. Tác phẩm do Sony Pictures Classics sản xuất, tung trailer ngày 21/2, cho thấy cảnh 2 diễn viên chính có những cuộc đối thoại đẫm nước mắt.

Daddio đã ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto năm ngoái, kể về cuốc taxi đặc biệt từ sân bay John F. Kennedy ở New York đến trung tâm Manhattan (Mỹ). Johnson là hành khách, còn Penn là tài xế taxi trong bộ phim đầu tiên sử dụng công nghệ Volume - cho phép mở rộng các góc nhìn camera, nhân bản đám đông hoặc các nhân vật phụ, tạo màn hình xanh cộng với vô số tính năng khác.

"Hy vọng với Daddio, Dakota sẽ được đón nhận tích cực hơn Madame Web", tờ Collider bình luận.

Bên cạnh đó, Johnson chuẩn bị sắm vai chính trong phần tiếp theo của Past Lives, do Celine Song đạo diễn. Variety tiết lộ hai tài tử điển trai Pedro Pascal và Chris Evans đang đàm phán với hãng A24 để trở thành một phần của tác phẩm rom-com này.

Quốc Minh

Nguồn Znews: https://znews.vn/tiec-nuoi-cua-dakota-johnson-post1463701.html