Trung Quốc tuyệt đẹp và giấc mơ tuyết trắng của 9X

Mê mẩn cảnh đẹp trong các bộ phim cổ trang bởi vậy Trung Quốc là vùng đất mơ ước của mình từ ngày bé. Đầu năm nay, mình đã lên kế hoạch để biến mong muốn đó thành hiện thực.

Mình đã có chuyến đi vi vu Trung Quốc trong 9 ngày 8 đêm với hành trình khám phá Quảng Tây và Tứ Xuyên. Từ ga Gia Lâm (Hà Nội), mình tiến thẳng đến Nam Ninh, thủ phủ của tỉnh Quảng Tây. Đây là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Trung Quốc. Tại đây, mình đã ghé thăm công viên Thanh Tú Sơn.

Cách trung tâm Nam Ninh khoảng 9 km về phía đông nam, Thanh Tú Sơn được ca ngợi là “viên ngọc của thành phố xanh, con phượng hoàng của quê hương Choang”. Nơi đây có diện tích gần 20 km2 và được rừng cây phủ xanh lên tới 98%. Bạn có thể check-in tuyệt đẹp ở các khu tháp Phượng Hoàng, Bát Giác Đài...

Sau 1 ngày khám phá Nam Ninh, mình di chuyển đến Tứ Xuyên bằng máy bay. Trong quá trình khám phá Tứ Xuyên, thành phố Thành Đô là địa chỉ bạn không thể bỏ qua. Mình đã có hơn 3 ngày (2 ngày đầu, hơn 1 ngày cuối) trong chuyến hành trình để khám phá những điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn ở nơi đây. Bạn có thể ghé thăm công viên gấu trúc, phố cổ Cẩm Lý, trấn cổ Lạc Đái, quảng trường Thiên Phủ...

Trong đó, phố Cẩm Lý (Jinli) là một trong những địa điểm nhất định bạn phải check-in. Ở vị trí trung tâm và đông đúc, khu phố này chỉ dài khoảng 500m nhưng tập trung rất nhiều cửa hàng lưu niệm, quán ăn đậm nét văn hóa Thành Đô. Vì tấp nập khách du lịch, mình khuyên mọi người nên đến lúc 8h30 sáng nếu muốn có những bức hình đẹp.

Tại Thành Đô, mình còn có cơ hội được trải nghiệm nét văn hóa độc đáo ở nhà hát Thục Phong Nhã Vân Xuyên với những màn trình diễn nổi tiếng như Biến Kiểm (Đổi Mặt) thần bí và Thổ Hỏa (Phun Lửa). Ngoài ra, mình cũng được mặc trang phục và thử trang điểm kiểu biểu diễn thú vị.

Cách thành phố Thành Đô khoảng 300 km (4 tiếng xe khách), mình đến với Lý Huyện, một khu vực thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tại đây, mình đã ghé thăm Tất Bằng Câu và núi Giá Cô sau khi ngỡ ngàng biết thông tin 2 tiên cảnh trong kế hoạch là Cửu Trại Câu và Hoàng Long đang đóng cửa đến tháng 3. Hai địa điểm này đều có tuyết rất lạnh dưới 0 độ C nên trước khi đi các bạn hãy chuẩn bị sức khỏe tốt, quần áo phụ kiện đầy đủ, thật nhiều miếng dán giữ nhiệt và đừng quên sạc dự phòng (vì thời tiết lạnh pin điện thoại tụt rất nhanh).

Tất Bằng Câu cách trung tâm Lý Huyện 20 km, được chia thành 3 nơi chụp ảnh, trong đó, khu cuối cùng là công viên tuyết. Để đến đây, mình phải thuê một chiếc xe 7 chỗ với giá gần 150.000 đồng khứ hồi. Giá vé vào gần 300.000 đồng/người (đã gồm tiền xe bus trung chuyển từ chân núi lên đỉnh núi).

Núi Giá Cô là một khu trượt tuyết. Nơi đây đẹp lạ lùng, đủ sức làm tan chảy trái tim của mình. Vì cách Lý Huyện 90 km, mình phải tiếp tục thuê xe khách để di chuyển đến núi Giá Cô. Vé vào cổng bạn phải trả để vào tham quan là gần 235.000 đồng/người.

Đi lên đến đỉnh núi, bạn còn có thể chiêm ngưỡng một ngôi làng tuyết nhỏ nhắn, xinh xắn và tuyệt đẹp. Điểm đến này cũng là gợi ý tuyệt vời về chốn check-in ảo diệu cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm ngôi làng nhỏ đặc sắc, độc đáo của người Tây Tạng ở đây.

Mặc dù không có nhiều thời gian khám phá hết những địa điểm tuyệt đẹp ở Trung Quốc, chuyến đi đã để lại rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ về vùng đất mơ ước này. Chắc chắn, mình sẽ trở lại một lần nữa để tiếp tục hành trình đến những nơi bản thân chưa có dịp được đặt chân tới.

Độc giả Phương Linh

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/trung-quoc-tuyet-dep-va-giac-mo-tuyet-trang-cua-9x-post916157.html